HomeSponsoredAssetWise จับใจคนรุ่นใหม่ด้วย “อินไซต์” สู่การเป็นตัวจริง “เจ้าพ่อแคมปัสคอนโด”

AssetWise จับใจคนรุ่นใหม่ด้วย “อินไซต์” สู่การเป็นตัวจริง “เจ้าพ่อแคมปัสคอนโด”

แชร์ :

เชื่อว่าหลายคนคงจะเคยได้ยิน ชื่อคอนโดมิเนียมแบรนด์ MODIZ (โมดิซ), ATMOZ (แอทโมช) และ KAVE (เคฟ) โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ คนวัยทำงาน ผู้ปกครองที่มีลูกหลานวัยเรียนระดับมหาวิทยาลัย รวมถึงกลุ่มนักลงทุนที่นิยมลงทุนในคอนโดเพื่อปล่อยเช่า เพราะคอนโดทั้ง 3 แบรนด์เป็นที่ต้องการของคนกลุ่มนี้ และแต่ละทำเลก็เป็นไพร์มโลเคชั่นที่ทางแบรนด์ได้คัดสรรมาแล้วอย่างตั้งใจ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แม้ว่าคอนโดทั้ง 3 แบรนด์จะเป็นที่รู้จักคุ้นเคยดีสำหรับกลุ่มเป้าหมาย ​แต่ก็มีหลายคนที่ไม่รู้ว่าคอนโดทั้งหมดนี้ อยู่ภายใต้การบริหารงาน และมีเจ้าของคนเดียวกัน คือ บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) หรือ AssetWise (ASW) ซึ่งดำเนินกิจการมาแล้ว 19 ปี และปัจจุบันเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย

AssetWise เดินหน้าทำการตลาดด้วยการใช้ Consumer Insights เป็นหลัก และเน้นทำการตลาดอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ ทำให้สามารถสร้างโอกาสทางการตลาดให้กับตนเอง จับกลุ่มเป้าหมายที่บิ๊กดีเวลลอปเปอร์อาจจะมองข้ามไป เช่น การจับตลาดกลุ่มนักศึกษา ด้วยการทำโครงการในรูปแบบ Campus Condo ซึ่งสามารถตอบโจทย์ความต้องการชีวิตวัยรุ่น วัยเรียนมหาวิทยาลัยได้ตรงใจ จนประสบความสำเร็จในทุกโครงการที่เปิดขาย

นอกจากนี้ AssetWise ยังได้ร่วมทำกิจกรรมการตลาดสำคัญ ๆ มากมาย เช่น การจัดทำภาพยนตร์โฆษณา การทำไวรัลมาร์เก็ตติ้ง ที่เรียกความสนใจให้กับกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี และเพื่อทำให้ AssetWise เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากยิ่งขึ้น จึงได้สนับสนุนการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 โดยการมอบรางวัล​กรรมสิทธิ์คอนโดมิเนียมตกแต่งพร้อมเข้าอยู่ ให้สาวงามผู้ครองมงกุฎ Miss Universe Thailand 2022 ส่วนสาวงามที่ได้รับตำแหน่งรองชนะเลิศ ทั้ง 4 อันดับ ก็ยังได้สิทธิ์พักอาศัยในคอนโดมิเนียม เป็นระยะเวลา 1 ปี อีกด้วย และล่าสุด AssetWise ได้ร่วมกิจกรรม Bangkok Pride 2023 เพื่อร่วมเป็นกระบอกเสียงในการสร้างความเท่าเทียมทางเพศ และสิทธิขั้นพื้นฐานอย่างเท่าเทียม เป็นการตอกย้ำและแสดงจุดยืนขององค์กร ที่ให้ความสำคัญกับความเท่าเทียมและเข้าใจทุกความแตกต่าง สอดคล้องกับแนวคิดหลักของแบรนด์ที่พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยเพื่อ “ทุกคน” อย่างแท้จริง

เจาะคาแรกเตอร์คอนโด 3 แบรนด์หลัก

แม้ว่าคอนโดทั้ง 3 แบรนด์ ทั้ง MODIZ, ATMOZ และ KAVE จะมีเจ้าของผู้พัฒนาคนเดียวกัน แต่คาแรคเตอร์ของทั้ง 3 แบรนด์นั้น มีความแตกต่างกันไป ในแบบฉบับที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพื่อให้ตรงกับไลฟ์สไตล์และความต้องการของกลุ่มเป้าหมายของแต่ละแบรนด์ แต่บนความแตกต่างก็ยังคงจุดร่วมสำคัญของการพัฒนาโครงการของ AssetWise คือ ความตั้งใจในการพัฒนาโครงการให้ตอบโจทย์คนอยู่อาศัยจริง เพื่อสร้างความสุขกับการอยู่อาศัย ภายใต้แนวคิดเดียวกัน คือ “ความสุขที่ออกแบบมาเพื่อคุณ” หรือ “We Build Happiness”

MODIZ เป็นคอนโดซึ่งออกแบบเน้นความหรูหรา สไตล์โมเดิร์น ที่จับตลาดกลุ่มคนทำงาน ทั้งเพิ่งจะเริ่มต้นและคนที่ทำงานมาระยะหนึ่งแล้ว ด้วยทำเลที่ใกล้รถไฟฟ้า สามารถเดินทางเข้าสู่ใจกลางเมืองหรือพื้นที่ส่วนต่าง ๆ ของกรุงเทพฯ ได้อย่างสะดวก เน้นความทันสมัยของการอยู่อาศัยด้วยเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่ใส่เข้าไว้ในโครการ ซึ่งชื่อส่วนใหญ่ของคอนโด MODIZ มีความแตกต่างกันไปตามทำเลที่ตั้งของโครงการนั้น เช่น MODIZ VAULT KASET SRIPATUM, MODIZ COLLECTION BANGPHO, MODIZ RHYME และ MODIZ SUKHUMVIT 50 เป็นต้น

