HomeDigitalเตรียมพบ “SEAT Conference 2023” สุดยอดสัมมนาแห่งปี รวมพลเทคโนโลยีแห่งอนาคต

เตรียมพบ “SEAT Conference 2023” สุดยอดสัมมนาแห่งปี รวมพลเทคโนโลยีแห่งอนาคต

แชร์ :

seat conference 2023

เตรียมตัวให้พร้อมกับงาน SEAT 2023 : Southeast Asia Technology Conference 2023 งานสัมมนาสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ที่รวมเหล่าผู้เชี่ยวชาญ นักลงทุนระดับโลก และเทคโนโลยีแห่งอนาคตของทุกอุตสาหกรรมไว้ในที่เดียว โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 28-29 มีนาคม นี้ ณ Gaysorn Urban Resort – The Crystal Box กรุงเทพฯ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณวรัชญา อุรุพงศา Chief Digital Officer (CDO) บริษัท แมคฟิว่า จำกัด กล่าวว่า “การจัดงาน SEAT Conference 2023 อีกครั้ง เพราะแมคฟิว่าเล็งเห็นการเติบโตใน Deep Tech ที่ยังคงเป็นไปอย่างก้าวกระโดด จึงทำให้มีเทรนด์เกิดขึ้นใหม่อย่างสม่ำเสมอ นำไปสู่โอกาสในการสร้างธุรกิจแนวใหม่ ที่สำคัญ งานดังกล่าวยังได้รับความสนใจลงทะเบียนเข้าร่วมงานก่อนที่จะเริ่มประชาสัมพันธ์จำนวนมาก จากทั้งผู้บริหาร ภาคธุรกิจ สตาร์ทอัพ และผู้สนใจในแวดวงเทคโนโลยีจากต่างประเทศ ยิ่งสะท้อนถึงผลตอบรับที่ดีจากปี 2022 รวมถึงภาพรวมของทุกภาคส่วนที่กำลังตื่นตัวกับการอัพเดตเทรนด์ด้านเทคโนโลยีที่มีบทบาทสำคัญในการเปลี่ยนแปลงโลกขณะนี้”

ด้านคุณพิรีญา วิริยะพันธุ์ Chief Operating Officer (COO) บริษัท แมคฟิว่า จำกัด กล่าวเสริมว่า “ด้วยเป้าหมายที่เราอยากผลักดันไทยให้ก้าวไปสู่การเป็นท็อป 5 ของเอเชียในด้านเทคโนโลยีให้ได้ จึงคงคอนเซ็บของงานที่เป็นเอ็กซ์คลูซีฟแบบ Invited-Only โดยเราจะเชิญสุดยอดผู้บริหาร เจ้าของกิจการทั้งในและต่างประเทศและคัดเลือกจากกลุ่มเป้าหมายที่สมัครเข้ามา โดยเชื่อว่าหลังการจัดงานครั้งนี้เสร็จสิ้น น่าจะมีส่วนสำคัญในการยกระดับ Tech Ecosystem ของภูมิภาค พร้อมทั้งช่วยให้ผู้บริหารไทยได้รับรู้ถึงมุมมองใหม่ ๆ ที่อาจคาดไม่ถึง พร้อมรับมือกับ Global Technology ได้มากขึ้น”

ในส่วนของไฮไลท์วิทยากรระดับโลกที่จะเข้าร่วมงาน ประกอบด้วย

  • Chris Yeh ผู้ร่วมก่อตั้ง Blitzscaling Academy เจ้าของผลงาน Blitzscaling The Lightning-Fast Path to Building Massively Valuable Companies ‘กลยุทธ์เติบโตแบบสายฟ้าแลบ’
  • Masaya Kubota Partner at World Innovation Lab (WiL) ผู้ลงทุน VC Fund อันดับ 1 ในประเทศญี่ปุ่น มูลค่ากว่า 30,000 ล้านบาท
  • Gabe Sibley Founder and CEO ,Verdant Robotics ผู้นำการผลิตหุ่นยนต์ ที่จะทรานส์ฟอร์มวงการ AgriTech และสามารถระดมเงินทุนได้ไปกว่า 1,000 ล้านบาท
  • Benjamin Rolnik Director, Stanford Healthcare Innovation Lab ผู้ที่จะเข้ามาพลิกโฉมวงการแพทย์ด้วยเทคโนโลยี ที่รักษาโรคได้อย่างแม่นยำ และเข้าถึงง่ายในราคาที่เข้าถึงได้
  • Dr. Sebastian Rakers CEO, Bluu Seafood ผู้นำเทคโนโลยีที่คิดค้นการผลิตปลาทูน่าโดยที่ไม่ใช้เนื้อปลาแต่เป็นเพาะเซลล์

