HomeSponsoredเบื้องหลังความสำเร็จ Siam Discovery Future Lab 3 ซีซั่น พื้นที่เชื่อมไอเดีย-ธุรกิจสุดล้ำแบบไม่รู้จบ

เบื้องหลังความสำเร็จ Siam Discovery Future Lab 3 ซีซั่น พื้นที่เชื่อมไอเดีย-ธุรกิจสุดล้ำแบบไม่รู้จบ

แชร์ :

สยามดิสคัฟเวอรี่ ประกาศความสำเร็จ โปรเจค Siam Discovery Future Lab ทั้ง 3 ซีซั่น เวที Showcase ที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยี นวัตกรรม ผสมผสานกับไอเดียสร้างสรรค์และดีไซน์ นำเสนอสินค้าในแบบเพอร์ซัลนอลไลซ์ พร้อมการโค-ครีเอท และคอลลาบอเรชั่น กับแบรนด์ชื่อดังมากมาย ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์แฟชั่น ไลฟ์สไตล์ หรือ สปอร์ต ต่อยอดการเชื่อมโยงและเปิดพื้นที่สำหรับคอมมูนิตี้ ดึงไอเดีย ทดลองสร้างสรรค์สิ่งที่จับต้องได้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับโปรเจคดังกล่าว ตอกย้ำการเป็นพื้นที่ ที่เต็มไปด้วยประสบการณ์สุดตื่นเต้นและเร้าใจ กับการเปิดโอกาสให้ทุกคนเข้ามาร่วมค้นพบ (Experiment) สร้างสรรค์ (Create) และพัฒนา (Cultivate) ได้อย่างไม่รู้จบ โดยความโดดเด่นของ Future Lab ในแต่ละโปรเจคจะแบ่งเป็นส่วนนิทรรศการโชว์เคส และ ส่วน Personalized ให้ผู้เข้าชมสามารถทดลองครีเอทผลงานได้เอง ตามธีมของโปรเจคในปีนั้นๆ

นอกจากนี้ ยังมีส่วนของการขาย Merchandise กับความตั้งใจในการสร้าง Hub แห่งการเรียนรู้ ที่เปิดโอกาสให้คนทั่วไปและผู้ที่มีความสนใจเข้าร่วมได้ในแบบ Online และ Offline ซึ่งโปรเจคต่างๆ ในแต่ละคอนเซปต์ที่ผ่านมา เรียกว่าได้รับความสนใจจากสื่อต่างประเทศชื่อดังจำนวนไม่น้อย

Volume 1 : SNEAKERS

สำหรับ ในซีซั่นแรก Siam Discovery Future Lab Volume 1  : SNEAKERS เน้นด้านสนีกเกอร์เพื่อเอาใจสายสตรีท โดยร่วมกับ Soul4Street แมกกาซีนออนไลน์สายสตรีทไลฟ์สไตล์ ประกอบด้วย โซนนิทรรศการ โซน Hyper Personalized ผู้ร่วมงานสามารถออกแบบสนีกเกอร์ด้วยตัวเองจากลวดลายผลงานออกแบบจากศิลปินไทย Auntys Haus, BLAQ LYTE, Smile Club, Dudesweet และ Rap ร่วมกับศิลปินต่างชาติชื่อดังมากมาย เรียกได้ว่าเป็นโปรเจคที่ได้รับการกล่าวถึงจาก ‘SUPERFUTURE’ มีเดียแฟชั่นไลฟ์สไตล์และดีไซน์จากเนเธอแลนด์ รวมถึง ‘FRAME’ มีเดียสายดีไซน์และศิลปะสัญชาติเนเธอแลนด์เช่นเดียวกัน

Volume 2: Surf Culture

ถัดมา ในซีซั่นที่สอง Siam Discovery Future Lab Volume 2: Surf Culture ที่จับมือแบรนด์ Rip Curl มุ่งเน้นคอมมูนิตี้สายสตรีท กับกีฬาสเกตบอร์ด, เวคบอร์ด และ สโนว์บอร์ด ที่กำลังเป็นที่นิยมในขณะนั้นและขยายเป็นที่นิยมในวงกว้าง ในปัจจุบันเปิดโอกาสให้ได้สัมผัสหลากหลายรูปแบบ ซึ่งได้รับความสนใจจาก ‘HYPEBEAST’ มีเดียอินเตอร์ชื่อดังสายสตรีทไลฟ์สไตล์และวัฒนธรรมร่วมสมัย (Men’s street ware and contemporary culture) เน้นทางด้าน แฟชั่น ดีไซน์ ศิลปะ และ เทคโนโลยี ในฐานะโปรเจคที่สนับสนุนคอมมูนิตี้ที่หลากหลาย แสดงให้เห็นถึงพื้นที่แห่งความร่วมมือ และวัฒนธรรมของชาว surfskate อย่างรอบด้านและครบถ้วน

