HomeSponsoredอยากได้ใจคน Gen Y – Gen Z สินค้าต้องตอบโจทย์ แพ็กเกจจิ้งต้องรักษ์โลก ถอดแนวคิดปลุกพลังแบรนด์สินค้าจากกลุ่มธุรกิจ TCP

อยากได้ใจคน Gen Y – Gen Z สินค้าต้องตอบโจทย์ แพ็กเกจจิ้งต้องรักษ์โลก ถอดแนวคิดปลุกพลังแบรนด์สินค้าจากกลุ่มธุรกิจ TCP

แชร์ :

เพราะว่า “ผู้บริโภครุ่นใหม่” มีไลฟ์สไตล์ ความรู้สึกนึกคิดที่แตกต่างจากลูกค้ากลุ่มเดิม กล้าคิด กล้าทำ ชอบทดลองอะไรใหม่ ๆ ขณะเดียวกันก็มีความสนใจเรื่องราวทางสังคม สิ่งแวดล้อมมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จนกลายเป็นโจทย์ใหญ่ของแบรนด์สินค้าที่จะต้องออกแบบสินค้าให้ตรงจุด และใช้ช่องทางการสื่อสารให้โดนใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กลุ่ม Gen Y ที่ตอนนี้กำลังกลายเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูง และ Gen Z ซึ่งกำลังเป็นผู้บริโภคที่สำคัญอย่างยิ่งทั้งในปัจจุบันและอนาคต

ด้วยเหตุนี้บริษัท FMCG อย่างเช่นกลุ่มธุรกิจ TCP บริษัทจัดจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีสินค้าส่งออกไปทั่วโลก จึงใช้ความเชี่ยวชาญมาต่อยอดธุรกิจ พัฒนา คิดค้น สินค้าใหม่ ๆ พร้อมปรับตัวในเรื่องแพ็กเก็จจิ้ง เพื่อให้ตอบโจทย์ลูกค้ารุ่นใหม่เหล่านี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เจาะใจคน GEN Y Gen ที่ใส่ใจสุขภาพ

กลุ่มคน Gen Y เป็นกลุ่มคนที่เกิดตั้งแต่ปี 2524-2543 เป็นผู้บริโภคที่มีกำลังซื้อสูงในสังคม เนื่องจากเป็นช่วงวัยที่ทำงานมาระดับหนึ่งแล้ว รวมทั้งมีประชากรถึง 1 ใน 3 ของประเทศ ด้านทัศนคติของคนกลุ่มนี้เติบโตมาพร้อมกับการเปลี่ยนผ่านด้านดิจิทัลและเทคโนโลยี จึงมีความสามารถในการปรับตัวสูง สามารถค้นหา และเปรียบเทียบข้อมูลต่าง ๆ เพื่อเลือกสิ่งที่เหมาะสมกับตัวเองให้มากที่สุด ขณะเดียวกัน ด้วยสภาพแวดล้อมทางสังคม และตัวตนของคน Gen Y ที่ต้องทำงานหนักขึ้น และถือว่าต้องรับหน้าที่ในการดูแลตัวเองและคนรอบข้าง นั่นทำให้เรื่องของ “สุขภาพ” กลายเป็นสิ่งที่คน Gen Y ต้องให้ความใส่ใจ รวมถึงให้ความสำคัญกับ Work-life Balance

กลุ่มธุรกิจ TCP จับความต้องการนี้มาพัฒนาสินค้า อย่าง ไฮ่! X DHC เครื่องดื่มวิตามินช็อตที่มีส่วนผสมของวิตามินคุณภาพพรีเมียมจาก DHC แบรนด์วิตามินที่มียอดขายอันดับ 1 ในญี่ปุ่น ให้คน Gen Y สามารถเลือกเติมวิตามินจาก ไฮ่! x DHC ได้ทันที มีหลากหลายสูตรให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นสูตรดูแลสายตาและระบบภูมิคุ้มกัน เพื่อตอบความต้องการด้านสุขภาพได้อย่างตรงจุด สอดรับกับตลาด Functional Drink (ฟังก์ชันนัลดริงก์) ที่ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา เรียกได้ว่าเป็น Rising Star ในตลาดเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ 

นอกจากนี้ ยังมีสินค้าที่เอาใจกลุ่มผู้ชายวัยทำงานที่ใส่ใจสุขภาพ อย่าง “แมนซั่ม วิตามิน วอเตอร์” ที่มีสูตรครอบคลุมความต้องการที่ช่วยดูแลสุขภาพ ครบทั้งสายตา ผิวพรรณ และสมอง ไม่มีน้ำตาล และ 0% แคลอรี เหมาะเป็นเครื่องดื่มติดตู้เย็นประจำบ้านที่สามารถดื่มได้ทุกวัน

สินค้า Gen ใหม่ สร้างสรรค์จากอินไซต์คน Gen Z

คน Gen Z หรือกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่เกิดในช่วงปี พ.ศ.2538 – 2552 อายุระหว่าง 12-26 ปี พวกเขาเหล่านี้เติบโตมาพร้อมกับเทคโนโลยี อินเทอร์เน็ต และสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายรายล้อมตัว เรียนรู้ไว และกล้าตัดสินใจทำอะไรอย่างรวดเร็ว เมื่อมองในมุมการเลือกซื้อสินค้าและบริการ พวกเขาคือคนที่ทำการศึกษาข้อมูล ดูรีวิวต่าง ๆ จากโลกออนไลน์ด้วยตัวเอง ส่วนในแง่กำลังซื้อ นักการตลาดมองว่า กลุ่มคน Gen Z พร้อมจ่ายเต็มที่ หากว่าสินค้าและบริการเหล่านั้นบ่งบอกถึงตัวตน บุคลิกภาพ หรือแม้แต่สนับสนุนประเด็นที่พวกเขาสนใจ เมื่อมองในมุมความต้องการแล้ว พวกเขาต้องการเครื่องดื่มที่มาช่วยปลุกพลังให้สามารถทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้อย่างสร้างสรรค์และเปี่ยมพลังงานทั้งวัน

