HomeBrand Move !!เผยโฉม “โรบินสันไลฟ์สไตล์ ราชพฤกษ์” แฟล็กชิปสโตร์ใหม่สุดอลัง มี “มูจิ 2ชั้น” ที่แรกในไทย

เผยโฉม “โรบินสันไลฟ์สไตล์ ราชพฤกษ์” แฟล็กชิปสโตร์ใหม่สุดอลัง มี “มูจิ 2ชั้น” ที่แรกในไทย

แชร์ :

RobinsonDepartmentStoreRatchapruek

เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับ “ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ราชพฤกษ์” แฟล็กชิปสโตร์แห่งล่าสุดของโรบินสัน ด้วยงบลงทุนกว่า 1,200 ล้านบาท แม็กเนตใหม่ที่ถูกวางไว้เพื่อยึดพื้นที่ค้าปลีกกรุงเทพโซนตะวันตก ของ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ซีอาร์ซี

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

“โรบินสันไลฟ์สไตล์ ราชพฤกษ์” ตั้งอยู่บนทำเลฝั่งตรงข้ามไทวัสดุ ใกล้จุดเชื่อมต่อถนนราชพฤกษ์ตัดใหม่ มีพื้นที่รวม 50,000 ตร.ม. ตัวอาคาร 3 ชั้น ภายใต้งบลงทุน 1,200 ล้านบาท รวบรวมกว่า 500 แบรน์ดังจากทั่วโลก มาพร้อมคอนเช็ปต์’ “The New Landmark Beside You” เติมเต็มความสุข สนุกทุกไลฟ์สไตล์ เพื่อให้เป็นสถานที่ที่ทุกคนในครอบครัว เน้นเจาะกลุ่มทุกเพศทุกวัย สามารถใช้ชีวิต ทำกิจกรรมต่างๆ ได้ในทุกๆวันถือเป็นสาขาแฟล็กชิปสโตร์ที่ใหญ่ที่สุดของโรบินสันในขณะนี้ แทนที่ “โรบินสันไลฟ์สไตล์ ลาดกระบัง”

 

RBS Ratchapruek-1

พื้นที่สวน COMMON PLAYGROUND สำหรับกิจกรรมต่างๆของครอบครัว

 

การออกแบบเกิดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “UNDER THE SHADE OF RATCHAPHRUEK” ที่นำเอาอัตลักษณ์อันโดดเด่นของชุมชนราชพฤกษ์อย่าง “ต้นราชพฤกษ์” มาเป็นองค์ประกอบหลัก สอดคล้องกับชื่อถนนอย่าง “ถนนราชพฤกษ์” มาใช้เป็นกิมมิกสำคัญในการสื่อสารที่สอดคล้องกับพื้นที่ เพื่อให้พื้นที่ของศูนย์การค้าอยู่ภายใต้ร่มเงาของต้นราชพฤกษ์ ด้วยการนำองค์ประกอบของดอกและส่วนบนของต้นราชพฤกษ์มาเป็นเส้นสาย ในการออกแบบ นอกจากนี้ยังใช้วัสดุในการตกแต่งที่เป็นวัสดุที่สามารถย่อยสลายและรีไซเคิลได้

นอกจากนี้ยังมีการตกแต่งด้วยสวนต้นไม่ที่ร่มรื่น โดยมีการใช้นวัตกรรมการหล่อเลี้ยงพลังงานและการช่วยสังเคราะห์แสงของต้นไม้ด้วย LED ชนิดพิเศษ ให้พลังงานเทียบเท่าพลังงานแสงอาทิตย์มาเป็นไฮไลท์สำคัญในการออกแบบตกแต่งและช่วยในเรื่องสิ่งแวดล้อม และยังมีพื้นที่สวน COMMON PLAYGROUND สำหรับกิจกรรมต่างๆของครอบครัวอีกด้วย

