HomeSponsoredเบื้องหลัง “เป็นเธอ” จาก “บ้านปู” เพลงที่ใช้ “พลังงานสะอาด” ทุกขั้นตอน ย้ำภาพผู้นำการส่งมอบพลังงานที่ดีขึ้นเพื่ออนาคต

เบื้องหลัง “เป็นเธอ” จาก “บ้านปู” เพลงที่ใช้ “พลังงานสะอาด” ทุกขั้นตอน ย้ำภาพผู้นำการส่งมอบพลังงานที่ดีขึ้นเพื่ออนาคต

แชร์ :

ในช่วงเวลาที่โลกกำลังเปลี่ยนเข้าสู่โหมดของความยั่งยืนมากขึ้นเรื่อย ๆ ผู้บริโภคพันธุ์ใหม่ที่มีวิถีชีวิตใส่ใจสังคมและสิ่งแวดล้อม (Conscious Lifestyles) ถือเป็น Global Trends ในอันดับต้น ๆ ที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นทั่วโลก รวมทั้งในประเทศไทย โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ อย่างกลุ่ม Gen Z ที่เผชิญกับภาวะวิกฤติของสภาพแวดล้อมมาตลอดช่วงอายุของพวกเขา จึงมีความต้องการให้ธุรกิจหรือแบรนด์ต่าง ๆ ไม่ใช่แค่เพียงพูดเรื่องความยั่งยืนเท่านั้น แต่ต้องแอคชั่นชัดเจนในการดูแลสิ่งแวดล้อมเพื่อรักษาโลกใบนี้ส่งต่อให้รุ่นต่อไป และในอนาคตอันใกล้ สินค้าและบริการที่คำนึงถึงความยั่งยืนจะกลายเป็นเรื่องปกติธรรมดา และจะเป็นสิ่งที่พวกเขาเลือกจับจ่ายใช้สอยอีกด้วย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

“พลังงาน” เป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนเรื่องสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านพลังงานที่หลากหลายในระดับนานาชาติมีธุรกิจอยู่ในหลายประเทศทั่วโลก ได้มุ่งมั่นส่งมอบพลังงานที่ดีขึ้นเพื่ออนาคต (Smarter Energy for the Future) โดยเดินหน้าปรับพอร์ตโฟลิโอธุรกิจตามกลยุทธ์ Greener & Smarter สู่ทิศทาง “พลังงานที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้นและยั่งยืนยิ่งขึ้น” เพื่อทำให้แบรนด์ตอบโจทย์ผู้บริโภคในโลกยุคใหม่ พร้อมสร้างคุณค่าให้กับผู้มีส่วนได้เสียทั้งภายในและภายนอกองค์กรตามหลัก ESG ที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคม และการกำกับดูแลกิจการ

เบื้องหลังแคมเปญ ‘เพลงรักจากพลังงานสะอาด’

หากพูดถึงเรื่องพลังงาน คนทั่วไปมักมองเป็นเรื่องไกลตัว แต่ที่จริงแล้วเป็นเรื่องใกล้ตัวที่เรามีส่วนร่วมได้ อย่างธุรกิจของ “กลุ่มบ้านปู” ที่ลงทุนและพัฒนาธุรกิจพลังงานสะอาดและเทคโนโลยีพลังงาน ออกมาเป็น “โซลูชันพลังงาน (Energy Solutions)” ในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อตอบรับกับเทรนด์พลังงานแห่งโลกอนาคต ไม่ว่าจะเป็น โซลาร์รูฟท็อป, ระบบกักเก็บพลังงานแสงอาทิตย์ที่สามารถเคลื่อนย้ายนำไปใช้ในกิจกรรมต่างๆ, เรือท่องเที่ยวไฟฟ้า  e-Ferry, บริการ Ride Sharing รถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า Muvmi, บริการ EV Car Sharing ผ่านแอปพลิเคชัน HAUP และสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า (EV Charger)

เมื่อ “พลังงานสะอาด” เป็นเทรนด์ของโลกอนาคตที่ทุกคนควรร่วมกันดูแลโลกให้ดียิ่งขึ้น  “บ้านปู” จึงต้องการเชื่อมพลังงานให้เข้าถึงคนรุ่นใหม่ เพื่อให้รู้ว่าพลังงานสะอาด ก็สามารถนำมาทำอะไรสนุก ๆ กับไลฟ์สไตล์คนในยุคนี้ได้

พร้อมสร้างการรับรู้ว่า “บ้านปูอยู่ใกล้คุณกว่าที่คุณคิด” เป็นแบรนด์ที่คนทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ และมีประสบการณ์ร่วมกับแบรนด์ (Brand Experience) ได้ ผ่านแคมเปญ “เพลงรักจากพลังงานสะอาด”  เพื่อสื่อสารกับคนทุกวัยโดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ โดยใช้เพลงรักเป็นสื่อกลาง

แคมเปญ “เพลงรักจากพลังงานสะอาด” เริ่มตั้งแต่การเขียนเนื้อเพลงขึ้นมาใหม่ ชื่อเพลง “เป็นเธอ (Brighter Sky)” จากปลายปากกาของ “แอ้ม-อัจฉริยา ดุลยไพบูลย์” ผู้ฝากผลงานเพลงฮิตติดชาร์ตไว้มากมาย  ได้ศิลปินชื่อดัง “วี วิโอเลต วอเทียร์” คนรุ่นใหม่ที่สนับสนุนแนวคิดอยากเห็นโลกที่ดีขึ้นกว่าเดิม มาถ่ายทอดอารมณ์เพลงผ่านเสียงอันเป็นเอกลักษณ์

แม้เป็นแคมเปญเพลงรักจากพลังสะอาดของบ้านปู แต่เพลง “เป็นเธอ” ไม่ใช่เพลงรักษ์โลก ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการรักษาสิ่งแวดล้อมแต่อย่างใด

