HomeSponsoredเปิดนิยามผิวสวยยุคใหม่ NIVEA Extra Bright C&HYA นวัตกรรมปลุก Beauty Standard มากกว่าขาว แต่ต้องสวยครบทุกมิติ

เปิดนิยามผิวสวยยุคใหม่ NIVEA Extra Bright C&HYA นวัตกรรมปลุก Beauty Standard มากกว่าขาว แต่ต้องสวยครบทุกมิติ

แชร์ :

หลังการระบาดของโควิด-19 ผ่านพ้นไปภาพรวมตลาดสกินแคร์เมืองไทยเริ่มกลับมาส่งสัญญาณบวกอีกครั้ง จากการที่ผู้คนเริ่มกลับมาใช้ชีวิตปกติ มีการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น ผลทำให้ตลาดสกินแคร์ปีที่ผ่านมาก็กลับมาโต Double Digit หรือกว่า 10% ทำให้มูลค่าการตลาดอยู่ถึง 13,000 ล้านบาท โดยมีสินค้าในเซกเมนต์ Brightening หรือทำให้ผิวกระจ่างใส เป็นตัวหลักในการผลักดันตลาดให้เติบโต

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

“นีเวีย” (NIVEA) ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวระดับโลกที่ครองใจคนไทยมากว่า 30 ปี กับก้าวสู่โลกความงามยุคใหม่หลังการระบาดของโควิด-19 เป็นอีกหนึ่งพี่ใหญ่ในตลาดสกินแคร์ระดับโลก ก็เร่งพัฒนานวัตกรรมสำหรับผิว เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคอีกครั้ง ด้วยการประกาศต่อยอดนวัตกรรม โดยเฉพาะเรื่องของ Brigthening ที่เปลี่ยนแปลงไป กล่าวคือ ไม่ใช่แค่ “ขาว” แต่ต้องเป็นผิวที่สุขภาพดีเป็นส่วนประกอบสำคัญด้วย เพื่อตอบโจทย์ทัศนคติของผู้บริโภคยุคใหม่

ส่องพฤติกรรมความงาม สู่การสร้าง Beauty standard ยุคใหม่

คุณศิเรมอร ศุภจรรยา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ผลิตภัณฑ์นีเวีย ภูมิภาคอาเซียน กล่าวว่า จากผลการทำรีเสิร์ซหรือเทรนด์ที่ทางบริษัทได้รับมา นิยามความสวยยุคใหม่ผู้บริโภคจะเปิดถึงความเป็นตัวตนมากขึ้น คือ เขารักในความเป็นตัวเอง อย่างเช่น เขาอาจจะไม่ใช่คนที่ผิวขาวที่สุด แต่เขาต้องการแค่ให้ผิวมีออร่า กระจ่างใส ซึ่งผิวที่สุขภาพดี ทำให้เขามีความมั่นใจ การที่เขาอาจจะไม่ได้เหมือนคนอื่นมาก แต่นั่นคือจุดเด่นของเขา

คุณศิเรมอร ศุภจรรยา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ผลิตภัณฑ์นีเวีย ภูมิภาคอาเซียน

“เวลาพูดถึง  Beauty Standard ของปัจจุบันจึงมีการเปลี่ยนจากเมื่อ 20 ปีที่ผ่านมา สำหรับคนไทยสมัยก่อนอาจจะเป็นแค่คนกลุ่มใหญ่อยากจะได้ผิวขาวก็ไปทำทุกกรรมวิธีให้ได้ผิวขาว มีการเลือกใช้สารอย่างอื่นที่ไม่ปลอดภัยแต่ว่าขาวไว ซึ่งเป็นความต้องการตามคนหมู่มาก แต่ยุคนี้ไม่ใช่ ทุกคนมีเอกลักษณ์ตามแบบฉบับของตัวเองมากขึ้น ทำให้ความความต้องการในการใช้สกินแคร์ของผู้บริโภค (Skincare Need)  อันดับต้นๆ จะเป็นเทรนด์ที่ประกอบด้วย 1. ต้องการผิวกระจ่างใส 2. ต้องการผิวไร้จุดด่างดำ 3.ต้องการผิวที่ไม่หย่อนคล้อย เมื่อรวมกันคือเรื่องของคุณภาพผิว ที่เปล่งปลั่งดีขึ้นไม่ใช่แค่มิติเดียวคือขาว แต่คือคุณภาพผิวที่ดีกระจ่างใส”

