HomeBrand Move !!เซ็นทรัล รีเทล ในเวียดนาม ครึ่งปีแรกทำรายได้โต 26% ของพอร์ต กางแผนปี ’69 มี 700 สาขา รายได้ทะลุแสนล้าน

เซ็นทรัล รีเทล ในเวียดนาม ครึ่งปีแรกทำรายได้โต 26% ของพอร์ต กางแผนปี ’69 มี 700 สาขา รายได้ทะลุแสนล้าน

แชร์ :

CRC Intelligent

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ภายใต้ยุทธศาสตร์ 5 ของ “กลุ่มเซ็นทรัล รีเทล” (CRC) หรือ  CRC Intelligent ในการก้าวสู่การเป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกสินค้าหลากหลายประเภทผ่านรูปแบบและช่องทางที่หลากหลาย (Multi-format and Multi-category) ทั้งในและต่างประเทศ  ขยายธุรกิจไปต่างประเทศ โดยเฉพาะเวียดนาม ที่ “ซีอาร์ซี” เข้าไปปักธงรุกธุรกิจค้าปลีกตั้งแต่ปี 2555 และสามารถสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ขยายอาณาจักรครอบคลุมไปแล้วกว่า 41 จังหวัด กว่า 340 สาขา ทั้ง กลุ่ม Food-NonFood และ property

วันนี้ “เซ็นทรัล รีเทล” เร่งเครื่องสยายปีกในตลาดเวียดนามอีกครั้ง กับการประกาศเดินเครื่องแผนงานระยะยาว จนถึงปี 2569 กับการปักธงครั้งใหญ่ในเวียดนาม ด้วยการขยายสาขาให้ครบ 700 แห่ง และมีรายได้ 1 แสนล้านบาทใน 4 ปีนับจากนี้

มร.โอลิวิเยร์ แลงเล็ต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เซ็นทรัล รีเทล เวียดนาม กล่าวว่า หลังจากเซ็นทรัล รีเทล ได้ปูพรมเดินหน้าปักหมุดการลงทุนในประเทศเวียดนามตั้งแต่ช่วงต้นปี 2555 ปัจจุบันได้แผ่ขยายศักยภาพและสร้างรากฐานที่มั่นคงในการดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการพัฒนาชุมชน สังคม และเศรษฐกิจของชาวเวียดนาม นอกจากนี้ยังสามารถสร้างการเติบโตที่ก้าวกระโดดในตลาดเวียดนามอย่างแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น สร้างโอกาสให้กับธุรกิจ ตอกย้ำการเป็นผู้นำค้าปลีกต่างชาติรายใหญ่ที่สุดในประเทศเวียดนาม จากวันแรกจนถึงวันนี้ได้สร้างปรากฏการณ์การเติบโตอย่างท้าทาย พร้อมทั้งขยายอาณาจักรครอบคลุมได้ทั้งพื้นที่ในหัวเมืองและต่างจังหวัด กระจายทั่วทั้งภูมิภาค ด้วยการวางแผนกลยุทธ์ที่มีเป้าหมายชัดเจนในการดำเนินธุรกิจ พร้อมทั้งมุ่งเน้นการเป็นศูนย์กลางของผู้บริโภค

 

มร.โอลิวิเยร์ แลงเล็ต

มร.โอลิวิเยร์ แลงเล็ต

ลงทุนเพิ่มอีก 3 หมื่นล้าน สู่ผู้นำ Omni Channel กลุ่มฟู้ด-พร็อพเพอร์ตี้ในเวียดนาม

ขณะที่แนวโน้มการเติบโตของเศรษฐกิจเวียดนามตลอดช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา มีสัญญาณบวกจากการคลายล็อกมาตรการโควิด-19 ส่งผลให้ล่าสุด GDP ไตรมาสที่ 3 เติบโตถึง 13.67% หลังผู้บริโภคออกมาจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น ตลอดจนยอดทราฟฟิกของนักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศเพิ่มขึ้น

ส่งผลให้ตั้งแต่ต้นปี 2565 ที่ผ่านมา เซ็นทรัล รีเทล เวียดนาม มีการไต่ระดับของรายได้พุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2565 ยอดขายในเวียดนามคิดเป็น 26% ของยอดขายเซ็นทรัล รีเทลทั้งหมด จากเดิมที่มีสัดส่วนอยู่ที่ 24% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา

สำหรับโรดแมปของ “เซ็นทรัล รีเทล” การขยายตลาดและสร้างการเติบโตในเวียดนามนับจากนี้  ได้เตรียมงบการลงทุนกว่า 30,000 ล้านบาท (ช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา)  เพื่อสร้างการเติบโตต่อเนื่องและเป็นการส่งสัญญาณบวกที่ดีในการเร่งเครื่องเดินหน้าต่อยอดธุรกิจอย่างไม่หยุดยั้ง