เพลง “เป็นเธอ” เป็นเพลงรักที่สื่อสารออกมาเพื่อให้เห็นความหมายพลังในเชิงบวก (Positive & Energetic) ว่า “ความรัก” คือแรงขับเคลื่อนสำคัญที่ทำให้เรากล้าคิด กล้าทำ และพร้อมเปลี่ยนแปลงเพื่อสิ่ง ๆ หนึ่ง เช่นเดียวกับเนื้อเพลงท่อนหนึ่งที่ว่า “เคยได้ยินว่ารักจะเปลี่ยนโลกของเราได้ทั้งใบ เพิ่งเข้าใจ…โลกหมุนด้วยรักคือเรื่องจริง” 

เนื้อเพลงแต่ละท่อนสามารถตีความได้ถึงสิ่งที่ “บ้านปู” ได้ส่งไปยังทุกคน นั่นคือพลังงานดี ๆ ที่ทุกคนมีส่วนร่วมได้ โดยเนื้อหาท่อนภาษาอังกฤษสื่อสารด้วยคำที่ใช้ในธุรกิจพลังงานของบ้านปู ได้แก่ light, light up, power และ brighter จากท่อนเพลง

“You’re the light of my life. Your love lights up my life. ‘Cause your power makes me better, I see brighter sky.” เป็นการสื่อสารที่สะท้อนภาพลักษณ์แบรนด์ได้อย่างชัดเจน

“เพลงรักพลังงานสะอาด” ของ “บ้านปู” จึงแฝงความหมายอันทรงพลังและลึกซึ้ง โดยเปรียบ “พลังงาน” เป็นเหมือน “ความรัก” ที่พร้อมสรรค์สร้างสิ่งใหม่ได้เสมอ

Energy Solutions ของบ้านปู” กุญแจสำคัญที่ทำให้ “เพลงรัก” จากพลังงานสะอาดเกิดขึ้นได้อย่างแท้จริง ทั้ง อัดเสียง-มิวสิกวิดีโอ-คอนเสิร์ต 

เพื่อตอกย้ำความเป็น “เพลงรักจากพลังงานสะอาด” ที่แท้จริง และทำให้ผู้คนได้เห็นว่าพลังงานที่สมาร์ทและสะอาดสามารถสร้างสรรค์สิ่งใหม่ได้

การสร้างเพลงรัก “เป็นเธอ” ตั้งแต่ขั้นตอนการผลิตเพลง และถ่ายมิวสิกวิดีโอ (MV) ในสถานที่ต่าง ๆ จึงใช้พลังงานสะอาดจากโซลูชันพลังงาน (Energy Solutions) ของบ้านปู ซึ่งเป็นระบบผลิตและกักเก็บไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ที่เคลื่อนที่ได้ เป็นอุปกรณ์นำจ่ายไฟฟ้าสำหรับทุกขั้นตอนของแคมเปญนี้

เรื่องราวใน MV สะท้อนว่าพลังงานสะอาดอยู่รอบตัวเรา ไม่ว่าจะเป็น รถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า MuvMi รถยนต์ไฟฟ้า และโซลาร์บนหลังคาในสถานที่ถ่ายทำ MV เพื่อทำให้เห็นว่า “เรื่องราวพลังงานของบ้านปูอยู่ใกล้คุณกว่าที่คุณคิด” ทุกคนมีส่วนร่วมกับแคมเปญนี้ได้ง่าย ๆ แค่กดฟังเพลงและรับรู้ถึงเรื่องราวเบื้องหลังของเพลงนี้

รวมไปถึงการจัด “มินิคอนเสิร์ต” เพลงรักจากพลังงานสะอาด โดย “วี วิโอเลต วอเทียร์” เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา บริเวณลานสีฟ้า สยามแควร์ จุดศูนย์กลางแหล่งไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ถือเป็นครั้งแรก ๆ ของประเทศไทยที่การแสดงโชว์ทุกเพลงของศิลปินบนเวทีคอนเสิร์ตเกิดจากพลังงานสะอาด 100% ทั้ง Solar Stage แสง สี และเสียง

ทุกองค์ประกอบของแคมเปญ “เพลงรักจากพลังงานสะอาด” จึงเกิดจาก “พลังงาน” ที่ดีและยั่งยืนอย่างแท้จริง เป็นเรื่องราวที่ “บ้านปู” ทำให้ดูว่าพลังงานที่ดีสามารถทำอะไรเจ๋ง ๆ สนุก ๆ ได้จริง และเป็นเรื่องใกล้ตัวเราทุกคน ที่สามารถจับมือร่วมกันดูแลโลกใบนี้ไปด้วยกัน

กลยุทธ์การสื่อสารแบรนด์พลังงานสะอาดผ่าน “เพลงรัก” ทำให้ธุรกิจพลังงานที่ดูจับต้องยาก ให้กลายเป็นเรื่องที่จับต้องได้และเข้าใจได้ง่าย ๆ จนสามารถสร้างประสบการณ์ร่วมกับแบรนด์ เพื่อสร้าง Brand Love ในกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่ให้ความสำคัญกับแบรนด์ที่ใส่ใจและรักษ์โลก

วันนี้โลกกำลังมุ่งหน้าไปยังพลังงานที่ยั่งยืนสำหรับอนาคต “บ้านปู” จึงมุ่งมั่นก้าวสู่การเป็น Sustainable Brand ที่จะ “ส่งมอบพลังงานที่ดีขึ้นเพื่ออนาคต” (Smarter Energy for the Future) เพื่อโลกที่ดีขึ้น ยั่งยืนขึ้นสำหรับทุกคน


แชร์ :

You may also like