กลุ่มธุรกิจ TCP เข้าใจถึงพฤติกรรมและความต้องการของคนกลุ่มนี้ จึงต่อยอดพัฒนาเครื่องดื่มเอเนอร์จี้ ดริงก์ รสชาติใหม่ โดยการจับมือกับ มอนเดลีซ อินเตอร์เนชันแนล (ประเทศไทย) ร่วมทำ Brand Collaboration จนกลายเป็นสินค้าใหม่ “เรดบูล ฮอลล์ เอ็กซ์เอส” เอเนอร์จี้ ดริงก์ ที่สามารถดื่มได้ทุกวัน ด้วย 2 รสชาติยอดนิยมจากฮอลล์ เอ็กซ์เอส คือกลิ่นวอเตอร์เมลอนและเมนโทลิปตัส ให้ความเย็นสดชื่น ปราศจากน้ำตาล เพื่อตอบโจทย์ความต้องการพลังงานและความคิดสร้างสรรค์ของ มาในรูปแบบกระป๋องอะลูมิเนียมรักษ์โลก สามารถเก็บกลับแล้วนำมาผลิตเป็นกระป๋องใบใหม่ได้ไม่รู้จบ

อีกสินค้าที่นำเจาะกลุ่ม Gen Z ที่ต้องการให้ตัวเองดูดีอยู่เสมอคือ ‘แมนซั่ม’ ที่ลุกขึ้นมาปรับลุคครั้งใหญ่ในรอบ 10 ปี เพื่อชูภาพสุภาพบุรุษยุคใหม่ ให้ดูดีจากภายใน แถมตัวแบรนด์เองยังโชว์ไอเดียให้ดูเป็นตัวอย่างด้วยแพ็กเกจจิ้งขวด PET ที่มาพร้อมกับข้อความ ‘โปรดรีไซเคิล’ สร้างการรับรู้ให้เด่นชัดขึ้น อีกทั้งตัวฉลากใหม่ ยังถูกปรับให้อ่านง่ายสื่อถึงคุณประโยชน์และสารอาหารได้อย่างชัดเจน

ปลุกพลังแบรนด์สินค้า ตอบโจทย์ทั้งลูกค้าและสังคม 

จะเห็นว่า สิ่งที่กลุ่มธุรกิจ TCP ลงมือทำอย่างจริงจังคือ การคิดค้นพัฒนาสินค้าใหม่ ๆ ด้วยนวัตกรรมเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็นด้านรสชาติหรือคุณประโยชน์ที่มอบให้กับผู้บริโภค ขณะเดียวกัน ก็เดินหน้าปรับบรรจุภัณฑ์สินค้าต่าง ๆ ในกลุ่มธุรกิจ TCP ให้สามารถรีไซเคิลได้ โดยมีเป้าหมายรีไซเคิลได้ 100% ภายในปี พ.ศ. 2567 รวมถึงการจับมือกับพันธมิตรที่เป็นองค์กรด้านสิ่งแวดล้อมทั้งในระดับประเทศและระดับโลก เพื่อสนับสนุนการเก็บกลับบรรจุภัณฑ์หลังการบริโภคทั้งขวดแก้ว กระป๋องอะลูมิเนียม และขวดพลาสติกเข้าสู่ระบบ กลับเข้ามาสู่วงจรการรีไซเคิลให้ได้

นอกจากเป็นการตอบโจทย์ด้านสิ่งแวดล้อม ยังเป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่ กลุ่มคน Gen Y และ Gen Z ให้ความสนใจ แถมตัวแพ็กเกจจิ้งนี่แหละที่จะเป็นตัวสื่อสารความตั้งใจของกลุ่มธุรกิจ TCP ในการดูแลสิ่งแวดล้อมให้จับต้องได้มากที่สุด

ทั้งหมดนี้คือ การเปลี่ยนผ่านขององค์กรอย่างกลุ่มธุรกิจ TCP ที่ในวันนี้ยังคงพัฒนาตัวเองไม่หยุดยั้ง เพื่อสานต่อพันธกิจของแบรนด์ไทยที่อยู่คู่สังคมทั้งในและต่างประเทศ การรักษาฐานลูกค้าเดิมที่คุ้นเคยกับแบรนด์อยู่แล้วก็ยังคงต้องสร้างความผูกพันต่อไป ขณะเดียวกันองค์กรได้สร้างกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ อยู่เสมอ โดยอิงกับความสนใจ ทัศนคติในเจเนอเรชั่นนั้น ๆ ก่อนที่จะพัฒนาสินค้า และช่องทางการสื่อสารใหม่ ๆ ออกมาเพื่อส่งมอบสินค้าคุณภาพให้ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ตามแนวคิด “ปลุกพลัง เพื่อวันที่ดีกว่า” สร้างความยั่งยืนในระยะยาวให้กับองค์กรในทุกมิติ


แชร์ :

You may also like