HomePR NewsHPE ส่งโซลูชัน Greenlake รับมือลูกค้าองค์กรเผชิญความท้าทายด้านข้อมูล

HPE ส่งโซลูชัน Greenlake รับมือลูกค้าองค์กรเผชิญความท้าทายด้านข้อมูล

แชร์ :

HPE HP enterprise

คุณพลาศิลป์ วิชิวานิเวศน์ และคุณสุรชัย อรรถมงคลชัย

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Hewlett Packard Enterprise เผยอินไซต์ ลูกค้าองค์กรเจอความท้าทายจากปริมาณข้อมูลที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก และมีความซับซ้อนสูง ล่าสุด เปิดตัวบริการข้อมูลรูปแบบใหม่ที่มาพร้อมบริการไฟล์ (File) บล็อก (Block) กู้คืนข้อมูลเมื่อเกิดภัยพิบัติ (disaster and back up recovery) ช่วยลูกค้ารับมือการจัดการวงจรชีวิตของข้อมูล (Data Lifecycle Management) ในยุคแห่งข้อมูลเชิงลึกได้ดีขึ้น

คุณพลาศิลป์ วิชิวานิเวศน์ กรรมการผู้จัดการ ฮิวเลตต์ แพคการ์ด เอ็นเตอร์ไพรส์ ประเทศไทย และเวียดนาม กล่าวถึงโซลูชันดังกล่าวว่า มาจากความท้าทายในการจัดการข้อมูลแบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

“ทุกวันนี้ธุรกิจต่าง ๆ มีการใช้ข้อมูลในการทำงานเพิ่มมากขึ้นเพื่อผลลัพธ์ทางธุรกิจที่ดีขึ้นแม่นยำและครอบคลุม แต่ในขณะเดียวกันต้องแลกมากับเรื่องค่าใช้จ่ายที่สูงและความยุ่งยากซับซ้อนในการจัดการกับข้อมูลขนาดใหญ่ นอกจากนี้องค์กรต่าง ๆ กำลังเผชิญหน้ากับประเภท Workload และข้อมูล Protocol ที่วุ่นวาย ซึ่งแต่ละประเภทก็ต้องการการสนับสนุนและระบบการจัดการที่แตกต่างกัน รวมถึงความยากลำบากในการสำรอง ป้องกัน และกู้คืนข้อมูลที่จำเป็นต่อการดำเนินธุรกิจ”

“เพื่อช่วยให้องค์กรสามารถรับมือกับการจัดการวงจรข้อมูล (data lifecycle) ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น HPE ได้มีการนำเสนอโซลูชันการเก็บข้อมูลรูปแบบใหม่แบบ Modular Storage Solution อย่าง HPE Alletra Storage MP  ที่สามารถกำหนดค่าบล็อกหรือไฟล์ได้ และรองรับ Disaggregated Infrastructure ด้วย Protocol และการจัดเก็บข้อมูลแบบ multiple storage บนฮาร์ดแวร์ตัวเดียวกัน โดยจะสามารถปรับขนาดการเก็บข้อมูลเพื่อเพิ่มความจุและประสิทธิภาพในการทำงานได้อย่างอิสระมากขึ้น โดยลูกค้าจะสามารถจัดการและใช้บริการพื้นที่จัดเก็บข้อมูลได้ภายในที่เดียวโดยไม่ต้องคำนึงถึง workload และ protocol”

ด้านคุณสุรชัย อรรถมงคลชัย ผู้จัดการประจำประเทศไทย – HPE Data Services and HPC & AI, ฮิวเลตต์ แพคการ์ด เอ็นเตอร์ไพรส์ ประเทศไทย กล่าวว่า  “HPE GreenLake สำหรับ Block Storage เป็นบริการเก็บข้อมูลที่เราได้เพิ่มเข้ามาเพื่อมอบประสิทธิภาพในการทำงาน และความสามารถในการปรับขยายของพื้นที่จัดเก็บข้อมูลระดับ Mission Critical โดยบริการเก็บข้อมูลใหม่จาก HPE GreenLake แบบบล็อกถือเป็นที่แรกในประเทศไทยและที่แรกของอุตสาหกรรมในรูปแบบของ Disaggregated storage”

นอกจากนี้ HPE Services ยังพร้อมให้บริการเพื่อปรับปรุงกลยุทธ์ในองค์กรให้ทันสมัย และขับเคลื่อนด้วยข้อมูลเป็นหลัก (data-first modernizations strategies) ซึ่งรวมไปถึงการบริการในการออกแบบ ปรับใช้ และจัดการบริการข้อมูลและกลยุทธ์ และรูปแบบการสนับสนุนเทคโนโลยีที่มีการทำงานร่วมกันด้วย โดยผู้ที่สนใจใช้บริการ HPE GreenLake File Storage และ HPE GreenLake Block Storage สามารถรับบริการได้แล้ววันนี้ สำหรับ HPE GreenLake Disaster Recovery สามารถรับบริการได้ในช่วงปลายปี 2023 และสำหรับบริการ HPE GreenLake for Backup and Recovery พร้อมให้ใช้งานแล้วเช่นกัน


แชร์ :