HomeBrand Move !!“บาร์บีคิวพลาซ่า” เผยโฉม Green Store โมเดลสาขา “รักษ์โลก” แห่งแรก ที่เซ็นทรัล วิลเลจฯ

“บาร์บีคิวพลาซ่า” เผยโฉม Green Store โมเดลสาขา “รักษ์โลก” แห่งแรก ที่เซ็นทรัล วิลเลจฯ

แชร์ :

BBQ green store

ร้อนแรงขึ้นเรื่อยๆสำหรับกระแสรักษ์โลกในแวดงธุรกิจร้านอาหาร ที่หลายค่ายต่างออกมาตรการ หรือนโยบายการดำเนินธุรกิจเพื่อมุ่งสู่ความเป็นองค์กรที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากที่สุด

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ล่าสุดถึงคิวสุด “บาร์บีคิวพลาซ่า” เผยโฉมสาขาต้นแบบ Green Store สาขาต้นแบบรักษ์โลกแห่งแรก ที่ “เซ็นทรัล วิลเลจฯ” ก่อนต่อยอดปรับใช้ทุกสาขาทั่วไทยในอนาคต มุ่งสู่  Zero Waste to Landfill แห่งแรกในธุรกิจร้านอาหาร 

โดย “Bar B Q Plaza Green Store” มาพร้อมคอนเซ็ปต์และบรรรยากาศร้านโฉมใหม่ ถูกออกแบบภายใต้แนวคิด “Bar B Q Plaza The Backyard” ใช้ Biomorphic รูปทรงประยุกต์จากเส้นสายของธรรมชาติ พร้อมจำลององค์ประกอบของสวนหลังมาตกแต่งภายในร้าน ให้ลูกค้าสัมผัสถึง Green Experience ในการรับประทานอาหารและยังรู้สึกผ่อนคลายไปกับบรรยากาศภายในร้าน

 

Bar B Q Plaza Green Store

บรรยากาศการตกแต่ง ภายในร้าน Bar B Q Plaza Green Store แห่งแรกที่เซ็นทรัล วิลเลจ

 

นอกจากนี้ยังได้ร่วมมือกับ Planet A บริษัทที่ปรึกษา ผู้เชี่ยวชาญ และพันธมิตรทางธุรกิจในการแนะนำแลกเปลี่ยนข้อมูลและวางแผนการลดก๊าซเรือนกระจก และ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) เข้ามาช่วยเสริมทัพในการจัดการขยะเพิ่มเติม เพื่อนำร่องให้สาขานี้เป็นสาขาแรก ก่อนปรับใช้ในทุกสาขาทั่วประเทศ

การเปิดสาขาดังกล่าวเป็นหนึ่งในแผนกลยุทธ์ GO Beyond เพื่อมุ่งไป Net Zero Emission ภายในปี 2050 ในการเป็นร้านอาหาร Green Restaurant อย่างเต็มตัว และยังเป็นร้านอาหารแห่งแรกที่จัดการขยะฝังกลบให้เป็นศูนย์ (Zero Waste to Landfill)  ที่ให้ความสำคัญในทุกกระบวนการให้กลายเป็น Circle of Sustainable Happiness

 

Bar B Q Plaza Green Store2

วัสดุการตกแต่งในร้านส่วนหนึ่งมาจากขวดรีไซเคิล

 

โดยความพิเศษของสาขา Green Store แห่งแรกที่ Central Village Luxury Outlet ยังประกอบไปด้วย

  • เพิ่มมาตรการการคัดแยกขยะและจัดการขยะอาหาร โดยให้สาขานี้เป็นสาขาต้นแบบนำร่องการจัดการขยะ เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายการบริหารจัดการขยะฝังกลบเป็นศูนย์ (Zero Waste to Landfill) ที่บาร์บีคิวพลาซ่าทุกสาขา
  • วัสดุการตกแต่งร้าน ได้ประยุกต์ใช้วัสดุที่ผ่านการ Upcycle จากขยะพลาสติก กากมะพร้าว แกลบข้าว และวัสดุที่มีการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ต่ำกว่าวัสดุทั่วไป
  • ผักหัวจาน ถ้าไม่กินเปลี่ยนได้ ไม่ว่าจะเปลี่ยนเป็น ผักห่อซอสโคชูจัง สลัดมันฝรั่งไข่กุ้ง กิมจิเกาหลี หรือ ยำสาหร่ายไข่กุ้ง เป็นการช่วยลด Food Waste
  • ปรับและลดการใช้ Paperless และยังสามารถช่วยลดการสัมผัสของสาขานี้ได้มากถึง 80% เมื่อเทียบกับสาขาปกติ
  • การประหยัดพลังงานไฟฟ้า ด้วยหลอดไฟ LED 100% และการเลือกใช้สารทำความเย็นที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมทั้งแอร์และตู้เย็น
Bar B Q Plaza Green Store3

การแยกขยะ เพื่อให้ง่ายต่อการนำไปรีไซเคิล และกำจัดอย่างถูกวิธีในแต่ละประเภท

 

ทั้งนี้ที่ผ่านมา “บาร์บีคิวพลาซ่า” คืออีกหนึ่งเชนร้านอาหารที่เดินหน้าแผนงานด้านสิ่งแวดล้อมมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น Bar B Q Fulfill ที่นำเอาเศษตัดแต่งก่อนเสิร์ฟลูกค้า ไปผ่านขั้นตอนการแปรรูปให้เป็นเนื้อสัตว์อบแห้ง เพื่อผลิตเป็นอาหารสุนัขแจกฟรี มอบให้มูลนิธิต่างๆ และโครงการรักษ์โลกผ่านชุดโต๊ะเรียนจากตะเกียบใช้แล้ว นำไปสร้างโต๊ะและเก้าอี้จากตะเกียบใช้แล้วมอบให้แก่โรงเรียนที่ขาดแคลน 

 

อ่านเพิ่มเติม

แค่ปิ้งย่างไม่สะใจ “พี่ก้อน” เปิดเมนูใหม่ “หม่าล่าไฟลุก” เริ่มต้น 299 บาท มาพร้อมมังกรสีแดงที่จะทำสาวกเผ็ดร้อนจนเสียน้ำตา

พี่ก้อน บุก “อินทนิล” เปิด Shop in shop ส่งเมนู “ข้าวกล่อง” ขายในร้านฯเพิ่มทางเลือกลูกค้าจัดส่งไวไม่รอนาน

“บาร์บีคิวพลาซ่า” เปิดขายน้ำจิ้มพี่ GON ในตำนาน 36 สาขา ในราคาขวดละ 119 บาท

“บาร์บีคิวพลาซ่า” จัดให้ เปิดโหมด “นั่งเดี่ยว” บริการลูกค้ามาคนเดียวนั่งย่างได้ แบบไม่ต้องเขิน


แชร์ :

You may also like