ขณะที่การจัดวางพื้นที่สินค้า-ร้านค้าภายใน มีการนำแรงบันดาลใจจากถนนในเส้นกรุงเทพฯ-ราชพฤกษ์ ที่เป็นถนนเส้นเดียวที่วิ่งยาวไม่มีไฟแดงแห่งเดียวในประเทศมาใช้เป็นแรงบันดาลใจ ในการตกแต่ง บริหารจัดการพื้นที่ภายในด้วยการเปิดพื้นที่โล่งเชื่อมต่อแต่ละโซนสินค้าเข้าด้วยกัน โดยใช้ลูกเล่นของกระเบื้องหลากสีมาเป็นตัวแยกโซนต่างๆ ให้ดูทันสมัย สบายตา และไร้รอยต่อ

 

RBSRatchapruek-1

พื้นที่โซนแฟชั่น ที่ให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมและการตกแต่งแบบเฉพาะตัว

 

บริเวณชั้น 1 มีร้านอาหารแบรนด์ดังต่างๆมากมาย ที่น่าสนใจคือ ร้านราเมงข้อสอบ 24 ชั่วโมง ร้านบอนชอน ร้าน SUSHIRO ร้าน RED DAIMOND  ร้าน PARIS MIKKI ร้านครัวซองต์และขนมปังฝรั่งเศสชื่อดัง เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมี ร้าน มูจิ (MUJI) ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้า โดยถือเป็นมูจิแห่งแรกในไทยที่มี 2 ชั้น และมีบันไดเลื่อนเชื่อมต่อภายในร้าน

 

RBSRatchapruek-2

ร้าน มูจิ (MUJI) ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้า ที่เป็นมูจิแห่งแรกในไทยที่มี 2 ชั้น

 

บริเวณชั้น 2 มีไฮไลท์คือ “EVERYDAY A Food House” ฟู้ดคอร์ทโมเดลใหม่ที่โรบินสันพัฒนาขึ้นมา โดยปักหมุดสาขาราชพฤกษ์เป็นแห่งแรก (ในโรบินสันสาขาอื่นจะใช้ Food Park ฟู้ดคอร์ทดั้งเดิม) ก่อนจะถูกพัฒนาและต่อยอดไปแทนฟู้ดพาร์คในอนาคต

พร้อมกันนี้ยังมีการเปิดพื้นที่สนามเด็กเล่น sunday ซึ่งเป็นแบรนด์ในเครือเซ็นทรัลกรุ๊ป มาเปิดบริการในโรบินสันเป็นที่แรก เพื่อรองรับกลุ่มครอบครัว ที่พาเด็กๆเข้ามาช้อปปิ้งให้มีพื้นที่วิ่งเล่น

โซนแฟชั่นมีมุม “ROBINSON EDITION” รวบรวมแบรนด์แฟชั่นที่โรบินสันจัดมาไว้ที่นี่โดยเฉพาะ  และแบรนด์ชั้นนำต่างๆมากมาย พร้อมกันนี้ยังมีโซน BABY และโซน BEAUTY ที่เป็น New Concept ใหม่ของโรบินสันอีกด้วย

RBS Ratchapruek-4

พื้นที่สนามเด็กเล่น sunday ซึ่งเป็นแบรนด์ในเครือเซ็นทรัลกรุ๊ป

 

นอกจากนี้ บริเวณชั้น 3 ยังเป็นพื้นที่สกายบาร์รวมแหล่งแฮงเอ้าท์ของคนรุ่นใหม่ในชื่อ “สกายคลับ” (SKY CLUB) หรือพื้นที่พบป่ะสังสรรค์บนรูฟท็อป ที่จะเปิดให้บริการถึงเที่ยงคืน โดยเตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปีหน้า (2566) 

โดยวางเป้าหมายทราฟฟิกช่วงแกรนด์โอเพ่นนิ่ง 50,000 คนต่อวัน (ราว 1 สัปดาห์แรก) ขณะที่ช่วงปกติจะมีทราฟฟิกที่ 25,000 หมื่นคนต่อวัน 

 

อ่านเพื่มเติม

ราชพฤกษ์สุดบูม “เซ็นทรัล-โรบินสัน-โลตัส” ปักหมุดทำเลทองย่าน CBD ใหม่ บุกยึดลูกค้ากำลังซื้อสูงชานเมือง

 


แชร์ :

You may also like