HomeDigitalHonda เผยโฉม UNI-ONE วีลแชร์รุ่นใหม่ ไม่ต้องใช้คนเข็น

Honda เผยโฉม UNI-ONE วีลแชร์รุ่นใหม่ ไม่ต้องใช้คนเข็น

แชร์ :

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับคนที่กำลังมองหาวีลแชร์ที่สามารถเคลื่อนที่ได้ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องรบกวนคนอื่น บางที วีลแชร์รุ่นใหม่ล่าสุดจากฮอนด้า (Honda) ตัวนี้อาจตอบโจทย์ เพราะมันคือวีลแชร์แบบแฮนด์ฟรีที่ไม่ต้องมีคนช่วยเข็นอีกต่อไปในชื่อ UNI-ONE

การบังคับวีลแชร์ดังกล่าวก็เพียงเอียงตัวไปในทิศทางที่ต้องการ ตัวรถก็จะเคลื่อนที่ไปได้อย่างนุ่มนวล ซึ่งการจะทำเช่นนั้นได้ UNI-ONE ต้องติดตั้งเซนเซอร์ต่าง ๆ จำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นเซนเซอร์ที่ช่วยในการทรงตัวไม่ให้รถล้ม เซนเซอร์ตรวจจับการเอนตัวของผู้โดยสาร เซนเซอร์ตรวจจับความเร็ว – ทิศทางของตัวรถ ฯลฯ

Honda มองว่า วีลแชร์ดังกล่าวจะตอบโจทย์ครอบครัวที่มีคน 3 เจเนอเรชันอาศัยอยู่ด้วยกันได้เป็นอย่างดี พร้อมยกตัวอย่างครอบครัวที่มีลูกเล็ก และมีปู่ย่าตายาย โดยหากไปเที่ยวสวนสนุก แน่นอนว่าผู้สูงอายุย่อมไม่มั่นใจว่าจะเดินไหวหรือไม่ การมีวีลแชร์ดังกล่าวก็จะทำให้ครอบครัวไปเที่ยวด้วยกันได้สนุกมากขึ้น หรืออย่างน้อย ก็เหนื่อยน้อยลง

 

Honda ยังบอกด้วยว่า วีลแชร์ดังกล่าวก็สามารถช่วยให้คนที่พิการช่วงล่าง สามารถทำงานต่าง ๆ ได้สะดวกมากขึ้น เพราะไม่ต้องใช้มือคอยบังคับวีลแชร์ให้เคลื่อนที่ไปมานั่นเอง โดยในจุดนี้มีการวิจัยร่วมกับศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพของจังหวัดโยโกฮาม่าด้วย

ทั้งนี้ ทางบริษัทมีแผนจะเพิ่มความสามารถของตัวรถให้มากขึ้นในอนาคต เพื่อให้มันรองรับความต้องการของผู้ใช้งานได้ดีขึ้น

Source

Source

 

 


แชร์ :

You may also like