HomePR NewsBooking.com จับมือ ททท. เปิดตัว ‘Thai Foodie Map’ ชวนเที่ยวไทยผ่านอาหาร

Booking.com จับมือ ททท. เปิดตัว ‘Thai Foodie Map’ ชวนเที่ยวไทยผ่านอาหาร

แชร์ :

รายงานผลสำรวจล่าสุดของ Booking.com เผยว่า 75% ของผู้เดินทางทั่วโลกและ 86% ของผู้เดินทางชาวไทยมองหาประสบการณ์การท่องเที่ยวที่ทำให้พวกเขาสามารถเข้าถึงวัฒนธรรมท้องถิ่นได้อย่างแท้จริง โดยอาหาร นับเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจเลือกจุดหมายปลายทางในการท่องเที่ยวสำหรับทั้งผู้เดินทางชาวไทย (89%) และผู้เดินทางจากทั่วโลก (77%)

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Booking.com จึงร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดตัวแคมเปญ #ExploreThaiTaste ตอกย้ำเทรนด์การท่องเที่ยวเชิงอาหาร (Gastronomic Tourism)  สำหรับผู้เดินทางชาวไทย และชาวต่างชาติ ที่มองหาประสบการณ์ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม เพื่อสัมผัสเอกลักษณ์ของแต่ละจุดหมายปลายทาง ผ่านอาหารจานเด็ดที่นำเสนอรสชาติอันโดดเด่นของแต่ละท้องถิ่น

ภายใต้แคมเปญนี้ Booking.com และททท. ร่วมกันเปิดตัว ‘Thai Foodie Map’ คู่มือเดินทางและแผนที่อาหารถิ่นทั่วไทยสำหรับเหล่านักชิม โดยรวบรวมร้านอาหารแนะนำในเมืองรองทั่วประเทศไทยมาให้ผู้เดินทางได้ตามรอย

คุณฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. มุ่งส่งมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวที่มีความหมาย (Meaningful Travel) ด้วย Soft Power (5F) ในมิติของอาหาร (F-Food) ผ่าน  “แคมเปญ #ExploreThaiTaste และเชื่อว่าด้วยการนำเสนอความโดดเด่นของเมนูอาหารที่หลากหลาย และกระจายตัวอยู่ในแต่ละภูมิภาคนั้น สามารถช่วยส่งเสริมให้ประเทศไทยโดยเฉพาะเมืองรองกลายเป็นจุดหมายปลายทางของการท่องเที่ยวได้ และต่อยอดการท่องเที่ยวเชิงอาหารนำไปสู่การสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง”

สำหรับ Thai Foodie Map คู่มือเดินทางและแผนที่อาหารถิ่นทั่วไทย ถูกจัดทำภายใต้ความร่วมมือระหว่าง Booking.com และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่อแนะนำร้านอาหารจำนวน 40 ร้านใน 8 จังหวัดทั่วไทย ที่นำเสนอเมนู อาหารท้องถิ่นอันเป็นตัวแทนของภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคใต้ และภาคอีสาน เพื่อเชิญชวนให้ผู้เดินทางทุกท่าน ไปสัมผัสรสชาติความอร่อยแบบไทยแท้ที่นำเสนอความแตกต่างด้านวัฒนธรรมของแต่ละภูมิภาค พร้อมส่งเสริมให้ชาวไทย และต่างชาติออกเดินทางไปสู่เมืองรองมากขึ้น

คุณฉัตรสุดา เลิศพิริยกมล Area Manager Partner Services Thailand and Indochina จาก Booking.com กล่าวว่า “เราเชื่อว่า ‘Thai Foodie Map’ คู่มือเดินทางและแผนที่อาหารถิ่นทั่วไทย จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้นักท่องเที่ยวออกเดินทางไปสัมผัสรสชาติความอร่อยของอาหาร และสร้างประโยชน์ให้กับชุมชนท้องถิ่นได้อย่างแท้จริง”

 


แชร์ :

You may also like