ขณะเดียวกันจากผลการทำรีเสิร์ซหรือเทรนด์ที่ทางแบรนด์ค้นคว้าวิจัยตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา พบว่า ผู้บริโภคจะกล้าแสดงออกถึงความเป็นตัวตนมากขึ้น เขาอาจจะไม่ใช่คนที่ผิวขาวที่สุด แต่เขาต้องการแค่ให้ผิวมีออร่า กระจ่างใส ก็จะมีความมั่นใจในเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่ได้เหมือนคนอื่น ทำให้นั่นคือจุดเด่นและตัวตน

จึงเป็นที่มาของการเปิดตัวสินค้าเรือธงตัวแรกของปีในกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า อย่างครบวงจร ด้วย  “NIVEA Extra Bright C&HYA” ที่มาช่วยในเรื่องของผิวกระจ่างใส  ให้ผิวใสเด้ง อิ่มฟู สัมผัสได้ ใน 3 วัน

เพื่อรับเทรนด์ความงามยุคนี้ก็คือทุกคนภูมิใจในแบบความสวยของตัวเองมากขึ้น

รู้จัก NIVEA Extra Bright C&HYA นวัตกรรมเรือธงใหม่จากนีเวีย

โดยผลิตภัณฑ์ NIVEA Extra Bright C&HYA ถือเป็นผลิตภัณฑ์ถูกพัฒนาและคิดค้น มาเพื่อผิวของคนเอเชียโดยเฉพาะ  ขณะที่ประเทศไทยก็ถือเป็นประเทศที่สำคัญเป็นลำดับต้นๆ ของนีเวียในเอเชีย ทำให้ทางแบรนด์เลือกประเทศไทยในการเปิดตัวสินค้าใหม่ดังกล่าวเป็นครั้งแรกของโลก เนื่องจากมองว่าไทยเป็นตลาดที่มีศักยภาพเป็นเบอร์ต้นของอาเซี่ยน การเปิดตัวในครั้งนี้จึงมีความสำคัญกับแบรนด์เป็นอย่างมาก เพราะเป็นการตอกย้ำความสำเร็จของทางแบรนด์ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า

NIVEA Extra Bright C&HYA ชุดผลิตภัณฑ์สำหรับผิวหน้าจาก “นีเวีย” ที่เปิดตัวในไทยเป็นครั้งแรกของโลก

หลังที่ผ่านมา “นีเวีย” ประสบความสำเร็จมาแล้วในตลาดสกินแคร์ หรือ Face Care ตั้งแต่ผลิตภัณฑ์ “NIVEA Luminous 630” เมื่อ 4 ปีที่ผ่านมา ในกลุ่มที่อยู่ในการรักษาฝ้าแดด และจุดด่างดำฝังลึก ภายใต้การสื่อสารแบรนด์ที่ว่าด้วย #ฝ้าแดดสิบปีหายได้ในสองอาทิตย์ ขณะที่ปีที่ผ่านมาก็ได้เปิดตัว “NIVEA Acne Repair” ที่เน้นเรื่องการขจัดปัญหาสิวแบบครบเซต

สำหรับการเปิดตัว  NIVEA Extra Bright C&HYA มาพร้อมการผสานจุดเด่นของนีเวียอย่างวิตามินซีเข้ากับไฮยารูรอน แบบพิเศษที่มีโมเลกุลถึง 3 ขนาด ทำงานได้อย่างล้ำลึก ให้ผลลัพธ์ก็ที่ได้คือนอกจากขาว กระจ่างใส จากวิตามินซีแล้ว ยังเพิ่มความโกลว เด้ง เพิ่มความยืดหยุ่นตามแบบฉบับความงามยุคใหม่  คือไบร์ทแบบใหม่ ไม่ใช่ขาวซีดหรือขาวกระดาษ แต่คนรุ่นใหม่เข้าจะเน้นผิวขาวแบบคุณภาพของผิวที่จะให้เราพร้อมที่จะโชว์ผิวหน้าได้ ผิวไม่ต้องแต่งเยอะ แบบ  Make Up No Make Up

นอกจากนี้ยังมีการต่อยอดผลิตภัณฑ์ C&HYA สำหรับผู้ชาย ในกลุ่ม “NIVEA MEN” ในไลน์อัพที่ชื่อว่า C&HYA for Men ด้วยเช่นกัน ทั้งนี้เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าผู้ชายในปัจจุบันที่ให้ความสำคัญกับการดูแลผิวหน้ามากขึ้น โดยเน้น ผู้บริโภคผู้ชายที่มีความ Sophisticate เรื่องผิวหน้าและสุขภาพ จนต้องการ Benefit ที่เพิ่มมากขึ้นจากผลิตภัณฑ์

