HomeBrand Move !!เริ่มแล้วในไทย GrabFood เปิดตัวบริการ “DINE-IN” (กินที่ร้าน) เอาใจสายดีล

เริ่มแล้วในไทย GrabFood เปิดตัวบริการ “DINE-IN” (กินที่ร้าน) เอาใจสายดีล

แชร์ :

grab dine in

GrabFood เปิดตัวบริการ “DINE-IN” (กินที่ร้าน) ในไทยอย่างเป็นทางการ โดยบริการดังกล่าวเริ่มที่สิงคโปร์เป็นประเทศแรก และกำลังกระจายไปทั่วภูมิภาค หลังพบเทรนด์ผู้บริโภคหันกลับมาใช้ชีวิตนอกบ้านมากขึ้น โดยเน้นเจาะกลุ่มคนเมืองทั้งกลุ่มครอบครัว คู่รัก และกลุ่มเพื่อน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับบริการ “DINE-IN” (กินที่ร้าน) นี้ Grab เริ่มทดลองในประเทศสิงคโปร์เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และกำลังขยายบริการดังกล่าวไปในประเทศต่าง ๆ อาทิ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม ส่วนประเทศไทยนั้น พบว่าผู้ใช้งานสามารถกดซื้อดีลราคาพิเศษจากร้านอาหารประเภทต่าง ๆ เช่น ร้านไฟน์ไดนิ่ง (Fine Dining) พรีเมียมไดนิ่ง (Premium Dining) แคชชวลไดนิ่ง (Casual Dining) ร้านอาหารในโรงแรม ร้านอาหารประเภทบุฟเฟ่ต์ ไปจนถึงร้านสตรีทฟู้ดชื่อดัง โดยสิ่งที่จะได้รับเป็นดีลส่วนลดในรูปแบบของ E-Voucher ภายในแอปพลิเคชัน Grab

grab dine in

คุณจิรกิตต์ กว้างสุขสถิตย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจเดลิเวอรี แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า “เทรนด์ของธุรกิจร้านอาหารในช่วงครึ่งปีหลังยังคงเป็นไปในทิศทางบวก โดยมีตัวเลขคาดการณ์ว่าในปี 2566 ธุรกิจร้านอาหารในประเทศไทยจะมีมูลค่าสูงถึง 4.35 แสนล้านบาท และจะมีอัตราการเติบโตตลอดทั้งปีราว 7.1% อันเป็นผลมาจากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่กลับมาใช้ชีวิตตามปกติ ผนวกกับปัจจัยหนุนจากการขยายตัวของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว”

เป็นไปได้ว่า ฟีเจอร์ DINE-IN อาจเป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่ช่วย Grab สร้างรายได้ในช่วงครึ่งปีหลัง ท่ามกลางการจับตาของนักวิเคราะห์ว่าบริษัทจะสามารถทำกำไรได้สำเร็จตามที่เคยประกาศไว้หรือไม่

 


แชร์ :

You may also like