HomeSponsoredAIS x ธนาคารกรุงเทพ เปิดตัวบัตรเดบิต Be1st Digital AIS POINTS ช้อปออนไลน์ปลอดภัย – แลกสิทธิพิเศษได้ทันที

AIS x ธนาคารกรุงเทพ เปิดตัวบัตรเดบิต Be1st Digital AIS POINTS ช้อปออนไลน์ปลอดภัย – แลกสิทธิพิเศษได้ทันที

แชร์ :

ส่องปรากฎการณ์ความร่วมมือครั้งสำคัญ เมื่อเอไอเอส (AIS) ในฐานะผู้ให้บริการโครงข่ายอัจฉริยะประกาศจับมือแบรนด์ดังแห่งโลกการเงินอย่าง “ธนาคารกรุงเทพ” เปิดตัวบัตรเดบิต Be1st Digital AIS POINTS” ในฐานะจิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญสำหรับเชื่อมโยงพฤติกรรมคนเจเนอเรชันใหม่สู่เศรษฐกิจดิจิทัล (Digital Economy) ตั้งเป้าสร้างพฤติกรรมการเงินใหม่ ตอบโจทย์ยุคออนไลน์ให้ใช้จ่ายได้ปลอดภัยกว่าเดิม

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ความร่วมมือครั้งนี้ได้รับการเปิดเผยจากคุณโชค ณ ระนอง ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้จัดการสายบัตรเครดิต ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และคุณธีร์ สีอัมพรโรจน์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการเงิน AIS ที่เห็นพ้องตรงกันว่า ผู้บริโภคทุกวันนี้มีความพร้อมแล้วสำหรับการก้าวเข้าสู่เศรษฐกิจดิจิทัล สะท้อนได้จากตัวเลขการเติบโตของอุตสาหกรรมต่าง ๆ เช่น อีคอมเมิร์ซ ที่มีมูลค่าสูงถึง 8 แสนล้านบาทในปี 2022 และมีแนวโน้มจะพุ่งขึ้นเป็น 1.6 ล้านล้านบาทในปี 2027 (อ้างอิงจากรายงาน SYNC Southeast Asia 2022 ของ Meta ร่วมกับ Bain and Company) ซึ่งตัวเลขนี้เป็นส่วนหนึ่งที่สะท้อนว่า การใช้จ่ายของผู้คนในปัจจุบันกำลังเปลี่ยนเส้นทางจากการค้าปลีกแบบเดิมไปสู่การค้าบนโลกออนไลน์มากขึ้นเรื่อย ๆ

(ซ้าย) คุณโชค ณ ระนอง ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้จัดการสายบัตรเครดิต ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และ (ขวา) คุณธีร์ สีอัมพรโรจน์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการเงิน AIS

ไม่เฉพาะเรื่องของการใช้จ่ายที่ก้าวไปอยู่บนโลกดิจิทัล แต่ในแง่ของการรับสิทธิพิเศษ เอไอเอสก็พบเทรนด์ของคนรุ่นใหม่ที่ให้ความสำคัญกับเรื่องดังกล่าวเพิ่มขึ้นเช่นกัน โดยปีที่ผ่านมา มีการนำ AIS Points มาแลกรับสิทธิพิเศษแล้วมากกว่า 1 พันล้านพอยท์จากร้านค้าพาร์ทเนอร์ในระบบที่มีมากกว่า 1.8 ล้านแห่งทั่วประเทศ โดย 25% ของการแลก AIS Points เหล่านี้เป็นการแลกแพ็กเกจด้านโทรคมนาคม ขณะที่อีก 75% เป็นการนำไปแลกรับส่วนลดอาหาร – เครื่องดื่ม – สติ๊กเกอร์ไลน์ ฯลฯ ซึ่งแสดงให้เห็นว่า การเข้าถึงสิทธิพิเศษต่าง ๆ ได้กลายเป็นไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่ไปแล้วเช่นกัน

3 ความท้าทายของ Digital Economy

เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ ประกอบกับการมองเห็นความท้าทายที่ซ่อนอยู่ในโลก Digital Economy โดยเฉพาะเรื่องของการใช้จ่าย เมื่อผู้บริโภคบางส่วนอาจมีความไม่สะดวกอยู่บ้าง เช่น ไม่สามารถสมัครบัตรเครดิตได้ หรือบางคนก็รู้สึกกังวลใจเกี่ยวกับการชำระเงินว่าจะปลอดภัยหรือไม่ ตลอดจนความรู้สึกที่อยากจะควบคุมค่าใช้จ่ายได้ด้วยตัวเอง ฯลฯ

เอไอเอสและธนาคารกรุงเทพ จึงนำเครื่องมือทางการเงินอย่าง “บัตรเดบิตบีเฟิสต์ ดิจิทัล” ที่มีความสะดวกไม่น้อยหน้าบัตรเครดิต และสามารถควบคุมการใช้จ่ายได้อย่างสะดวกสบายผ่านโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ มาจับมือกับโปรแกรมการให้สิทธิพิเศษอย่าง AIS Points ภายใต้ชื่อ “บัตรบีเฟิสต์ ดิจิทัล เอไอเอส พอยท์” ที่สามารถใช้จ่ายออนไลน์ได้อย่างปลอดภัย และสามารถนำยอดการใช้จ่ายดังกล่าวมาเปลี่ยนเป็น AIS Points ซึ่งเป็น Rewards Points จาก AIS ที่ได้รับความนิยม มีเครือข่ายทั้งการสะสมและการแลกคะแนน ครอบคลุมกว้างขวาง ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ โดยสามารถนำ AIS Points ที่ได้รับมาแลกรับสิทธิพิเศษ ทั้งอาหาร เครื่องดื่ม รวมถึงส่วนลดร้านค้าต่าง ๆ ผ่านแอปพลิเคชัน myAIS ได้เลยทันที

