HomePR Newsเอพี ไทยแลนด์ เปิดติวเข้มวันแรก “AP OPEN HOUSE” ฝึกงานทั้งที ต้องดีที่สุด [PR]

เอพี ไทยแลนด์ เปิดติวเข้มวันแรก “AP OPEN HOUSE” ฝึกงานทั้งที ต้องดีที่สุด [PR]

แชร์ :

บมจ. เอพี ไทยแลนด์ ผู้นำธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของประเทศ ภายใต้คำมั่นสัญญา “ชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้” ต้อนรับนิสิตนักศึกษา 40 คน จากคณะที่หลากหลาย อาทิ วิทยาลัยนวัตกรรม มนุษยศาสตร์ สังคมวิทยาและมานุษยวิทยา บริหารธุรกิจ สถาปัตยกรรมศาสตร์ และวิศวกรรมศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วประเทศ เข้าสู่โปรแกรมการฝึกงานเข้มข้น
AP OPEN HOUSE ประจำปี 2566 ชีวิตจริงยิ่งกว่าทฤษฎี
ที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 โปรแกรมการฝึกงานในฝันของนิสิตนักศึกษาที่ดีที่สุดในประเทศ จัดเต็มเพื่อรู้ลึก รู้จริง กับธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ จากการลงมือทำจริงหรือ on-the-job training พร้อมโอกาสเป็นตัวแทนไปศึกษาดูงานที่ประเทศญี่ปุ่น จัดติวเข้มวันแรก ณ  AP Academy Lab แล็บดีไซน์เพื่อการเรียนรู้ครบวงจรด้านอสังหาฯ  อาคารเลค รัชดา

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นางสาวทิพวรรณ ศิริคูณ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายงานทรัพยากรบุคคล บมจ. เอพี ไทยแลนด์ กล่าวว่า AP OPEN HOUSE ถือเป็นหนึ่งในกิจกรรม CSR ของเอพี ที่มุ่งสนับสนุนให้ทุกคนมีชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้ ผ่านการแบ่งปันองค์ความรู้เฉพาะทาง เพื่อสร้างโอกาสให้กับนิสิตนักศึกษา ซึ่งจัดต่อเนื่องเข้าสู่ปีที่ 8 เราตั้งใจในการพัฒนาโปรแกรมให้มีประสิทธิภาพ ส่งเสริมการเรียนรู้อย่างไม่มีที่สุดเท่าทันโลกยุคใหม่ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว และเป็นที่น่ายินดีว่าปีนี้ มีน้องๆ สมัครเข้าร่วมมากกว่าทุกปี รวมกว่า 3,000 คน จาก 50 มหาวิทยาลัยทั่วประเทศ และได้คัดสรรน้องๆ ที่มีคุณสมบัติโดดเด่น 40 คน เข้าร่วมโปรแกรมฝึกงานคุณภาพกับเรา โดยน้องๆ จะได้ร่วมสัมผัสประสบการณ์และท้าทายตัวเองด้วยการเรียนรู้สุดเรียลของการเป็นนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ตัวจริง แบ่งเป็น 2 หลักสูตรที่เป็นศาสตร์หลักและแก่นของธุรกิจอสังหาฯ คือ CIVIL ENGINEERING และ DESIGN FOR LIVING การออกแบบสินค้าบริการและนวัตกรรมในบริบทอสังหาริมทรัพย์ เรียนรู้ผ่านการลงมือทำจริงตลอด 2 เดือน (มิถุนายน – กรกฎาคม 2566) โดยมีโค้ชผู้เชี่ยวชาญพร้อมดูแลและให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด และหลังจากฝึกงานได้ความรู้เต็มที่แล้ว จะมีเพียง 4 คนที่ได้รับการคัดเลือกไปดูงานที่ประเทศญี่ปุ่น กับมิตซูบิชิ เอสเตท พันธมิตรของเอพี ฟรี ตลอดโปรแกรม”

