HomePR NewsKincentric Thailand Best Employers เปิดตัวโครงการค้นหาสุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย ประจำปี 2566 [PR]

Kincentric Thailand Best Employers เปิดตัวโครงการค้นหาสุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย ประจำปี 2566 [PR]

แชร์ :

คินเซนทริค (ประเทศไทย) และสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ร่วมมือกันประกาศเปิดตัวโครงการค้นหาสุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย ประจำปี 2566 ที่เป็นที่ได้รับการยอมรับมากที่สุด และมีการจัดประกวดโครงการดังกล่าวทั่วโลก ทั้งในทวีปอเมริกาเหนือ ลาตินอเมริกา ยุโรป ตะวันออกกลาง แอฟริกาเหนือและแอฟริกาใต้สะฮารา ในปีนี้ทางบริษัทได้มีการจัดประกวดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 23 โดยคินเซนทริคเป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกที่ให้คำปรึกษาด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล และสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจเป็นสถาบันการศึกษาระดับสากลในประเทศไทยที่เชี่ยวชาญในสาขาบริหารธุรกิจ และบริหารทรัพยากรบุคคล

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ดร. อดิศักดิ์ จันทรประภาเลิศ กรรมการผู้จัดการและพาร์ทเนอร์ คินเซนทริค (ประเทศไทย) กล่าวเปิดงานและกล่าวถึงความสำคัญในการผลักดันองค์กรชั้นนำของประเทศไทยในการยกระดับการสร้างประสบการณ์ที่ดีของพนักงาน (Employee eXperience) เพื่อสร้างความผูกพันระหว่างองค์กรและพนักงานทุกคนผู้เป็นหัวใจหลักในขับเคลื่อนผลลัพธ์ทางธุรกิจให้ก้าวหน้าและประสบผลสำเร็จ ไม่เพียงเท่านั้น ความคล่องตัวในการปรับตัวอย่างรวดเร็วขององค์กรและแผนการบริหารจัดการบุคลากรจึงยิ่งเป็นสิ่งที่สำคัญ นอกจากนี้ การนำพาองค์กรให้ผ่านพ้นวิกฤติและสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน ต่างขึ้นอยู่กับขีดความสามารถและวิสัยทัศน์ของผู้นำที่มีต่อธุรกิจ องค์กร และการจัดการคนด้วยเช่นกัน

คุณนภัส ศิริวรางกูร พาร์ทเนอร์ คินเซนทริค (ประเทศไทย) ได้แชร์ข้อมูลเชิงลึกที่น่าสนใจจากผลสำรวจสุดยอดนายจ้างดีเด่นในปีที่ผ่านมา จากการเก็บข้อมูลของทางคินเซนทริคกว่า 300 องค์กร พบว่า ระดับความผูกพันขององค์กรทั่วไปในประเทศไทยอยู่ที่ 71% ในขณะที่กลุ่มองค์กรสุดยอดนายจ้างดีเด่นของประเทศไทยมีระดับความผูกพันอยู่ที่ 84% โดยในหลายองค์กรมีประเด็นที่ควรมุ่งเน้นพัฒนาคล้ายกัน คือ การมีผู้นำที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจและให้ทิศทางที่ชัดเจนแก่พนักงาน รวมไปถึงการให้ความสำคัญกับพนักงานในแง่ของความต้องการพื้นฐาน ความมั่นคงในงาน และการพัฒนาทักษะเพื่อต่อยอดการทำงาน

ภายในงานยังได้รับเกียรติจาก ศ.ดร.เอียน เฟนวิค (Prof. Dr. Ian Fenwick) ผู้อำนวยการสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกล่าวเปิดงานพร้อมเล่าถึงเทรนด์ธุรกิจที่สำคัญและน่าจับตามองในปี 2566 และผลลัพธ์ที่มีต่อวิถีการทำงานของผู้คนด้วย โดย ศ.ดร.เอียน เฟนวิค ระบุว่า “ในปัจจุบันปัญญาประดิษฐ์ (A.I.) เข้ามามีบทบาทอย่างมาก ทำให้เกิดการตอบสนอง เช่น ความหวาดกลัวจากความไม่เข้าใจ รวมไปถึงการมองว่าเป็นเพียงกระแสชั่วคราวด้วย อย่างไรก็ตามสิ่งที่เราควรทำคือ “Inspire – Connect – Transform” ไปพร้อมกับเทคโนโลยี นอกจากนี้การเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะมาถึง มีประเด็นที่สำคัญ คือ เรื่องสุขภาวะ (Well-being) การยอมรับความหลากหลาย (Diversity and Inclusion) และประเด็นการประยุกต์ใช้โลกเสมือนจริง (Virtual Reality)”

ในปีที่ผ่านมา คินเซนทริคได้มอบรางวัลให้แก่สุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย ประจำปี 2565 ทั้งสิ้น 11 องค์กร โดยมีรายชื่อดังต่อไปนี้

1. บริษัท บีทูเอส จำกัด

2. บริษัท บีไอจี จำกัด

3. บริษัท คาร์กิลล์มีทส์ (ไทยแลนด์) จำกัด

4. บริษัท เซ็นทรัลเทรดดิ้ง จำกัด

5. บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)

6. บริษัท ดีเอชแอล เอ๊กซเพรส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด

7. การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.)

8. บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด

9. บริษัท เมอส์ก ไลน์ (ไทยแลนด์) จำกัด บริษัท เมอส์ก โลจิสติกส์ แอนด์ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท สยาม ชอร์ไซด์ เซอร์วิส จำกัด

10. บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน)

11. บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ ประเทศไทย จำกัด

นอกจากนี้ ยังได้เปิดตัวโครงการใหม่ “Learn from the Best program” สำหรับองค์กรที่ต้องการเรียนรู้และศึกษารูปแบบในการดูแลพนักงานของกลุ่มองค์กรสุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย หลักสูตรนี้เน้นการเตรียมผู้นำให้พร้อมสู่การขับเคลื่อนองค์กร ซึ่งท่านจะได้พบกับสุดยอดผู้บริหารองค์กร มากกว่า 20 องค์กร กับ 10 สัปดาห์สุดเข้มข้น ผ่านการพูดคุย เวิร์คช็อป ศึกษาดูงานในสถานที่จริง และแชร์เคล็ดไม่ลับในการผลักดันทรัพยากรบุคคล

 

 


แชร์ :