HomeBrand Move !!“เธอขายโดนัท ฉันขายกาแฟ” McDonald’s ขยาย “Krispy Kreme” เพิ่มจาก 9 เป็น 160 สาขา

“เธอขายโดนัท ฉันขายกาแฟ” McDonald’s ขยาย “Krispy Kreme” เพิ่มจาก 9 เป็น 160 สาขา

แชร์ :

krispy kreme

หลังจากที่มีการจับมือกันระหว่าง McDonald’s กับ Krispy Kreme ทดสอบนำโดนัทมาวางขายร่วมกับเบอร์เกอร์ของทางค่ายใน 9 สาขาของรัฐเคนตักกี้ สหรัฐอเมริกาจนเป็นข่าวฮือฮา และทำหุ้น Krispy Kreme พุ่งถึง 4% กันไปเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ตอนนี้ ดูเหมือนว่าจะมีการขยายความร่วมมือเพิ่มเติมไปอีกขั้น เมื่อ McDonald’s ออกมาประกาศว่า จะเพิ่มสาขาให้กับ Krispy Kreme เป็น 160 สาขาแล้ว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การขยายสาขานี้จะเริ่มอย่างเป็นทางการในวันที่ 21 มีนาคม เฉพาะในเมือง Louisville และ Lexington รัฐเคนตั๊กกี้ โดยทางแบรนด์ระบุว่า จะมีการขายโดนัทตลอดวัน และสามารถสั่งซื้อได้จากทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นบริการ Drive-Thru, แอปพลิเคชันของ McDonald’s, เดินเข้ามาซื้อที่หน้าร้าน หรือสั่งแบบเดลิเวอรี่ก็ทำได้ทั้งหมด (ช่วงทดสอบ McDonald’s ไม่ให้ซื้อผ่านบริการเดลิเวอรี่)

ทั้งนี้ มีการวิเคราะห์ว่า เหตุที่ McDonald’s ขยายหน้าร้านให้ Krispy Kreme เพิ่มเติมเนื่องจากพบว่าทราฟฟิกของลูกค้าที่เข้ามาในร้านนั้นเพิ่มขึ้น อีกทั้งผลประกอบการของทั้งสองบริษัทในไตรมาสที่ผ่านมาก็ดีขึ้นทั้งคู่ แม้ว่าผู้บริโภคในสหรัฐอเมริกาจะเริ่มเผชิญกับภาวะเศรษฐกิจที่ไม่แน่นอน และเริ่มรัดเข็มขัดกันแล้วก็ตาม

กลยุทธ์วิน-วิน “กาแฟ-โดนัท” ของที่กินคู่กัน

ความร่วมมือดังกล่าวยังทำให้ McDonald’s สามารถยึดโยงอยู่กับธุรกิจกาแฟที่ตนเองถนัด และยกหน้าที่ให้ Krispy Kreme ขายของว่างอย่างโดนัทซึ่งรับประทานคู่กับกาแฟได้อย่างลงตัวไปแทน

ที่สำคัญ การจับมือกับ Krispy Kreme ยังเป็นการบอกกับลูกค้าว่า โดนัทที่วางขายนั้นเป็นโดนัททำสด ๆ วันต่อวัน ซึ่งในจุดนี้ก็อาจเป็นสิ่งที่ดึงดูดลูกค้าเข้าร้านได้มากขึ้นด้วย (อ้างอิงจาก Josh Charlesworth ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Krispy Kreme ที่เคยเปิดเผยใน ICR Conference ว่าการจับมือกับ McDonald’s คือการพิสูจน์ว่า เชนร้านโดนัทสามารถผลิตและจัดจำหน่ายโดนัทแบบวันต่อวันไปยังร้านอาหารต่าง ๆ ได้ แต่เขาไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดของการผลิตโดนัทว่ามีกระบวนการอย่างไร)

กลยุทธ์นี้เลยวิน-วินด้วยกันทุกฝ่าย เพราะทั้ง McDonald’s และ Krispy Kreme ต่างก็เพิ่มยอดขายได้ทั้งคู่ ส่วนผู้บริโภคเอง การเพิ่มช่องทางดังกล่าวก็เท่ากับช่วยให้พวกเขาหาซื้อโดนัททำสดใหม่ได้ง่ายขึ้นนั่นเอง

Source


แชร์ :

You may also like