ไฮไลท์ที่น่าสนใจของงาน SEAT Conference 2023 ประกอบด้วย

  • World Class Speakers จากทั่วทุกมุมโลกกว่า 30 ราย
  • Invited Only Attendee ผู้ร่วมงานจะถูกเชิญเท่านั้น โดยเป็น Top tier executives ชื่อดังจากไทยและทั่วโลก
  • Networking & Business Matching พูดคุยกับผู้มีชื่อเสียงระดับโลกหลากหลายอุตสาหกรรม และโอกาสในการจับคู่ทางธุรกิจ
  • จัดงานร่วมกับพันธมิตรอย่าง Denso, Gaysorn Group, RISE, SeaX Ventures

นอกจากนี้ภายในงานแถลงข่าวเตรียมความพร้อมจัดงาน SEAT Conference 2023 ยังเปิดเวทีสัมมนา ภายใต้หัวข้อ “Tech Growth & Trends for 2023” และ “Deep tech ecosystem in Thailand and beyond” สรุป 5 เทรนด์เทคโนโลยีแห่งปี 2023 และทิศทางเทคโนโลยีพร้อมการรับมือสำหรับนักธุรกิจและสตาร์ทจากตัวจริงในวงการเทคโนโลยี โดยคุณวรัชญา อุรุพงศา ได้เผยถึง 5 เทรนด์เทคโนโลยีแห่งปี 2023 กับแนวทางปรับตัวของภาคธุรกิจ – ผู้ประกอบการไทย ดังต่อไปนี้

Artificial Intelligence (AI) And Machine Learning (Ml)

ด้วยความพร้อมของข้อมูลและความต้องการระบบอัตโนมัติที่เพิ่มขึ้น จะได้เห็นโซลูชั่นที่ขับเคลื่อนด้วย AI และ MI มากขึ้นในหลากหลายอุตสาหกรรม โดยอุตสาหกรรมที่มีแนวโน้มการใช้ AI และ MI มาแรงในปีนี้ ได้แก่

  • Healthcare ด้านการดูแลสุขภาพ มีการค้นคว้ายาเฉพาะบุคคล ความแม่นยำในการวินิจฉัยโรคและรักษาผู้ป่วยมากขึ้น
  • SME ด้านธุรกิจ ในอนาคตเทคโนโลยีนี้ทำให้ไม่ต้องใช้แรงงานผู้คน Chatbot ที่มาตอบแทนคนจะฉลาดขึ้น การวิเคราะห์คาดการณ์หรือบริหารสต็อกได้ดีขึ้น รวมไปถึงระบบจะจัดการหลังบ้านให้ทั้งหมด
  • Autonomous Vehicles จะเห็นได้จากยอดจองรถ EV เติบโตขึ้นมาก เทคโนโลยีเซ็นเซอร์และอัลกอริทึมที่นำมาใช้กับยานพาหนะจะดีขึ้นและการเชื่อมต่อระบบภายในจะสมูทขึ้น
  • Education ด้านการศึกษา มีการปรับแต่งการเรียนรู้และปรับปรุงผลการเรียนของนักเรียนเฉพาะตามบุคคล มีการให้คะแนนอัตโนมัติ ครูและนักเรียนจะมีชีวิตที่ดีขึ้น การเรียนรู้จะสนุกขึ้น

5G Network

เครือข่าย 5G จะสามารถเชื่อมต่อไม่ติดขัดเมื่อย้ายไปมาระหว่างการเชื่อมต่อไร้สายภายนอกอาคารกับเครือข่ายไร้สายภายในอาคารโดยที่ผู้ใช้ไม่ต้องดำเนินการใด ๆ โดยจะมีอุปกรณ์และแอปพลิเคชันจำนวนมากที่ใช้ประโยชน์จากความเร็วที่เพิ่มขึ้น โดยอุตสาหกรรมที่มีแนวโน้มเติบโตบนเครือข่าย 5G มาแรงในปีนี้ ได้แก่

