HomeBrand Move !!“ชาตรามือ” ประกาศขึ้นราคาเครื่องดื่มแบบ Original ร้อน-เย็น 5 บาท/แก้ว มีผล 1 เม.ย.นี้

“ชาตรามือ” ประกาศขึ้นราคาเครื่องดื่มแบบ Original ร้อน-เย็น 5 บาท/แก้ว มีผล 1 เม.ย.นี้

แชร์ :

ChaTraMue

Photo Credit : NUMBER 24 – Authorized Shutterstock Partner in Thailand

สะเทือนใจคอ “ชาไทย” อยู่ไม่น้อย เมื่อร้านชาพร้อมดื่มขวัญใจมหาชนอย่าง “ชาตรามือ” ประกาศปรับขึ้นราคาเครื่องดื่มกลุ่ม Original ใน 9 เมนูขึ้นอีก 5 บาทต่อแก้ว หลังทนแบกรับราคาต้นทุนที่พุ่งสูงขึ้นต่อเนื่องทั้ง น้ำตาล นม ฯลฯ ไม่ไหว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยทาง “ชาตรามือ” ได้ออกประกาศแจ้งกับทางลูกค้าบริเวณหน้าร้าน ระบุว่า “เรียน ลูกค้าผู้มีอุปการะคุณ ร้านชาตรามือ ขอเรียนแจ้งให้ทราบว่า ทางเรามีความจำเป็นต้องขอปรับราคาเครื่องดื่ม เฉพาะกลุ่ม Original ทุกเมนู เป็น 45 บาท เนื่องจากต้นทุนวัตถุดิบที่ปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีผลตั้งแต่ วันที่ 1 เมษายน 2566 เป็นต้นไป

 

ปรับราคากลุ่ม Original ยกแผง ขึ้น 5 บาทต่อแก้ว

สำหรับเครื่องดื่มในกลุ่ม Original ของ “ชาตรามือ” ที่มีการประกาศปรับขึ้นราคาประกอบไปด้วย ชาไทย ชาเขียวนม ชาดำเย็น กรีนที โอเลี้ยง ชามะนาว กาแฟโบราณ โกโก้ และ ชาแดงบ๊วย 

โดยทั้งหมดจะมีการปรับขึ้นราคาทั้งเมนูร้อน-เย็น จากเดิมที่จำหน่าย 40 บาท เป็น 45 บาทต่อแก้ว หรือมีการปรับขึ้นราคา 5 บาทต่อแก้ว นอกจากนี้ยังมีการยกเลิกโปรโมชั่นส่วนลดพิเศษ 5 บาท สำหรับนักเรียน นักศึกษา และพนักงานอีกด้วย ซึ่งจะมีผลในวันที่ 1 เมษายน 2566 นี้ 

 

ChaTraMue

 

ขณะที่เมนูในกลุ่มอื่นๆ ทั้ง Special Menu กลุ่ม Coffee กลุ่ม Latte Series กลุ่ม Healthier Drinks กลุ่ม Yuzu Series และ Topping ต่างๆ ยังคงจำหน่ายในราคาเดิม 

สำหรับ  “ชาตรามือ” ถือเป็นอีกหนึ่งร้านเครื่องดื่มยอดนิยมของทั้งชาวไทย และต่างชาติ ที่มีอายุกว่า 75 ปี จากจุดเริ่มต้นของผู้ผลิตชา ที่มีความตั้งใจอย่างยิ่งยวดที่จะผลักดันอุตสาหกรรมชาของไทยให้เป็นที่รู้จัก และสร้างตลาด “ชาไทย” ให้เป็นที่ยอมรับของคนทั่วโลก จนสามารถจุดกระแสความนิยมดื่ม “ชาไทย” จากกลุ่มลูกค้าทั้งในและต่างชาติ ที่ชื่นชอบในรสชาติ ความหอม เข้มข้นเฉพาะตัวของแบรนด์ชาตรามือ 

ปัจจุบันสามารถสร้างการเติบโตขยายสาขาจนปัจจุบันมีร้านชาตรามือเปิดให้บริการ ทั่วทุกภาคของไทย ไปแล้วกว่า 144 แห่งทั่วประเทศ (มีนาคม 2566)  นอกจากนี้ยังขยายสาขาไปในต่างประเทศและแถบภูมิภาคอาเซี่ยน ได้แก่ บรูไน กัมพูชา เกาหลีใต้ ฮ่องกง จีน มาเลเซีย เมียมาร์ สิงคโปร์ และฟิลิปปินส์ 

 

ส่องโมเดลหลักขยายสาขาสร้างการเติบโต

แม้จะได้รับความนิยมแบบล้นหลามแต่ปัจจุบันชาตรามือยังไม่มีแผนขยายสาขาในรูปแบบแฟรนไชส์แต่อย่างใด โดยโมเดลการขยายสาขาและสร้างการเติบโตให้แก่ผลิตภัณฑ์ชาตรามือในปัจจุบัน ประกอบด้วย 2 รูปแบบหลักได้แก่

  1. การใช้วัตถุดิบจาก “ชาตรามือ” แล้วตั้งชื่อร้านเป็นของตัวเอง : ลูกค้าที่สนใจสามารถตั้งชื่อร้านเป็นของตัวเองได้ โดยใช้ผลิตภัณฑ์ชาตรามือวางตกแต่งหน้าร้าน และใช้วัถุดิบแบรนด์ชาตรามือในการชง
  2. เสนอพื้นที่ให้กับ “ชาตรามือ” : หากผู้ที่สนใจ และมีพื้นที่อยู่ในย่านธุรกิจ พร้อมด้วยระบบน้ำและกำลังไฟที่เพียงพอ ก็สามารถเสนอพื้นที่นั้นๆมาเพื่อให้ชาตรามือได้เข้าไปลงทุนได้ 

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ (7 มีนาคม 2566 ) ร้านชานมไข่มุกชื่อดัง โคอิ เตะ (KOI Thé) ก็ได้มีการปรับขึ้นราคา เครื่องดื่มทุกเมนู เฉพาะไซส์ S และ M ตั้งแต่ 13 มี.ค. 2566 ที่ผ่านมา


แชร์ :

You may also like