สกัดภัยออนไลน์ด้วยฟีเจอร์ความปลอดภัย

ความพิเศษของบัตรดังกล่าวก็คือ ผู้ใช้งานสามารถควบคุมการใช้งานบัตรได้ด้วยตัวเองผ่านโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ  เช่น ตั้งค่าวงเงินการใช้จ่ายได้ด้วยตัวเอง (ในกรณีที่นำบัตรไปผูกกับแอปพลิเคชันอีวอลเล็ตต่าง ๆ ฟีเจอร์นี้จะช่วยควบคุมค่าใช้จ่าย รวมถึงลดความเสียหายจากการถูกอาชญากรไซเบอร์โจมตีได้)

หรือในกรณีที่ไม่ใช้งานบัตร ก็สามารถปิดบัตรชั่วคราวได้ผ่านทางแอปพลิเคชัน ซึ่งในแง่ความปลอดภัยแล้วถือว่าช่วยลดความเสี่ยงในการสูญเงินจากการถูกล่อลวง – ภัยต่าง ๆ บนโลกออนไลน์ได้อย่างมากเช่นกัน

ทั้งนี้ เอไอเอส พอยท์ ที่เกิดจากการใช้จ่ายออนไลน์แบบผ่านบัตรบีเฟิสต์ ดิจิทัล เอไอเอส พอยท์  จะแสดงบนโมบายแบงก์กิ้ง และบนแอปพลิเคชัน myAIS  โดยสามารถนำเอไอเอส พอยท์ไปแลกรับสิทธิพิเศษต่าง ๆ ได้เลยทันที โดยลูกค้าที่สมัคร “บัตรบีเฟิสต์ ดิจิทัล เอไอเอส พอยท์” ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 สิงหาคม 2566 จะได้รับสิทธิพิเศษมากมาย เช่น

– ฟรีค่าธรรมเนียมมูลค่า 300 บาท

– ลูกค้าใหม่ที่มีการเปิดบัญชี e-Savings พร้อมสมัครโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ และสมัครบัตร ภายในวันเดียวกัน และมีการใช้จ่ายออนไลน์ผ่านบัตร ตามเงื่อนไขที่กำหนดครั้งแรก รับทันที 200 เอไอเอส พอยท์

– ลูกค้าปัจจุบันเมื่อสมัครบัตรพร้อมใช้จ่ายออนไลน์ผ่านบัตรตามเงื่อนไขที่กำหนดครั้งแรก รับทันที 100 เอไอเอส พอยท์

ส่วนใครที่เป็นขาช้อปออนไลน์ หากการช้อปนั้นเกิดขึ้นผ่าน “บัตรบีเฟิสต์ ดิจิทัล เอไอเอส พอยท์” ทุก ๆ 200 บาท จะได้รับ 1 เอไอเอส พอยท์ สูงสุด 100 พอยท์ ต่อบัตรต่อเดือนด้วย จากปกติลูกค้าจะได้รับ AIS Points ต่อเมื่อชำระค่าบริการ AIS แต่ด้วยการช้อปปิ้งออนไลน์ด้วยบัตรนี้ ทำให้ลูกค้าสามารถสะสมคะแนนได้มากขึ้น และเร็วขึ้น  โดยลูกค้าสามารถนำคะแนนแลกรับสิทธิพิเศษได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นค่าโทร, ค่าอินเทอร์เน็ต, แลก LINE STICKERS, แลกรับอาหารและเครื่องดื่ม หรือแม้แต่แลกรับส่วนลดสินค้าจากแบรนด์ชั้นนำ ร้านโชว์ห่วย หรือแม้แต่ร้านสตรีทฟู้ด มากกว่า 1.8 ล้าน ร้านค้าทั่วประเทศ บนแอป myAIS นั่นเอง

คุณธีร์ สีอัมพรโรจน์  หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการเงิน AIS  ยังได้กล่าวทิ้งท้ายเพิ่มเติมถึงการจับมือร่วมกันในครั้งนี้ของเอไอเอสและธนาคารกรุงเทพว่า มาจากความตั้งใจที่จะดูแลลูกค้าของเอไอเอสที่มีกว่า 46 ล้านคนทั่วประเทศให้ได้รับสิทธิพิเศษต่าง ๆ เราจึงต้องการทำงานกับพาร์ทเนอร์ที่เป็นผู้นำในด้านการเงินอย่างธนาคารกรุงเทพ เพื่อให้ลูกค้าของเราได้รับสิทธิพิเศษพร้อม ๆ กับความปลอดภัยขั้นสูงในการใช้จ่ายนั่นเอง

ทั้งนี้ เอไอเอสและธนาคารกรุงเทพตั้งเป้าการเปิดตัวบัตรบีเฟิสต์ ดิจิทัล เอไอเอส พอยท์เอาไว้ที่ 2 ล้านบัตรภายใน 12 เดือนแรกของการเปิดตัว และ 6 ล้านบัตรภายใน 5 ปีเลยทีเดียว

ผู้สนใจสมัคร สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บัวหลวงโฟน โทร.1333 หรือ 0-2645-5555 และ AIS ที่ https://m.ais.co.th/yGHmvKxUE


แชร์ :

You may also like