  • 5G Devices เมื่อเครือข่าย 5G ครอบคลุมมากขึ้น เราคาดว่าจะเห็นการใช้งานอุปกรณ์ 5G เพิ่มขึ้น ผู้ผลิตจะยังคงเปิดตัวอุปกรณ์ใหม่ที่รองรับ 5G และผู้บริโภคจะสามารถใช้ประโยชน์จากความเร็วที่เร็วขึ้น
  • New Use Case การเปิดใช้งานใหม่ที่เคยใช้ไม่ได้ก่อนหน้าปี 2023 เช่น แอปพลิเคชันความจริงเสริม (AR) และความจริงเสมือน (VR) เมืองอัจฉริยะ และยานพาหนะที่เชื่อมต่อถึงกัน
  • Private 5G Network นอกจากเครือข่าย 5G สาธารณะแล้ว จะเห็นการใช้งานในองค์กรมากขึ้น เครือข่าย 5G ส่วนตัวช่วยเพิ่มความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือ ไม่ว่าจะเป็นอุตสาหกรรมการผลิต โลจิสติกส์ และการดูแลสุขภาพ เป็นต้น

Internet of things (IoT)

จะมีบ้านและธุรกิจจำนวนมากที่ติดตั้งอุปกรณ์เชื่อมต่อ สิ่งนี้จะสร้างโอกาสใหม่สำหรับธุรกิจในการรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลและปรับปรุงการดำเนินงาน ซึ่งในปัจจุบัน อุตสาหกรรมที่ใช้มากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด คือ โรงพยาบาลใช้เซ็นเซอร์เพื่อตรวจสอบผู้ป่วยจากระยะไกล ทำให้แพทย์สามารถวินิจฉัยได้รวดเร็วขึ้น เมืองอัจฉริยะ ที่ออกแบบมาเพื่อทำให้เมืองทำงานได้ดีขึ้น เพิ่มคุณภาพชีวิตของประชาชน เช่น เมื่อใช้ IoT สัญญาณไฟจราจรและกล้องที่เชื่อมต่อกันจะสามารถรับรู้ได้เมื่อมีรถมากเกินไปและปรับสัญญาณไฟโดยอัตโนมัติเพื่อให้จราจรคล่องตัวได้ดี เป็นต้น

Blockchain

เทคโนโลยีบล็อกเชนยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น ซึ่งการใช้งานเทคโนโลยีบล็อกเชนในปัจจุบัน เช่น แอพ DeFi ระบบการเงินแบบไร้ตัวกลาง หรือการใช้บล็อกเชนจัดเก็บบันทึกสุขภาพส่วนบุคคล และเปิดโอกาสให้แพทย์ที่ได้รับอนุญาตสามารถเพิ่มข้อมูลใหม่ลงในบันทึกได้ หรือการใช้บล็อกเชนในอุตสาหกรรมความบันเทิง เช่น การซื้อ NFT เพื่อสนับสนุนศิลปิน และให้สิทธิ์แฟน ๆ ได้ที่นั่งพิเศษในกิจกรรมต่าง ๆ

Augmented Reality (AR) And Virtual Reality (VR)

AR เป็นเทคโนโลยีที่นำวัตถุ 3 มิติมาจำลองเข้าสู่โลกจริง ซึ่งปัจจุบันมีการใช้ AR ในหลายด้าน เช่น การเล่นเกมที่เกี่ยวกับ Location อย่าง Pokemon GO ส่วน VR นั้นเป็นเทคโนโลยีที่จำลองสถานที่ขึ้นมาเป็นโลกเสมือน โดยผู้ใช้สามารถโต้ตอบกับสถานที่หรือสิ่งแวดล้อมที่จำลองขึ้นมาได้ผ่านอุปกรณ์ เช่น การเล่นเกม FPS (เกมยิงปืน) ซึ่งจะมีปืนจำลองให้ถือไปในระหว่างเล่น ซึ่งอุตสาหกรรมที่มีแนวโน้มใช้ AR และ VR มาแรงในปีนี้ ได้แก่ อุตสาหกรรมเกมและความบันเทิง วงการการแพทย์

สำหรับงาน SEAT 2023 : Southeast Asia Technology Conference 2023 จะมีขึ้นในวันที่ 28-29 มีนาคม นี้ ณ Gaysorn Urban Resort – The Crystal Box กรุงเทพฯ ผู้ที่สนใจสามารถสมัครเพื่อรับการคัดเลือกเข้าร่วมงานและดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://seatcon.co/ หรือติดต่อสอบถามได้ที่ seat@seatcon.co


แชร์ :

You may also like