ATMOZ แม้ว่าคอนโดไม่ได้เน้นทำเลติดรถไฟฟ้า และเป็นคอนโดโลว์ไรส์ (Low Rise Condo) แต่ถือว่าเป็นคอนโดที่อยู่ได้อย่างมีความสุขในทุกวัน เพราะพัฒนาภายใต้คอนเซ็ปต์ Urban Refresh หรือคอนโดสไตล์รีสอร์ท ซึ่งมีพื้นที่ส่วนกลาง สวน และสระขนาดใหญ่ ทำให้กลุ่มเป้าหมายทั้งกลุ่มคนทำงาน กลุ่มครอบครัวคนหนุ่มสาว สามารถอยู่อาศัยแล้วได้บรรยากาศพักผ่อนแบบเหมือนไปพักรีสอร์ท ทำให้ได้ผ่อนคลายท่ามกลางธรรมชาติและเติมพลังให้ร่างกายได้อย่างเต็มที่

ส่วน KAVE คอนโดที่จับกลุ่มนักศึกษา ผู้ปกครองที่มีบุตรหลานเรียนมหาวิทยาลัย และกลุ่มนักลงทุนปล่อยเช่า ถือเป็นคอนโดในรูปแบบ Campus Condo ที่เหมาะให้กับนักศึกษาอยู่อาศัยระหว่างการเรียนหนังสือ โดยทำเลที่ตั้งจะอยู่ใกล้มหาวิทยาลัย ซึ่งสามารถเดินทางไปได้สะดวก มีความปลอดภัยกว่าอพาร์ทเม้นท์ ภายในโครงการยังจัดเต็มพื้นที่ส่วนกลาง เพราะมีพื้นที่สำหรับการทำกิจกรรมของนักศึกษา ทั้งกิจกรรมทางการเรียน กิจกรรมกีฬา หรือแม้แต่กิจกรรมสันทนาการต่าง ๆ ทำให้โครงการภายใต้แบรนด์ KAVE ขายดีเป็นอย่างมาก เพราะเป็นที่ชื่นชอบของนักศึกษา ผู้ปกครอง ขณะที่กลุ่มนักลงทุนซื้อเพื่อปล่อยเช่าก็ยังนิยมซื้อ เพราะได้ผลตอบแทนจากการลงทุนที่ดี เฉลี่ย 8-10% ด้วยจำนวนเงินลงทุนที่ต่ำกว่า หากเปรียบกับการลงทุนในคอนโดในเมือง

ปัจจุบันต้องยอมรับว่า ถ้าจะพูดถึง “เจ้าพ่อแคมปัสคอนโด” หากไปถามนักศึกษา ทั้งจากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หรือมหาวิทยาลัยรังสิต จะพบว่า เสียงส่วนใหญ่ต้องตอบว่าเป็นคอนโดแบรนด์ KAVE เพราะการออกแบบพื้นที่ส่วนกลางได้ตรงใจนักศึกษา และตรงกับความต้องการของพวกเขา ที่สามารถใช้ชีวิตไปเรียนและพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ และที่สำคัญ แม้ว่าจะเป็นแบรนด์ KAVE เหมือนกัน แต่ในแต่ละทำเล การใส่ Facilities ต่าง ๆ ก็ไม่ได้เหมือนกันทั้งหมด เพราะต้องยอมรับว่านักศึกษาแต่ละสถาบัน ก็มีรูปแบบการใช้ชีวิตและสไตล์ที่แตกต่างกันนั่นเอง รวมถึงการตั้งชื่อที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวตามโลเคชั่น ทำให้เข้าถึงคาแรคเตอร์คอนโดที่แบรนด์ต้องการจะสื่อ รวมถึงเห็นภาพบรรยากาศความสุขที่จะได้รับเมื่ออาศัยอยู่ที่คอนโด เช่น KAVE COCO BANGSAEN, KAVE POP SALAYA, KAVE TOWN ISLAND, KAVE UNI.VERSE เป็นต้น

ทั้งหมดนี้เป็นเครื่องยืนยันได้ว่า AssetWise คือ หนึ่งในดีเวลลอปเปอร์ชั้นนำของธุรกิจอสังหาฯ โดยเฉพาะการเป็นตัวจริงในการสร้างคอนโด ที่มีความโดดเด่นเฉพาะในแต่ละแบรนด์ ซึ่งจับกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกันไป ภายใต้การทำงานที่มีการสำรวจการตลาด การเข้าใจกลุ่มลูกค้า และผู้บริโภคในยุคปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา จึงไม่น่าแปลกใจที่วันนี้เราจะได้เห็นความสำเร็จของ AssetWise ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้าเก่า และลูกค้าใหม่ และอีกหนึ่งสิ่งที่ยืนยันความสำเร็จที่ชัดเจนคือ ผลประกอบการไตรมาสแรกของปี 2566 ที่ทางแบรนด์ได้กวาดกำไรสุทธิ 283 ล้านบาท เติบโตสูงขึ้นถึง 25% ถือเป็นดีเวลลอปเปอร์รุ่นใหม่ไฟแรง ที่ผลการดำเนินงานเติบโตแข็งแกร่งไม่แพ้ใครเลยทีเดียว


แชร์ :

You may also like