HomePR NewsMarketeer ประกาศผล No.1 Brand Thailand 2023 รางวัลแบรนด์ผู้นำวงการธุรกิจการตลาด [PR]

Marketeer ประกาศผล No.1 Brand Thailand 2023 รางวัลแบรนด์ผู้นำวงการธุรกิจการตลาด [PR]

แชร์ :

นิตยสารมาร์เก็ตเธียร์ (Marketeer) จัดพิธีประกาศและมอบรางวัล Marketeer No.1 Brand Thailand 2023 โดยมีแบรนด์มาร่วมพิธีและรับมอบกว่า  68 หมวด 57 แบรนด์ มุ่งมั่นเป็นสถาบันแห่งการยอมรับ และรางวัลที่ทุกคนภาคภูมิใจ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณเพิ่มพล โพธิ์เพิ่มเหม บรรณาธิการและผู้ก่อตั้งนิตยสารมาร์เก็ตเธียร์ กล่าวว่า ปีนี้เป็นปีที่ 12 ของพิธีประกาศผลและมอบรางวัล Marketeer No.1 Brand Thailand ซึ่งประสบความสำเร็จด้วยดีตลอดมา

No.1 Brand Thailand นับเป็นแรงบันดาลใจสำคัญที่ผลักดันให้เจ้าของธุรกิจ ผู้บริหาร นักการตลาด มุ่งมั่นสร้างแบรนด์เพื่อความเข้มแข็งในสมรภูมิการตลาด

โดยในปีนี้นิตยสารมาร์เก็ตเธียร์ ร่วมกับ บริษัท มาร์เก็ตติ้งมูฟ จำกัด ซึ่งมีศาสตราจารย์วิทวัส รุ่งเรืองผล ภาควิชาการตลาด มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นประธานคณะทำงานและวิจัย เพื่อให้ได้ผลที่ถูกต้องแม่นยำ

การวิจัย มีการสำรวจถึง 5,500 ตัวอย่าง จากผู้บริโภคทั่วประเทศ ซึ่งนับเป็นกลุ่มตัวอย่างสำหรับงานวิจัยการตลาดที่สูงมาก เพื่อความสมบูรณ์แบบ

ศาสตราจารย์วิทวัส รุ่งเรืองผล ประธานคณะทำงานและวิจัย กล่าวว่า การวิจัยครั้งนี้เริ่มในเดือนมกราคม 2566 ดังนั้นผลการวิจัยจึงเป็นทัศนคติของผู้บริโภคฉบับล่าสุดที่ทันต่อสถานการณ์ โดยแบ่งรูปแบบที่แตกต่างกันได้ดังนี้

A. Single Leader – แบรนด์อันดับ 1 ทิ้งห่างจากอันดับ 2 โดยอันดับ 2 และอันดับ 3 มีคะแนนเกาะกลุ่มกัน เช่น หมวดลูกอม, หมากฝรั่ง, สถานีบริการน้ำมัน, บะหมี่สำเร็จรูป

B. Dual Leader – แบรนด์อันดับ 1 และอันดับ 2 มีคะแนนสูสีกัน โดยทิ้งห่างจากแบรนด์อันดับ 3 อย่างชัดเจน เช่น ร้านโดนัท, ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ, ชาพร้อมดื่ม, ช้อปปิ้งออนไลน์

C. Ladder – แบรนด์ 3 อันดับแรก มีระยะห่างจากกันพอสมควร แต่ไม่ทิ้งห่างแบบเป็นเท่าตัว ยังคงเกาะกลุ่มแบบรักษาระดับที่มีระยะห่างกันอยู่ เช่น หมวดธนาคาร, ปลากระป๋อง

จากการวิจัยพบว่าหมวดสินค้าส่วนใหญ่แบรนด์อันดับ 1 จะเป็นผู้นำในทุกภูมิภาค แต่ก็มีบางกลุ่มสินค้าที่แต่ละภูมิภาคมีการสลับกันเป็นผู้นำ  เช่น หมวดเบียร์ , หมวดน้ำมันเครื่องยนต์  ขณะเดียวกันก็มีสินค้าบางหมวดที่แบรนด์อันดับ 1 สำหรับลูกค้าเพศชายและหญิงแตกต่างกัน เช่น ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า

โดย Marketeer No.1 Brand Thailand จะยังคงมุ่งมั่นสร้างเป็นสถาบันแห่งการยอมรับ และถือเป็นรางวัลหลักอันสำคัญยิ่งในวงการธุรกิจการตลาด เพื่อเป็นความภาคภูมิใจของนักการตลาดและผู้บริหารแบรนด์ของประเทศไทย


แชร์ :

You may also like