Homehttps://www.brandbuffet.in.th/free-dating-websites-australia/จับตา “เซ็นทรัล” ตั้ง “เซ็นทรัล ฟู้ด โฮลเซลล์” รุกค้าส่ง เดินหน้าสู่เบอร์ 1 รีเทลเอเชีย ครอบคลุมทุกธุรกิจค้าปลีก

จับตา “เซ็นทรัล” ตั้ง “เซ็นทรัล ฟู้ด โฮลเซลล์” รุกค้าส่ง เดินหน้าสู่เบอร์ 1 รีเทลเอเชีย ครอบคลุมทุกธุรกิจค้าปลีก


 

CRCFoodwholesale

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

 

เร่งเครื่องรุกธุรกิจรีเทลในทุกช่องทางและทุกแพลตฟอร์มอย่างต่อเนื่อง สำหรับ “กลุ่มเซ็นทรัล รีเทล” (CRC) หลังการประกาศยุทธศาสตร์ 5 ปี (2565-2569) ภายใต้วิชั่น  CRC Intelligent สู่การเป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกสินค้าหลากหลายประเภทผ่านรูปแบบและช่องทางที่หลากหลาย (Multi-format and Multi-category) ด้วยกรอบการลงทุน 1 แสนล้านบาท  ทั้งในไทยและต่างประเทศ ด้วยการเติมเต็มพอร์ตโฟลิโอให้แก่ธุรกิจเดิมและการมองหาโมเดลธุรกิจใหม่ๆ

ล่าสุด (24 พฤศจิกายน 2565) บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ซีอาร์ซี ได้ประกาศสร้างปรากฏการณ์เดินหน้ารุกธุรกิจค้าส่ง CRC ครั้งใหม่ ด้วยการประกาศตั้งบริษัทย่อยใหม่ “บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด โฮลเซลล์ จำกัด” หรือ CFW ขึ้นเพื่อประกอบกิจการค้าส่ง (Wholesale)  โดยเฉพาะ  และมีทุนชำระแล้ว 1 ล้านบาท เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา มี บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ถือหุ้น 99.99% (บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ถือหุ้นโดยบริษัทฯ 100%)

การเปิดตัว CFW ถือเป็นการแตกไลน์ New Format ใหม่ของทางค่าย ที่ต้องการมองหาโมเดลใหม่ในการขยายตลาด ทั้งที่พัฒนาขึ้นเอง หรือการเข้าซื้อกิจการ ในการเจาะตลาดใหม่ ๆ เพื่อสร้างการเติบโตในระยะยาว หลังช่วงที่ผ่านมาแตกไลน์โมเดลธุรกิจใหม่มากมายตั้งแต่ร้านเพ็ทช้อป PET ‘N ME , ร้านขายผลิตภัณฑ์สุขภาพและวิตามิน Tops Vita ,ร้านขายยา Tops Care  ไปจนถึง Tops Club โมเดลค้าปลีกแบบสมาชิกครั้งแรกเมื่อกันยายนที่ผ่านมา

 

CRCFoodwholesale-1

เดินหน้ายุทธ์ศาสตร์ระยะยาวสู่ Asia N0.1  Retailer of The Future 

การจัดตั้ง “เซ็นทรัล ฟู้ด โฮลเซลล์” ถือเป็นส่วนหนึ่งของแผนงานระยะยาวของทางค่ายในการผลักดันธุรกิจสู่ Asia N0.1  Retailer of The Future  หรือขึ้นแท่นผู้นำเบอร์ 1 ในค้าปลีกแบบ Omni Retial ของเอเชียในปี 2569 โดยมีกลยุทธ์หลักเพื่อผลักดันการเติบโต ประกอบด้วย 4 แผนงานหลักได้แก่

  1. Reinvent Next-Gen Omniretail ยกระดับแพลตฟอร์มออมนิแชนเนลโดยใช้เทคโนโลยีและดิจิทัลใหม่ ๆ ในทุกกลุ่มธุรกิจ
  2. Accelerate Core Leadership เร่งการขับเคลื่อนและสร้างการเติบโตในกลุ่มธุรกิจหลัก ทั้งในประเทศและต่างประเทศ
  3. Build New Growth Pillars เดินหน้าสร้างธุรกิจใหม่ ๆ ที่เป็นไปตามเทรนด์ของโลกและความต้องการของผู้บริโภค
  4. Drive Partnership, Acquisition and Spin Off ขยายธุรกิจภายใต้แนวคิด Inclusive Growth สร้างความสำเร็จร่วมกันกับพาร์ทเนอร์เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

ทั้งหมดเพื่อบรรลุเป้าหมายเติบโตในสิ้นปี 2565 ไว้ที่ 15-20% และมีรายได้เพิ่ม 20% จากปี 2564 ที่มีรายได้ 195,653.81 ล้านบาท โดยปัจจัยหลักเป็นผลจากการฟื้นตัวของยอดขายสินค้าแฟชั่น ฮาร์ดไลน์  และภาพรวมเศรษฐกิจที่ฟื้นตัว

 

อ่านเพิ่มเติม

เซ็นทรัล รีเทล ในเวียดนาม ครึ่งปีแรกทำรายได้โต 26% ของพอร์ต กางแผนปี ’69 มี 700 สาขา รายได้ทะลุแสนล้าน


You may also like