
อะไรคือ เหตุผลที่ทำให้ WOW Clinic ตัดสินใจลุยตลาดคลินิกเพื่อสุขภาพสำหรับผู้ชาย และ M Clinic มีจุดขายแตกต่างจากคู่แข่งอย่างไร จึงมั่นใจว่าภายใน 2 ปีจะก้าวขึ้นมาเป็นแบรนด์คลินิกเพื่อสุขภาพในใจหนุ่ม ๆ วันนี้ Brand Buffet พามาคุยกับ “คุณธชย ปานสมบุญ” ผู้ร่วมก่อตั้งแบรนด์และผู้บริหาร WOW Clinic และ M Clinic ถึงจุดเริ่มต้น พร้อมยุทธศาสตร์การทำตลาดของ M Clinic ที่แม้จะเจอความท้าทายมากมาย แต่เต็มไปด้วยโอกาสและสนุกกว่าเดิม ผู้ชายดูแลสุขภาพมากขึ้น ดันคลินิกเพื่อสุขภาพผู้ชายโตไม่หยุด เดิมทีเมื่อพูดถึงตลาดสุขภาพและความงาม คนส่วนใหญ่จะพุ่งเป้าไปที่กลุ่มผู้หญิง แต่ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา การดูแลสุขภาพและความงามเปลี่ยนแปลงไปมาก ไม่ได้จำกัดอยู่แค่กลุ่มผู้หญิงเท่านั้น “ผู้ชาย” ก็หันมาดูแลสุขภาพและผิวพรรณตัวเองไม่แพ้ผู้หญิงเช่นกัน รวมถึงให้ความสำคัญกับการออกกำลังกายมากขึ้น ทำให้ตลาดสุขภาพสำหรับผู้ชาย กลายเป็น Segment ที่แบรนด์และนักการตลาดเริ่มจับตามอง เพราะตลาดนี้มีการเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ คาดการณ์ว่า ปัจจุบันตลาดคลินิกเพื่อสุขภาพสำหรับผู้ชายในประเทศไทยมีสัดส่วนประมาณ 5% ของตลาดความงามและสุขภาพที่มีมูลค่าประมาณ 1 แสนล้านบาท อีกทั้งจากการให้บริการ WOW Clinic มากว่า 8 ปี พบว่า สัดส่วนคนไข้ผู้ชายที่มารับบริการมากถึง 40% ประกอบกับที่ผ่านมาคลินิกเพื่อสุขภาพสำหรับผู้ชายยังมีตัวเลือกไม่มาก ทำให้หนุ่ม ๆ ต้องใช้บริการคลินิกความงามสำหรับผู้หญิง ซึ่งบริการส่วนใหญ่ยังไม่ครอบคลุมความต้องการของผู้ชาย ทั้งยังไม่เข้าถึงความเป็นส่วนตัวมากพอ ทำให้ WOW Clinic เห็นช่องว่างที่จะสร้างการเติบโตในตลาดนี้ จึงตัดสินใจเปิดคลินิกเพื่อสุขภาพสำหรับผู้ชายภายใต้แบรนด์ใหม่ในชื่อ “M Clinic” เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ภายในโครงการ Stadium One เป็นสาขาแรก 






