ตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเมืองไทยมูลค่ากว่า 2 หมื่นล้านบาท ถือเป็นอีกหนึ่งตลาดที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยปีที่ผ่านมาภาพรวมอุตสาหกรรมเติบโต 14% ทั้งนี้เป็นผลมาจากการที่ผู้ประกอบการยักษ์ใหญ่ต่างเปิดตัวสินค้า แคมเปญ และกิจกรรมมากมายออกมากระตุ้นตลาด
โดยเฉพาะในตลาดพรีเมี่ยมแนวโน้มการแข่งขันค่อนข้างรุนแรงกว่าเซกเมนต์อื่นๆ นอกจากแบรนด์สัญชาติไทยอย่าง “มาม่า-ไวไว-ยำยำ” ที่แตกไลน์สินค้าใหม่บุกตลาดแล้ว ยังมีแบรนด์ดังจากต่างประเทศ ทั้งเกาหลี ญี่ปุ่น ยกทัพเข้ามาทำตลาด ทั้งหมดมีเป้าหมายหลักคือเพื่อชิงยอดขาย และขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มใหม่ๆ โดยเฉพาะ Gen Z ที่ชื่นชอบการลิ้มลองรสชาติแปลกใหม่
“มาม่าโอเค” อีกหนึ่งผู้ท้าชิงในตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปพรีเมี่ยม จาก บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) ที่ผ่านมาได้เปิดตัวรสชาติใหม่ๆ ไปจนถึงการ Collab กับพันธมิตรในการผลิตภัณฑ์สุดแปลกใหม่มาทำตลาดอย่างต่อเนื่อง
นายเพชร พะเนียงเวทย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) ผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป “มาม่า” เปิดเผยว่า จากกระแสความนิยมของหม่าล่าและเห็ดทรัฟเฟิล ในปีที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่ามีร้านสุกี้หม่าล่าเกิดขึ้นมากมาย ผู้บริโภคให้ความนิยมจนทำให้เกิดการไปต่อคิวที่ร้านดังต่าง ๆ ส่วนของเห็ดทรัฟเฟิลนับเป็นวัตถุดิบแห่งปีที่นิยมนำไปเป็นส่วนประกอบในอาหารหลายประเภท ด้วยเหตุนี้ “มาม่า” จึงได้พัฒนาสินค้า 2 รสชาตินี้ จนออกมาเป็น มาม่าโอเค (MAMA OK) บะหมี่แห้งกึ่งสำเร็จรูปออเรียนทัลคิตเชน 2 รสชาติใหม่ “เห็ดทรัฟเฟิล” และ “หม่าล่าเนื้อ” ในรูปแบบของบะหมี่ที่มีความพรีเมี่ยม ที่มีรสชาติอร่อยและและถูกปากผู้บริโภคมากที่สุด
สำหรับ “มาม่าโอเค” (MAMA OK) 2 รสชาติใหม่ เห็ดทรัฟเฟิลและหม่าล่าเนื้อ เป็นรสชาติที่มีความสุดขั้ว โดยในส่วนของมาม่า โอเค เห็ดทรัฟเฟิล ให้กลิ่นหอมแรงแทงจมูก และหม่าล่าเนื้อ ที่เผ็ดซ่าชาลิ้น เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายวัย Gen Z ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีไลฟ์สไตล์ชอบลองของใหม่ๆ
ทั้งนี้ บริษัทได้วางงบประมาณการจัดแคมเปญการตลาดและกิจกรรมส่งเสริมการขายในส่วนของผลิตภัณฑ์ดังกล่าวอยู่ที่ 80 ล้านบาท โดยมีการนำศิลปินชื่อดัง “พีพี – กฤษฏ์ อำนวยเดชกร” มานั่งแท่นเป็นพรีเซ็นเตอร์คนล่าสุดให้กับผลิตภัณฑ์ พร้อมจัดทำภาพยนตร์โฆษณาแชทบอท ซึ่งเป็นรูปแบบใหม่ นำไอเดียจาก แชทจีพีที (CHAT GPT) แบบถามจริง ตอบจริง เข้ามาช่วยสร้างสีสัน เพื่อดึงดูดคน Gen Z ที่ชอบความแปลกใหม่และไม่หยุดนิ่งกับสิ่งเดิม ๆ เป็นการสะท้อนภาพลักษณ์ที่ทันสมัยให้กับแบรนด์ มาม่า โอเค (MAMA OK)
นอกจากนี้ยังมีภาพนิ่งที่จะขึ้นดิจิทัล บิลบอร์ด บนจอยักษ์ย่านใจกลางเมืองทั่วกรุงเทพฯ ไม่ว่าจะเป็น ลานพาร์ค พารากอน อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ทางด่วนดินแดง สามย่าน แยกอโศก ตึกอิตัลไทย ถ.เพชรบุรี และ MRT-BTS สุขุมวิท อีกด้วย โดยคาดว่าจะสามารถเพิ่มยอดขายให้กับกลุ่มมาม่าโอเคได้เทียบเท่ากับรสชาติผัดไข่เค็มได้ตามเป้าหมายที่วางไว้