โดยปีนี้พิเศษกว่าปีก่อนๆ เพราะนอกจากการเรียนรู้ผ่านการลงมือทำตามคอนเซ็ปต์ชีวิตจริงยิ่งกว่าทฤษฎีแล้ว ยังได้เรียนรู้การออกแบบที่อยู่อาศัยภายใต้แนวคิด Inclusive Living ซึ่งเป็นหลักการการออกแบบที่อยู่อาศัยเพื่อทุกคน โดยเฉพาะการอยู่อาศัยร่วมกับผู้พิการ น้องๆ จะได้มีโอกาสสัมผัสกับ Insight เพื่อค้นหาและเรียนรู้ถึงความต้องการในที่อยู่อาศัยของทุกคน รวมถึงผู้พิการ ทั้งการได้ยิน การเคลื่อนไหว และการมองเห็นอีกด้วย โดยได้เน้นการเรียนรู้ที่เป็นแก่นของการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ใน 2 มิติ ได้แก่ ทักษะการคิด โดยน้องๆ จะได้เรียนรู้ผ่านกระบวนการ Design Thinking เพื่อเอาไปใช้ต่อยอดในการทำงาน และการแก้ปัญหา รวมทั้งการเรียนรู้แบบเจาะลึกในการพัฒนาโครงการอสังหาฯ เรียนรู้ระบบ BIM (Building Information Modelling) หรือนวัตกรรมการออกแบบและก่อสร้างจากเอพี ที่เป็นองค์กรต้นแบบและนำมาใช้เป็นรายแรกๆ ของประเทศ ตลอดจนงานด้านวิศวกรรม และ การออกแบบสินค้าบริการและนวัตกรรมในบริบทอสังหาริมทรัพย์ รวมถึงนวัตกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ถัดมาคือการการลงมือทำ หลังจากได้เรียนรู้แล้วจะได้ลงมือทำจริงผ่านโจทย์มากมายที่เอพีออกแบบเพื่อฝึกฝีมือและทักษะต่างๆ จากนั้นทุกคนจะได้ร่วมทำ Final Project โจทย์สำคัญ ท้าทายทักษะของทุกคน คือการออกแบบที่อยู่อาศัยเพื่อทุกคน มีชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้

AP OPEN HOUSE (เอพี โอเพ่นเฮ้าส์) คือ โปรแกรมการฝึกงานที่พัฒนาขึ้นโดย บมจ. เอพี ไทยแลนด์ เริ่มต้นครั้งแรกเมื่อปี 2558 เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษาได้มาฝึกอบรม เรียนรู้กระบวนการการทำงานจริง โดยมุ่งหวังให้สามารถนำความรู้และทฤษฎีมาประยุกต์ใช้กับการทำงานในพื้นที่จริง พร้อมเรียนรู้การทำงานร่วมกับผู้อื่น และเมื่อสิ้นสุดโปรแกรม นิสิตนักศึกษาจะได้รับใบประกาศนียบัตรจากเอพี อะคาเดมี่ รวมถึงใบประกาศนียบัตรหลักสูตรออริจินอล (Design Thinking) จากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด ประเทศสหรัฐอเมริกา มหาวิทยาลัยอันดับ 1 ของโลกด้านนวัตกรรม และสำหรับนิสิตนักศึกษาจำนวน 4 คนที่มีผลการฝึกงานที่โดดเด่นยังจะได้รับโอกาสจาก บมจ. เอพี ไทยแลนด์ ไปศึกษาดูงานที่ประเทศญี่ปุ่นกับบริษัท มิตซูบิชิ เอสเตท เรสซิเดนซ์ (บริษัทในเครือมิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ป) ผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ครบวงจรของประเทศญี่ปุ่น พันธมิตรทางธุรกิจของเอพี เพื่อเรียนรู้การทำงานที่นอกเหนือจากที่ได้เรียนรู้กับผู้เชี่ยวชาญในประเทศไทยอีกด้วย


แชร์ :

You may also like