HomePR NewsBrandBaker เปิด 3 เทคโนโลยีล่าสุดสำหรับนักการตลาด Generative AI, CDP และ Marketing Automation

BrandBaker เปิด 3 เทคโนโลยีล่าสุดสำหรับนักการตลาด Generative AI, CDP และ Marketing Automation

แชร์ :

digital consumer BrandBaker (แบรนด์เบเกอร์) เผยเทคนิคการใช้งาน 3 เทคโนโลยีล่าสุด Generative AI, CDP และ Marketing Automation ตอบโจทย์นักการตลาดยุคใหม่ โดยพบว่าช่วยให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ดีขึ้น และสามารถช่วยธุรกิจให้ก้าวสู่ความสำเร็จได้อย่างยั่งยืน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณสุรศักดิ์ เหลืองอุษากุล Founder และ Director of Planning & Idea กล่าวว่า “Gen-AI ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้เราทั้งในงานด้านการตลาดและการโฆษณา ทำให้เราสร้างคอนเทนต์ได้คล่องตัว ช่วยวิเคราะห์ข้อมูล และทำให้การทำงานในแต่ละวันมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น แต่ปัจจัยสำคัญที่ทำให้เราแตกต่างอย่างชัดเจนคือ ในแต่ละแคมเปญที่เราสร้างออกไปนั้น ทีมงานของเราใส่ใจลงไปในทุกรายละเอียด เพื่อให้เข้าถึงอารมณ์และความรู้สึกของกลุ่มเป้าหมาย”

คุณสุรศักดิ์ยังได้ชี้ต่อไปว่า AI หรือ ปัญญาประดิษฐ์เป็นเครื่องมือที่มีอิทธิพลมาก และพร้อมทำให้กลยุทธ์โฆษณาที่ถูกวางขึ้นโดยมนุษย์กลับมามีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ซึ่งที่ผ่านมา BrandBaker ได้นำ Gen AI มาช่วยหา Insight ของกลุ่มเป้าหมายได้เร็วขึ้น ตลอดจนการออกแบบแคมเปญโฆษณาได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และทั้งหมดนี้ก็ต้องใช้สัญชาตญานของทีม BrandBaker ที่มีความเชี่ยวชาญในการวางกลยุทธ์ว่าอะไรที่จะโดนใจกลุ่มเป้าหมายร่วมด้วย

คุณสุรศักดิ์ เหลืองอุษากุล

คุณสุรศักดิ์ เหลืองอุษากุล

Customer Data Platform ตอบโจทย์งานมาร์เก็ตติ้ง

อีกหนึ่งปัจจัยที่จำเป็นต่อการทำการตลาดคือ การนำเอา Customer Data Platform หรือ CDP เข้ามาใช้ได้อย่างครอบคลุมมากที่สุด โดย CDP นี้ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางสำหรับการรวบรวมข้อมูลลูกค้าจากแหล่งต่าง ๆ เช่น การติดต่อทางอีเมล การเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ และกิจกรรมทางโซเชียลมีเดีย ฯลฯ ซึ่งช่วยให้แต่ละแบรนด์หรือธุรกิจสร้างโปรไฟล์ลูกค้าแบบละเอียด ประเมินมูลค่าที่ลูกค้าแต่ละรายใช้จ่ายไปกับแต่ละสินค้าหรือบริการของธุรกิจนั้น ๆ และสร้างแคมเปญแบบเฉพาะเจาะจงกับลูกค้าแต่ละรายได้

“เราเข้าใจว่าข้อมูลอย่างเดียวนั้นไม่เพียงพอ แต่เราต้องใช้ Insight ที่ได้มาจากการสะสมข้อมูลที่จะมีประโยชน์สูงสุด” คุณนิวัฒน์ ชาตะวิทยากูล Founder และ Director of Technology บริษัท BrandBaker จำกัด อธิบาย

“ที่ BrandBaker เราทำงานอย่างใกล้ชิดกับลูกค้าเพื่อดึงเอา Insight ที่เป็นประโยชน์ออกมาจาก CDP แปลและวิเคราะห์ข้อมูลดิบต่าง ๆ เหล่านี้ไปสู่กลยุทธ์การตลาดที่ใช้งานได้จริงเพื่อให้แคมเปญประสบความสำเร็จ”

Marketing Automation  เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายแบบเฉพาะเจาะจง

สุดท้ายคือการนำ Gen AI และ CDP มารวมพลังเข้ากับ Marketing Automation ซึ่งจะทำให้การทำการตลาดและงานโฆษณามีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นไปอีก โดยนักการตลาดที่ใช้ทั้งสามเครื่องมือนี้ได้ จะสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ดีมากยิ่งขึ้น และเฉพาะเจาะจงได้ลึกยิ่งขึ้น ประหยัดทั้งเวลาและทรัพยากรของทุก ๆ ฝ่าย

คุณนิวัฒน์ ชาตะวิทยากูล กล่าวต่อว่า “เรามีเฟรมเวิร์คและวิธีการที่ใช้ในการหา Insight ซึ่งช่วยให้เราสามารถสร้างโอกาสให้กับแบรนด์ต่าง ๆ ที่เราทำงานด้วยเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีอันน่าจดจำให้กับผู้บริโภคได้อย่างมากมาย เราเชื่อว่าอนาคตของงานด้านการตลาดนี้จะอยู่บนพื้นฐานของการทำงานร่วมกันของเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าขึ้นไปทุกวัน กับความเชี่ยวชาญของมนุษย์ที่ยิ่งต้องใส่ใจไปในทุกรายละเอียด”

คุณวรภัทร ศศิบุตร Head of Solution Delivery บริษัท ConnectX จำกัด

คุณวรภัทร ศศิบุตร Head of Solution Delivery บริษัท ConnectX จำกัด

นอกจากนี้ BrandBaker ยังได้ร่วมกับ ConnectX ผู้เชี่ยวชาญการสร้างแพลตฟอร์ม CDP และ Marketing Automation จัดงาน The Future of Data-Driven Marketing with Gen-AI และเปิดโอกาสให้นักเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม นักการตลาด และธุรกิจ มาอัพเดตกับเทรนด์และการใช้เทคโนโลยีใหม่ ๆ ในโลกการตลาดทั้งด้าน Marketing Automation และ CDP ด้วย โดยคุณวรภัทร ศศิบุตร Head of Solution Delivery บริษัท ConnectX จำกัด กล่าวทิ้งท้ายถึงความร่วมมือนี้ว่า

“ในทุกวันนี้ การใช้แพลตฟอร์ม CDP และเครื่องมือ Marketing Automation มีส่วนสำคัญมากในการเชื่อมต่อกับกลุ่มเป้าหมาย เห็นได้จากตัวอย่างบนเว็บไซต์ของเรา แบรนด์จะสามารถเข้าใจลูกค้าได้ละเอียดมากยิ่งขึ้น สร้างแคมเปญที่เฉพาะเจาะจงและสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าแต่ละรายได้ดียิ่งขึ้น และในยุคที่ผู้บริโภคมีความสำคัญเป็นอันดับหนึ่งนี้ การผสานเข้ากับ Gen-AI แล้ว ก็จะยิ่งทำให้แต่ละธุรกิจ แต่ละแบรนด์เติบโตได้อย่างก้าวกระโดดได้อย่างแน่นอน”


แชร์ :

You may also like