HomeBrand Move !!ครูครับ ด.ช.มาร์ค ลอกการบ้าน Twitter จ่อฟ้อง Meta สร้าง Threads ได้แต่อย่าโกง

ครูครับ ด.ช.มาร์ค ลอกการบ้าน Twitter จ่อฟ้อง Meta สร้าง Threads ได้แต่อย่าโกง

แชร์ :

twitter meta threads
หลังจากเปิดตัวและได้รับความสนใจอย่างล้นหลามจนมียอดผู้สมัครใช้บริการแอปพลิเคชัน Threads แอปพลิเคชันของค่าย Meta แตะ 30 ล้านครั้งในเวลาเพียง 16 ชั่วโมง แต่ในอีกด้านหนึ่ง ดูท่าว่า Threads จะเป็นแอปที่มีโอกาสเกิดคดีความเร็วที่สุดด้วยเช่นกัน เพราะทนายความของอีลอน มัสก์ (Elon Musk) เจ้าของแพลตฟอร์ม Twitter ได้ยื่นหนังสือถึงมาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก (Mark Zuckerberg) โดยในจดหมายมีใจความว่าการพัฒนา Threads อาจไม่ได้ใสสะอาดอย่างที่คิด

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

จดหมายดังกล่าวถูกส่งไปยังซีอีโอ Meta โดย Quinn Emanuel Urquhart & Sullivan, LLP สำนักงานกฎหมายยักษ์ใหญ่ในสหรัฐอเมริกา โดยมีใจความว่า ในนามตัวแทนของ X Corp (ปัจจุบัน Twitter เป็นบริษัทในเครือ X Corp) บริษัทมีความกังวลอย่างมากต่อการเปิดตัวแอปพลิเคชัน Threads เนื่องจากมีการเข้าถึงระบบ ข้อมูลความลับ และทรัพย์สินทางปัญญาของ Twitter 

นอกจากนั้น ในจดหมายยังระบุด้วยว่า Meta ได้มีการว่าจ้างอดีตพนักงานของ Twitter ไปเป็นจำนวนมาก และพนักงานเหล่านั้นยังคงเข้าถึงข้อมูลความลับของ Twitter ได้อยู่ ซึ่งในจุดนี้ ทางสำนักงานกฎหมายอ้างว่าทำให้ Meta สามารถพัฒนา Threads ขึ้นมาแข่งขันกับ Twitter ได้อย่างรวดเร็ว แต่ก็ถือเป็นการกระทำที่ขัดต่อกฎหมายด้วย

ในย่อหน้าสุดท้ายของจดหมายยังระบุด้วยว่า เอกสารดังกล่าวถือเป็นการแจ้งให้ทราบอย่างเป็นทางการว่า Meta ต้องเก็บเอกสารที่เกี่ยวกับการรับพนักงานจาก Twitter เข้าทำงานที่ Meta เอาไว้ รวมถึงการบรรจุอดีตพนักงาน Twitter เข้ามาในโปรเจ็คการพัฒนา Threads ซึ่งการกล่าวเช่นนี้ ย่อมหมายถึงโอกาสที่จะเกิดคดีความระหว่าง Meta กับ Twitter นั้นมีสูงมากนั่นเอง

ไม่ชอบการโกง?

ขณะที่สำนักงานกฎหมายเดินหน้างานของตัวเอง ด้านอีลอน มัสก์ และอดีตผู้ก่อตั้ง Twitter อย่าง Jack Dorsey ก็ออกมาทวีตถึง Threads เช่นกัน โดยอีลอน มัสก์ ได้มีการทวีตว่า Competition is fine, cheating is not.

ส่วน Jack Dorseys เป็นทวีตที่หยิกแบบเล็ก ๆ ว่า

Source

Source

 


แชร์ :

You may also like