กลยุทธ์หลักสร้าง Touch Point มัดใจลูกค้า

ปัจจุบันนีเวียครองความเป็นผู้นำในตลาดสกินแคร์เมืองไทย โดยมีสินค้าที่อยู่ในหลากหลายกลุ่มผลิตภัณฑ์ ทั้ง ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวกาย ผลิตภัณฑ์ปกป้องผิวจากแสงแดด ผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ชาย ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกาย และผลิตภัณฑ์บำรุงริมฝีปาก

นอกเหนือจากการคิดค้นผลิตภัณฑ์ที่อิงกับความต้องการของลูกค้าในแต่ละพื้นที่ ผสานกับนวัตกรรมที่ทีมพัฒนาผลิตภัณฑ์ของนีเวียทุ่มเทแล้ว “การทำการตลาด” เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่นีเวียใส่ใจเป็นอย่างมาก สำหรับ NIVEA Extra Bright C&HYA ที่วางเป้าหมายผู้บริโภควัย 20 ขึ้นไป นีเวียเลือกใช้กิจกรรมการตลาดอย่างครบวงจร โดยมุ่งเน้นไปที่ Digital Marketing  เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคใหม่ ผ่านการสื่อสารในทุกโซเชี่ยลแพลตฟอร์ม เพื่อให้มั่นใจว่า นีเวีย เป็นแบรนด์ที่เข้าไปอยู่ในทุกๆ Touch Point ของลูกค้า ภายใต้จุดยืนของการเป็นแบรนด์ที่มีสกินแคร์ที่มีคุณภาพให้กับผู้บริโภคได้เลือกสรร

KOL และ Influencer อีกช่องทางหลักที่นีเวียใช้ในการสื่อสารแบรนด์เพื่อสร้าง Toch Piont ไปยังกลุ่มเป้าหมาย

สำหรับชุดผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า “นีเวีย เอ็กซ์ตร้า ไบรท์ ซี แอนด์ ไฮยา” เน้นเจาะกลุ่มผู้หญิง ตั้งแต่อายุ 20 ปีบวกขึ้นไป มีความสนใจที่จะใช้ผลิตภัณฑ์ที่จะบำรุงผิว และกลุ่มผู้ชายที่เริ่มมองหาทางเลือกในการบำรุงผิวหน้ามากขึ้น ในราคาที่จับต้องได้ตั้งแต่ 300-500 บาท ประกอบไปด้วย

– นีเวีย เอ็กซ์ตร้า ไบรท์ ซี แอนด์ ไฮยา วิตามิน วอช โฟม (Extra Bright C&HYA Vitamin Wash Foam)

– นีเวีย เอ็กซ์ตร้า ไบรท์ ซี แอนด์ ไฮยา วิตามินเอสเซนส์วอเตอร์ (Extra Bright C&HYA Vitamin Essence Water)

– นีเวีย เอ็กซ์ตร้า ไบรท์ ซี แอนด์ ไฮยา วิตามินเซรั่ม (Extra Bright C&HYA Vitamin Serum)

– นีเวีย เอ็กซ์ตร้า ไบรท์ ซี แอนด์ ไฮยา วิตามิน เดย์ เซรั่มครีม (Extra Bright C&HYA Vitamin Day Serum Cream)

– นีเวีย เอ็กซ์ตร้า ไบรท์ ซี แอนด์ ไฮยา วิตามิน ไนท์สลีปปิ้งเจล (Extra Bright C&HYA Vitamin Night Sleeping Gel)

– นีเวีย เอ็กซ์ตร้าไบรท์ ซี แอนด์ ไฮยา วิตามิน ไมเซล่า วอเตอร์ (Extra Bright C&HYA Vitamin Micellar Water)

การเปิดตัว  NIVEA Extra Bright C&HYA นับเป็นความเคลื่อนไหวของแบรนด์ระดับโลกกับการเข้ามาทำตลาดเชิงรุกในกลุ่ม Brightening โดยเฉพาะใน Mass Market ปลุกภาพการแข่งขันในตลาดสกินแคร์ให้คึกคัก มีสีสันตั้งแต่ต้นปี และเมื่อ “นีเวีย” เปิดตัวแรงขนาดนี้ การตลาดในกลุ่มสินค้าสกินแคร์รับรองแข่งเดือด!!


แชร์ :

You may also like