HomeSponsoredศูนย์การค้าระเบิดศึกต้นปี “กลุ่มวันสยาม” กระหน่ำอีเวนท์-แคมเปญรับตรุษจีน ชิงกำลังซื้อนักช้อป

ศูนย์การค้าระเบิดศึกต้นปี “กลุ่มวันสยาม” กระหน่ำอีเวนท์-แคมเปญรับตรุษจีน ชิงกำลังซื้อนักช้อป

แชร์ :

ปีที่ผ่านมา “ธุรกิจศูนย์การค้า” เป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่กลับมาคึกคักอีกครั้ง เช่นเดียวกับอุตสาหกรรมท่องเที่ยว โดยเฉพาะในช่วงครึ่งปีหลัง สะท้อนจากความเคลื่อนไหวของบรรดาผู้ประกอบการออกมาเปิดศูนย์การค้าใหม่ และรีโนเวตศูนย์การค้าเดิมในคอนเซ็ปท์ใหม่กันย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างประสบการณ์การช้อปให้กับนักช้อปรุ่นใหม่

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แต่จากปัญหาค่าครองชีพที่พุ่งสูงขึ้น บวกกับภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวต่อเนื่อง ส่งผลให้นอกจากการขยายศูนย์การค้าเข้าไปในทำเลต่างๆ ที่มีศักยภาพในการเติบโตแล้ว “การจัดอีเวนท์และแคมเปญการตลาด” ยังคงเป็นเครื่องมือการตลาดสำคัญที่จะช่วยดึงผู้บริโภคออกมาใช้ชีวิตและใช้จ่ายที่ศูนย์การค้ามากขึ้น ที่ผ่านมาศูนย์การค้าหลายแห่งจึงจัดแคมเปญการตลาดกันอย่างคึกคัก เช่นเดียวกับ “กลุ่มวันสยาม” ที่มีการจัดแคมเปญต่อเนื่องเป็นประจำปี และล่าสุดเปิดเกมรุกด้วยการจัดแคมเปญONESIAM Golden Prosperous Chinese New Year 2023” ตั้งแต่ต้นปี 2566 เพื่อต้อนรับนักช้อปชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติให้เข้ามาใช้บริการ

ศูนย์การค้าคึกคัก “วันสยาม” อัดงบชิงกำลังซื้อต้นปี

แม้ว่าสถานการณ์เศรษฐกิจโดยรวมอาจจะไม่ค่อยสดใสมากนัก จากความไม่แน่นอนรอบด้าน แต่ คุณสรัลธร อัศเวศน์ ผู้บริหารสายงานบริหารธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด บอกว่า ภาพรวมธุรกิจค้าปลีกและศูนย์การค้าในไตรมาสแรกของปี 2566 นี้ ถือเป็นการเริ่มต้นปีที่ดี จากปัจจัยบวกต่างๆ ทั้งการที่ประเทศจีนผ่อนคลายมาตรการ ส่งผลให้นักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางเข้าประเทศไทยตั้งแต่ต้นปี และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง รวมทั้งเดือนมกราคมมีเทศกาลตรุษจีน ซึ่งเป็นเทศกาลสำคัญที่มีการจับจ่ายสูง ขณะที่เดือนกุมภาพันธ์มีเทศกาลวาเลนไทน์ซึ่งคาดว่าบรรยากาศจะคึกคักกว่า 3 ปีที่ผ่านมา อีกทั้งภาครัฐยังมีมาตรการ “ช้อปดีมีคืน” ระหว่างวันที่ 1 มกราคม – 15 กุมภาพันธ์ 2566

จากปัจจัยดังกล่าว จึงมองว่าจะช่วยผลักดันให้ผู้บริโภคออกมาช้อปปิ้ง และส่งผลให้มีเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจมากขึ้น ดังนั้น การทำตลาดของกลุ่มวันสยาม ทั้งสยามพารากอน  สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ ในไตรมาสแรกของปี 2566 จึงใช้งบประมาณกว่า 500 ล้านบาท จัดแคมเปญ ONESIAM Golden Prosperous Chinese New Year 2023” ระหว่างวันที่ 18 มกราคม -19 กุมภาพันธ์นี้ เพื่อดึงดูดนักช้อปชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งจัดเต็มทั้งอีเว้นท์ สินค้า และโปรโมชั่นสุดคุ้มทั้งจากศูนย์ฯ และร้านค้าแบรนด์ดังที่พร้อมมอบความสุข ความประทับใจให้กับทุกคนในครอบครัว

ลุยจัดบิ๊กอีเวนต์ สร้างประสบการณ์ดึงนักช้อปเข้าศูนย์

ด้าน คุณธณพร ตันติยานนท์ ผู้บริหารหน่วยธุรกิจสยามพารากอน บริษัท สยามพารากอน ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า ทุกๆ ปี สยามพารากอน จะจัดมหกรรมอีเว้นท์ฉลองตรุษจีนอย่างยิ่งใหญ่ สำหรับในปีนี้ สยามพารากอนได้จัดงาน The Grand Celebration of Golden Prosperity นำโชว์นาฏลีลาจีนสุดตระการตา ชุด “จือฉื่อชิงลวี่” หรือ “ขุนเขาสีเขียวคราม” โดยแรงบันดาลใจการแสดงชุดนี้มาจากหนึ่งในสิบสุดยอดผลงานจิตรกรรมจีน ภาพเชียนหลี่เจียงซานถู หรือทิวทัศน์ขุนเขาสายน้ำพันลี้ ผู้ชมจะรู้สึกเหมือนมีคนจากสมัยราชวงศ์ซ่งออกจากภาพวาดมาร่ายรำให้ชมอย่างใกล้ชิด รวมถึงการแสดงเชิดสิงโตและมังกร พร้อมไฮไลท์พิเศษ กับการรวมศิลปินนักแสดงระดับท็อปที่สุดในประเทศไทยมาร่วมงานในเทศกาลตรุษจีนทุกวัน ระหว่าง 20 – 22 มกราคม 2566 พร้อมกับการตกแต่งพื้นที่ทั้งบริเวณคาสเขต และบริเวณภายในศูนย์ฯ ด้วยงานอินสตอลเลชั่นอาร์ทกระต่ายทอง เพื่อสร้างความเป็นสิริมงคล ความสุข และความสนุกสนานให้กับเหล่านักช้อป

