HomeBrand Move !!“บาร์บีคิวพลาซ่า” จัดให้ เปิดโหมด “นั่งเดี่ยว” บริการลูกค้ามาคนเดียวนั่งย่างได้ แบบไม่ต้องเขิน

“บาร์บีคิวพลาซ่า” จัดให้ เปิดโหมด “นั่งเดี่ยว” บริการลูกค้ามาคนเดียวนั่งย่างได้ แบบไม่ต้องเขิน

แชร์ :

BBQ

เป็นอีกหนึ่ง New Normal ในโลกยุค Post COVID-19 ไปเสียแล้ว สำหรับเทรนด์พฤติกรรมผู้บริโภคแบบ SOLO Consumer หรือ ปรากฏการณ์ผู้บริโภคฉายเดี่ยวที่ชอบทำอะไรคนเดียวมากขึ้น และที่เห็นได้ชัดคือเทรนด์การรับประทานอาหารคนเดียว ที่ได้รับความนิยมเพิ่มสูงขึ้น จนกลายมาเป็นอีกหนึ่งทิศทางการแข่งขันของธุรกิจร้านอาหารยุคใหม่ในรูปแบบ SOLO Dining หรือรูปแบบร้านที่เซ็ตอัพไว้เพื่อรับประทานทานคนเดียวมากขึ้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ล่าสุด “บาร์บีคิวพลาซ่า” อีกหนึ่งเจ้าแห่งการตลาดเมืองไทยก็จับอินไซต์ดังกล่าวด้วยการต่อยอดเทรนด์ร้านอาหารยุคหลังโควิด กับการเปิดตัวบริการใหม่ “โต๊ะนั่งเดี่ยว” หรือโต๊ะปิ้งย่างบาร์บีคิวสำหรับนั่งทานคนเดียว ที่มีรูปแบบเมนู-บริการ เหมือนกับการมารับประทานแบบเดิมทุกอย่าง ตัวโต๊ะหันเข้ากำแพง มีชั้นวางของ ผ้าม่านรูปบาร์บิกอนกั้นให้อารมณ์แบบส่วนตัวแบบสุดๆ แถมยังจัดสรรพื้นที่ร้านได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

นอกจากนี้ยังมีที่ชาร์จ USB ติดผนังไว้คอยบริการลูกค้า (สาขามาร์เก็ตเพลส วงศ์สว่าง) ซึ่งหากเบื่อๆ เหงาๆ ก็สามารถชาร์จมือถือและไถหน้าจอระหว่างรับประทาน โดยไม่ต้องกังวลเรื่องแบตหมดแต่อย่างใด จากเดิมที่เรามักจะได้เห็นที่ชาร์จ USB เฉพาะตามร้านกาแฟ หรือ Co-Working Space เท่านั้น โดยนำร่องใน 3 สาขา ได้แก่ สาขา สายไหมอเวนิว , มาร์เก็ตเพลส วงศ์สว่าง และ โลตัส นอร์ธ ราชพฤกษ์ เป็นลำดับแรก

 

 BBQ-USB-charger

ที่ชาร์จ USB ติดผนังไว้คอยบริการลูกค้า สำหรับโต๊ะนั่งคนเดียวในร้านบาร์บีคิวพลาซ่า

 

การเปิดมุม “โต๊ะนั่งเดี่ยว” ของบาร์บีคิวพลาซ่า ถือเป็นการต่อยอดการตลาดเพื่อตอบพฤติกรรมผู้บริโภคในยุค Post Covid  ที่เปลี่ยนแปลงไป ชื่นชอบทำอะไรคนเดียวมากขึ้น โดยเฉพาะในธุรกิจร้านอาหารที่การรับประทานอาหารคนเดียวกำลังมาแรงในขณะนี้ จนเกิดเป็น SOLO Dining บริการรูปแบบใหม่ ที่กำลังเป็นที่นิยมและกลายมาเป็นเทรนด์ที่มาแรง ทำให้หลายร้านมีการออกแบบร้านใหม่ให้มีโซนสำหรับนั่งคนเดียวมากขึ้น จากเดิมที่ร้านอาหารในกลุ่ม เช่น สุกี้ ชาบู ปิ้งย่าง ฯลฯ จะเน้นการรับประทานแบบเป็นกลุ่มหรือตั้งแต่สองคนขึ้นไป