ประกอบไปด้วย นิทรรศการ “Find Your First Board”  ที่เข้าถึงง่าย มีรายละเอียดในเชิงลึกทั้งในแง่ประวัติศาสตร์และสินค้าต่างๆ อีกทั้งยังมี “Hyperpersonalization Lab” ที่เปิดโอกาสให้ผู้เข้าชมมีส่วนร่วมดีไซน์ผลงานในแบบของตนเองบนสินค้าที่เลือก และโรงเรียนสอน surfskate แห่งแรกของกรุงเทพฯ โดยผู้สอนมืออาชีพตัวจริง

Volume 3 : Fight for the Future 2022

สำหรับโปรเจคล่าสุด Siam Discovery Future Lab Volume 3 : Fight for the Future 2022 ที่จับมือ NIMIT Cryptomind และ Fairtex โคครีเอทโปรเจค “Fight for the Future” บนพื้นที่ The Sandbox เชื่อมโลกดิจิทัลที่สัมผัสได้ ผสาน O2O โดยมีแพลตฟอร์ม ONESIAM SuperApp และสยามดิสคัฟเวอรี่ เป็นจุดเชื่อมโลกถึงกันระหว่างออนไลน์และออฟไลน์

โดยมีการจำลองศิลปะไทยบ๊อกซ์ซิ่งบนโลกเสมือนจริง ผ่าน Fight for the Future ที่ผู้เข้าร่วมสามารถเป็นเจ้าของไอเท็มที่สร้างขึ้นเป็นพิเศษในแบบไฮเปอร์เพอร์ซัลนอลจากเครือ Fairtex รวมถึง สำรวจแลนด์ Jinta Valley Social Hub ในเกม The Sandbox เพื่อรับของรางวัลผ่านทาง ONESIAM แอปพลิเคชั่น

โปรเจคดังกล่าวได้รับความสนใจจากสื่อต่างประเทศ อย่าง ‘Frame’ และ ‘SUPER FUTURE’ และได้รับคัดเลือกให้ลงในสื่อนิตยสารเยอรมัน ‘Style in Progress’ ซึ่งเป็น independent fashion trade magazine ฉบับครบรอบ 25 ปี ภายใต้คอนเซปต์ Re-frame the city อีกด้วย

ผู้อยู่เบื้องหลังโปรเจคสุดล้ำ

สำหรับผู้ที่อยู่เบื้องหลังโปรเจคสุดล้ำดังกล่าว นำโดย ชนิสา แก้วเรือน Head of Corporate Strategy Group ผู้บริหารกลุ่มงานกลยุทธ์องค์กรที่เป็นผู้นำของกลุ่มนวัตกรรมธุรกิจ (Think Tank) ที่มีความคิดนอกกรอบ สร้างแรงบันดาลใจ ค้นหานวัตกรรมที่ล้ำในทุกมิติ มาสร้างความเกี่ยวข้องกับลูกค้า และเชื่อมต่อโอกาสทางธุรกิจ ที่ทำให้เกิดผลประโยชน์ร่วมกันกับคู่ค้า และพันธมิตรทางธุรกิจให้เติบโตไปได้อย่างกว้างไกล

ชนิสา แก้วเรือน Head of Corporate Strategy Group

นอกจากนี้ ยังมี สาลวิท สุวิพร Creative Innovation Strategist (Think Tank) นักยุทธศาสตร์ด้านนวัตกรรมที่มุ่งเน้นการสร้างสรรค์พัฒนาโซลูชั่นธุรกิจด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ ผ่านความร่วมมือกับพันธมิตรระดับโลก และ โมโมริ ฮิราบายาชิ Assistant Investment Department Manager หนึ่งใน Next Gen Team ของกลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์  ที่ได้ร่วมสร้างสรรค์ประสบการณ์รูปแบบใหม่ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ไม่ว่าจะเป็นโครงการ Future Lab หรือ Metaverse ในหลายโครงการ เช่น โปรเจคที่ร่วมคอลลาบอเรชั่นกับ ZEPETO อาทิ งานสงกรานต์ครั้งแรกในโลก Metaverse งาน BIFW ที่นำเสนอแฟชั่นฝีมือดีไซน์ของนักออกแบบชาวไทยทั้งบนรันเวย์จริงและบนแพลตฟอร์ม ZEPETO สร้างประสบการณ์เหนือความคาดหมาย เชื่อมโยงโลกเสมือนและโลกออฟไลน์แบบคู่ขนานอย่างไร้รอยต่อ

(ซ้าย) สาลวิท สุวิพร Creative Innovation Strategist(Think Tank) และ (ขวา) โมโมริ ฮิราบายาชิ Assistant Investment Department Manager


แชร์ :

You may also like