HomeBrand Move !!ฉายา Silent Killer “Mark Zuckerberg” ฝึก MMA เพิ่มสมาธิรับมือปัญหางาน Meta

ฉายา Silent Killer “Mark Zuckerberg” ฝึก MMA เพิ่มสมาธิรับมือปัญหางาน Meta

แชร์ :

mark mma

เราอาจไม่ค่อยได้เห็นมหาเศรษฐีหรือคนดังระดับโลกผันตัวมาแข่งกีฬากันมากนัก แต่ก็เกิดขึ้นแล้วกับซีอีโอ Meta อย่าง Mark Zuckerberg ที่ลงแข่งในเวทียิวยิตสูในแคลิฟอร์เนียและคว้าเหรียญทองกลับบ้านได้สำเร็จ แถมเขายังบอกว่า การเล่นกีฬาชนิดดังกล่าวส่งผลด้านสมาธิในการทำงานด้วย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การแข่งขันที่มีซีอีโอชื่อดังเข้าร่วมจัดขึ้นเมื่อช่วงต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ที่ Woodside High School ใน Bay Area โดยหลังจากคว้าชัย เขาได้ออกมาโพสต์ขอบคุณทีม Guerrilla Jiu-Jitsu ที่เขาอยู่ผ่านทาง Instagram

 

View this post on Instagram

 

A post shared by Mark Zuckerberg (@zuck)

ฝึก MMA ในช่วงวิกฤติธุรกิจ

ที่ผ่านมา Mark Zuckerberg เคยยอมรับว่า เขาสนใจในกีฬาประเภท MMA (Mixed Martial Arts) ในรายการ The Joe Rogan Experience และบอกว่าเขาเริ่มฝึกซ้อมในช่วงที่เกิดโรคระบาด ซึ่งมันทำให้เขามีสมาธิมากขึ้น และการฝึก 1 – 2 ชั่วโมงต่อวันรวมถึงการได้เทรนกับเพื่อนใหม่ ๆ เหล่านี้ ทำให้เขารู้สึกพร้อมที่จะออกไปแก้ปัญหาในที่ทำงานมากขึ้น

Mark Zuckerberg ยังแสดงความสนใจในกีฬานี้ด้วยการไปชมการแข่งขันของ Yan Xiaonan กับ Mackenzie Dern ที่จัดขึ้นที่ The UFC APEX Arena ในลาสเวกัส แบบส่วนตัวเมื่อเดือนตุลาคม 2022 และใน Instagram ของ Mark Zuckerberg ยังเคยโพสต์คลิปการสวม VR แล้วเล่น MMA อยู่ในโลก Metaverse ด้วย

 

View this post on Instagram

 

A post shared by Mark Zuckerberg (@zuck)

Mark Zuckerberg คือ Silent Killer

ขณะที่ Khai Wu ครูฝึกคนหนึ่งของ Mark Zuckerberg ที่ The Guerrilla Jiu-Jitsu Academy และเคยเทรนเขาแบบตัวต่อตัว เพื่อให้เขาพัฒนาทักษะและสามารถเป็นนักสู้ MMA ได้เคยให้สัมภาษณ์กับ The Information ว่า Mark Zuckerberg คือ Silent Killer โดยเขาได้อธิบายรูปแบบการสู้ของ Mark ว่า ในขณะที่คู่ต่อสู้คาดเดาว่า Mark จะใช้กลยุทธ์แบบไหนในการล้มพวกเขา Mark ก็เข้ามาประชิดตัวและล้มคู่ต่อสู้ได้แล้ว

ซึ่งวันนี้ นอกจากจะเป็นนักสู้ MMA ที่ได้รับฉายาจากครูฝึกว่าเป็น Silent Killer เขาน่าจะเป็นนักสู้ MMA ที่รวยที่สุดในโลกด้วย กับการมีทรัพย์สิน 85,300 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 2.9 ล้านล้านบาทอยู่ในครอบครอง แถมตอนนี้หุ้น Meta ก็กำลังไต่ระดับกลับขึ้นมาอยู่ที่ 262.04 เหรียญสหรัฐฯ แล้ว หลังจากเคยร่วงอย่างหนักในปี 2022 โดยในบางช่วง มูลค่าหุ้นเคยลดลงไปเหลือ 90.79 เหรียญสหรัฐฯ ด้วย (วันที่ 4 พฤศจิกายน 2022)

Source


แชร์ :

You may also like