ชอบทำอะไรคนเดียว – โสด กำลังซื้อสูง

แน่นอนจากกระแสที่มาแรงของเทรนด์ผู้บริโภคที่มีความ  Individualism สูงขึ้น ทำให้ในอนาคตน่าจะได้เห็นการขยายสาขาเพิ่มเติม ของ “มุมนั่งเดี่ยว” จาก “พี่ก้อน” ในทำเลที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายก็เป็นได้ เพราะเทรนด์การรับประทานอาหารคนเดียวกลายเป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่มาแรงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะพฤติกรรมผู้บริโภคยุคหลังโควิด-19 ที่เริ่มเคยชินกับการใช้ชีวิตคนเดียว รับประทานอาหารคนเดียวมากขึ้น จนกลายมาเป็น New Normal อีกหนึ่งอย่างหนึ่ง

นั่นเป็นเพราะสภาพสังคม ทำให้เกิดกลุ่มผู้บริโภคใหม่ “คนโสด”​เดิมทีคนโสดอาจถูกมองว่าเป็นตลาดเฉพาะกลุ่ม แต่หลายปีมานี้ ผู้บริโภคกลุ่มนี้ไม่ใช่ตลาดเล็กๆ อีกต่อไป เนื่องจากประชากรกลุ่มนี้เริ่มขยายตัวเป็นกลุ่มใหญ่ขึ้น เพราะนับวันผู้คนเลือกจะครองตัวเป็นโสดมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มคนโสดที่พักอาศัยอยู่คนเดียว ผลสำรวจ ระหว่าง ปี 2550-2558 ยังพบว่า ประชากรกลุ่มนี้มีอำนาจในการจับจ่ายสินค้าสูง โดยมีการใช้จ่ายเงินเฉลี่ย 7,584.3 บาทต่อคนต่อเดือน นั่นจึงเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูง

ไม่เพียงแต่ “บาร์บีคิวพลาซ่า” ที่จับกระแสฉายเดี่ยว แต่ที่ผ่านมาได้เห็นร้านอาหารทั้งที่ขนาดเล็กใหญ่ต่างปรับตัวเซ็ตอัพมุมสำหรับนั่งรับประทานคนเดียว ทั้งแบบโต๊ะ และแบบนั่งทานบนเคานท์เตอร์ หรือจะเป็นมุมเฉพาะไว้คอยรองรับเทรนด์ “กินคนเดียว” ที่มาแรงตั้งแต่ปีที่ผ่านมา  ไม่ว่าจะเป็น ร้าน “Yakiniku Like” ร้านยากินิกุสัญชาติญี่ปุ่น , SUSHIRO ร้านซูชิสายพาน จากญี่ปุ่น, MK ร้านสุกี้สัญชาติไทยชื่อดัง , Ebisu Shabu เป็นบุฟเฟต์ชาบูสไตล์ญี่ปุ่น ฯลฯ ล้วนแต่หันมาเพิ่มบริการโต๊ะนั่งเดี่ยวไว้ภายในร้านเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมดังกล่าวแทบทั้งสิ้น 

ก่อนหน้านี้ในปี 2563  “บาร์บีคิวพลาซ่า” เองก็ เคยจับอินไซต์การทานคนเดียวของผู้บริโภคในยุค New Normal มาแล้ว ด้วยการต่อยอดกิจกรรมทางการตลาด รองรับลูกค้าที่มาใช้บริการคนเดียว ในยุคการระบาดของโควิด ด้วยการจัดพี่ก้อนมานั่งข้าง ๆ (หากลูกค้าต้องการ) เป็นเพื่อน และประสบความสำเร็จ จนกลายเป็นไวรัลทางการตลาดมาแล้ว

น่าจับตาว่า การเปิดบริการ “มุมนั่งเดี่ยว” หรือ “โต๊ะนั่งคนเดียว” ของบาร์บีคิวพลาซ่าในครั้งนี้จะได้รับความนิยมมากน้อยแค่ไหน แต่ที่แน่ๆตอบโจทย์คนยุคใหม่ที่นิยมทำอะไรคนเดียว แบบไม่ต้องรอใคร หรือหาเพื่อนร่วมก๊วนๆ ได้ไม่ยาก อย่างไรก็ตามนี่เป็นเพียงการทดลองปั้นกิมมิคใหม่ๆ และลองฟีดแบ็กเท่านั้น ต้องดูต่อไปนี้ว่า พี่ก้อน จะจริงจังกับที่นั่งเดี่ยว จนออกเมนูพิเศษทั้งหลายมารองรับหรือไม่

 

อ่านเพิ่มเติม

“บาร์บีคิว พลาซ่า” แตกโมเดล “Gon กระทะ” แจ้งเกิดน้องใหม่เมนูหมูกระทะ เริ่มต้น 299 บาท จับ Gen Z


แชร์ :

You may also like