ส่วนสยามเซ็นเตอร์ จะมาในรูปแบบแปลกใหม่เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจ ในงาน Siam Center presents The Rabbit Year of Luck and Love โดยนำงานศิลปะแนวกราฟฟิตี้สตรีทสไตล์ที่สร้างสรรค์โดยศิลปินชื่อดัง ชนิดา วรพิทักษ์ แห่ง Cuscus the Cuckoos มาใช้เป็นธีมตกแต่งสร้างบรรยากาศแห่งความสุข และความสนุก รับปี 2566  ทั้งยังมีพื้นที่ไอเดียอเวนิวจัดทำเป็นอาร์ทเดคคอเรชั่นให้ทุกคนมาร่วมสนุกกับการถ่ายภาพ พร้อมกิจกรรมเสริมความเป็นสิริมงคลอย่างมีสไตล์ โดยร่วมกับ SANOOK เปิดบูธทำนายโชคชะตาและให้คำแนะนำในการใช้ชีวิตในปี 2566 อย่างมีความสุข ขณะที่ สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม จัดเตรียมสินค้าใหม่ล่าสุด ด้วยสินค้าแฟชั่นคอลเลคชั่น สปริง/ซัมเมอร์ 2023  ที่ส่งตรงมาจากเมืองแฟชั่นทั่วโลกมาให้เลือกช้อปอย่างสนุกตลอดเทศกาลตรุษจีน

นอกจากนี้ นักช้อปชาวไทย ยังสามารถเข้าร่วมมาตรการช้อปดีมีคืน ที่กลุ่มวันสยามได้มีโปรโมชั่นเสริมพิเศษ “ช้อปดีมีคืน ช้อปเพลินเกินคุ้ม” ระหว่างวันนี้ – 15 กุมภาพันธ์ 2566  โดยช้อปปิ้งพร้อมแสดงใบกำกับภาษีเต็มรูปแบบครบ 10,000 บาทขึ้นไป  รับ 800 VIZ Coins (สยามพารากอนจำกัด 800 รางวัล, สยามเซ็นเตอร์จำกัด 400 รางวัล และ สยามดิสคัฟเวอรี่จำกัด 400 รางวัล ตลอดรายการ)โดย 1 VIZ Coin มูลค่า 1 บาท สามารถนำไปใช้ช้อปปิ้งสินค้า ณ ร้านค้าที่ร่วมรายการภายในวันสยาม หรือ ONESIAM SuperApp ได้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่จุด Redemption ภายในศูนย์ฯ

จัดเต็มโปรโมชั่น ปลุกมู้ดนักช้อป

นอกจากมหกรรมอีเว้นท์ที่จะสร้างความสุขให้กับน้กช้อปแล้ว ยังจัดเต็มด้วยโปรโมชั่นสุดพิเศษ กับ Golden Prosperous Chinese New Year 2023” โดยสมาชิก VIZ ที่มี ONESIAM SuperApp  เพียงช้อปตามเงื่อนไข รับทันที VIZ Coin และของรางวัลอื่นๆ รวมมูลค่ากว่า 5 ล้านบาท สำหรับสยามพารากอน แลกรับสูงสุด 500 VIZ Coin สยามดิสคัฟเวอรี่ แลกรับสูงสุด 400 VIZ Coin  และสยามเซ็นเตอร์ แลกรับสูงสุด 200 VIZ Coin รวมถึงแลกรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 16% จากบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ ทั้งยังมีโปรโมชั่นพิเศษจากร้านอาหารที่ร่วมรายการ พบกับเมนูใหม่ต้อนรับปีใหม่ เมนูราคาพิเศษ และรับโปรโมชั่นทานฟรี เมื่อรับประทานอาหารตามเงื่อนไขที่กำหนด

และพิเศษสำหรับสมาชิก VIZ ที่มี ONESIAM SuperApp เฉพาะวันที่ 20-22 มกราคม กับโปรโมชั่น “Lucky Day Lucky Deal Chinese New Year 2023” ช้อปที่สยามพารากอน แลกรับ 1,000 VIZ Coin และบัตรกำนัลร้านอาหารมูลค่า 1,000 บาท สยามเซ็นเตอร์และสยามดิสคัฟเวอรี่ แลกรับ 500 VIZ Coin  เมื่อช้อปครบตามเงื่อนไข พร้อมสิทธิประโยชน์สุดเอ็กซ์คลูซีฟจากบัตรเครดิตวันสยามกสิกรไทย รับคะแนนสะสม K Point เพิ่มสูงสุดถึง 5,000 คะแนน

จากการเปิดเกมรุกจัดบิ๊กอีเวนต์และแคมเปญการตลาดในช่วงเทศกาลตรุษจีนนี้ กลุ่มวันสยาม มั่นใจว่าจะช่วยกระตุ้นการจับจ่ายของผู้บริโภคให้กลับมาคึกคัก โดยคาดว่าจะมีทราฟฟิคผู้คนเข้ามาจับจ่ายในศูนย์การค้ากลุ่มวันสยามกว่าวันละ 450,000 คน


แชร์ :

You may also like