HomePR News“ญี่ปุ่น” ฮอตต่อเนื่อง Google พบคนไทยหาตั๋วไป “โตเกียว” สูงสุด

“ญี่ปุ่น” ฮอตต่อเนื่อง Google พบคนไทยหาตั๋วไป “โตเกียว” สูงสุด

แชร์ :

google flight

Google Flights เปิดข้อมูลการค้นหาเที่ยวบินของคนไทยในช่วงเดือนมิถุนายน – สิงหาคม 2566 พบ “กรุงโตเกียว” ประเทศญี่ปุ่นขึ้นแท่นอันดับ 1 รองลงมาคือสิงคโปร์ และภูเก็ต ผู้บริหาร Google เผย คนไทยยังนิยมเที่ยวในเอเชียแปซิฟิก

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับ 10 จุดหมายปลายทางที่คนไทยให้ความสนใจ ค้นหาเที่ยวบินใน Google Flights สูงสุด ได้แก่

  • โตเกียว ญี่ปุ่น
  • สิงคโปร์
  • ภูเก็ต
  • กรุงเทพมหานคร
  • โซล เกาหลีใต้
  • เชียงใหม่
  • ลอนดอน สหราชอาณาจักร
  • ฮ่องกง
  • โอซาก้า ญี่ปุ่น
  • ไทเป ไต้หวัน

คุณแจ็คกี้ หวาง Country Director ของ Google ประเทศไทย กล่าวว่า “ตอนนี้การเดินทางด้วยเครื่องบินได้กลับมาคึกคักอีกครั้ง ข้อมูลจาก Google Flights ช่วยให้เราสังเกตเห็นว่า ผู้คนมองหาจุดหมายปลายทางที่ใช้เวลาเดินทางไม่นานมากนัก ซึ่ง 9 ใน 10 ของจุดหมายปลายทางยอดนิยมในหมู่คนไทยอยู่ในเอเชียแปซิฟิก”

จองตั๋วล่วงหน้า 119 วัน

ข้อมูลจาก Google Flight ยังเผยด้วยว่า เวลาที่ดีที่สุดในการจองเที่ยวบินคือช่วงประมาณ 3 – 4.5 เดือนก่อนออกเดินทาง โดยราคาเฉลี่ยจะต่ำสุดที่ 119 วันก่อนออกเดินทาง อย่างไรก็ดี ผู้บริหาร Google เผยด้วยว่า รูปแบบเหล่านี้อาจใช้ไม่ได้กับบางเส้นทาง ดังนั้น นักท่องเที่ยวควรวางแผนการเดินทาง และจองเที่ยวบินแต่เนิ่น ๆ และสามารถตั้งค่าใน Google Flights เพื่อแจ้งเตือนเมื่อราคาของเที่ยวบินที่สนใจลดต่ำลงกว่าราคาที่กำหนดได้)

กรุงเทพฯ ติดอันดับจุดหมายปลายทางยอดนิยม

นอกจากคนไทยจะสนใจเดินทางไปยังประเทศในเอเชียด้วยกันแล้ว ประเทศไทยก็ยังเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั่วเอเชียแปซิฟิกด้วยเช่นกัน โดยพบว่า ประเทศ 5 อันดับแรกที่คนในภูมิภาคให้ความสนใจค้นหา ได้แก่ ญี่ปุ่น ไทย สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร และเกาหลีใต้ โดยมีกรุงเทพมหานครเป็นจุดหมายปลายทางอันดับต้น ๆ ของการค้นหา ตามมาด้วยบาหลีและสิงคโปร์

ข้อมูลจาก Google เผยด้วยว่า นักท่องเที่ยวจากประเทศอินเดีย เยอรมนี และสิงคโปร์ มีการเดินทางเข้ามาประเทศไทยเป็นอันดับต้น ๆ ในไตรมาสหนึ่งของปี 2566 รวมถึงมีการเปิดเผยข้อมูลชายหาด สวนสาธารณะ และพิพิธภัณฑ์ในประเทศไทยที่มีการขอเส้นทางและโต้ตอบบน Google Maps มากที่สุดในช่วงระหว่างวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2565 – 21 มีนาคม 2566 ออกมาด้วย โดย 5 ชายหาดยอดนิยม ได้แก่ หาดบางแสน (ชลบุรี) หาดบางเสร่ (ชลบุรี) หาดกล้วย (ภูเก็ต) หาดชะอำ (เพชรบุรี) และหาดลิง (กระบี่)

ส่วน 5 สวนสาธารณะยอดนิยม  ได้แก่ อ่างแก้ว มช. (เชียงใหม่) อุทยานหินเขางู (ราชบุรี) อุทยานราชภักดิ์ (ประจวบคีรีขันธ์) อุทยานหลวงราชพฤกษ์ (เชียงใหม่) และน้ำตกห้วยแม่ขมิ้น (กาญจนบุรี)

ขณะที่ 5 พิพิธภัณฑ์ยอดนิยม ได้แก่ พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ (สมุทรปราการ) มิวเซียมสยาม (กรุงเทพมหานคร) พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร (กรุงเทพมหานคร) บ้านปาร์คนายเลิศ (กรุงเทพมหานคร) และพิพิธภัณฑ์บ้านดำ (เชียงราย)


แชร์ :

You may also like