ภายใต้กรอบยุทธศาสตร์ CRC Retailligence ที่ได้ตั้งเป้าหมายกลยุทธ์การเติบโตภายในปี 2569 ในการขยายอาณาจักรธุรกิจค้าปลีกใน ทั้ง 3 กลุ่ม ทั้งกลุ่มฟู้ด กลุ่มน็อนฟู้ด อาทิ สินค้าประเภท Home & Entertainment กีฬา และไลฟ์สไตล์ รวมถึงกลุ่มพร็อพเพอร์ตี้ ให้เติบโตเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า ครอบคลุมกว่า 700 แห่ง จากเดิม 340 แห่ง ครอบคลุม 55 จังหวัด จากทั้งหมด 63 จังหวัดของเวียดนาม ตลอดจนการพัฒนาแพลตฟอร์มออมนิแชแนลให้แข็งแกร่งเติบโตขึ้นอีก 2 เท่า เป็น 15% และก้าวขึ้นเป็นเบอร์ 1 ด้านออมนิแชแนลในกลุ่มฟู้ด และพร็อพเพอร์ตี้ของเวียดนาม 

cry

 

กางยุทธศาสตร์ลงทุนปี 2569 เปิดเพิ่ม 700 แห่ง ทะยานรายได้แสนล้าน

แผนเดินหน้าขยายธุรกิจของ “เซ็นทรัล รีเทล”  เพื่อบรรลุเป้าหมายภายในปี 2569 คือการเดินหน้าเติมพอร์ตธุรกิจให้มีความแข็งแกร่งในทุกกลุ่มธุรกิจ 

  • รีแบรนด์บิ๊กซีทั้งหมด ให้กลายเป็นศูนย์การค้า GO! ที่ทันสมัย และท็อปส์ มาร์เก็ต ภายในปี 2566
  • เปิดท็อปส์ มาร์เก็ต เพิ่ม 3 สาขาในทุกปี ตามหัวเมืองต่างๆ ทั่วประเทศเวียดนาม
  • ขยายกลุ่มธุรกิจไฮเปอร์มาร์เก็ตเพิ่มขึ้นอีกกว่า 70 สาขา พร้อมทั้งพัฒนาและเปิดศูนย์การค้าใหม่รวมกว่า 70 สาขา ตอกย้ำการเป็นเบอร์ 1 ในด้านไฮเปอร์มาร์เก็ต และผู้นำด้านศูนย์การค้าไลฟ์สไตล์ของประเทศเวียดนาม
  • ต่อยอดธุรกิจในเมืองรอง โดยขยายธุรกิจ “มินิ โก!”  เพิ่มขึ้น รวมกว่า 100 สาขา และยกระดับ ลานชี มาร์ท ให้กลายเป็นร้านค้าปลีกที่ทันสมัย และมีบริการครบครัน
  • พัฒนาธุรกิจ “เหงียนคิม” ให้กลายเป็นผู้นำทางด้านสินค้าอิเล็กทรอนิกส์และเครื่องใช้ไฟฟ้า และขยายสาขารวมกว่า 100 สาขา ตลอดจนการเปิดร้านใหม่ๆ ในรูปแบบสแตนด์อโลน
  • เดินหน้าพัฒนาและขยายธุรกิจที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคในทุกไลฟ์สไตล์ อาทิ คูโบ ศูนย์รวมความบันเทิงสำหรับเด็ก ตั้งเป้ามีจำนวนสาขารวมมากกว่า 100 สาขา 
  • ร้านค้าสินค้าเบ็ดเตล็ด ภายใต้แบรนด์ ลุคคูล ตั้งเป้ามีจำนวนสาขารวมกว่า 120 สาขา พร้อมกับการพัฒนาธุรกิจด้านสินค้าและอุปกรณ์กีฬาของ ซูเปอร์สปอร์ต ด้วยการนำแบรนด์กีฬาชั้นนำใหม่ๆ เข้ามาเติมเต็มความต้องการของผู้บริโภคที่มากขึ้น อีกทั้งขยายสาขาให้ได้รวมกว่า 170 สาขาทั่วประเทศ
  • พัฒนาช่องทาง Omni Channel เชื่อมโยงประสบการณ์การช้อปปิ้งในแบบออฟไลน์สู่ออนไลน์อย่างไร้ขีดจำกัดแก่ผู้บริโภค ตอกย้ำการเป็นผู้นำของเซ็นทรัล รีเทล ด้าน Next-Gen Omni Retail แห่งเอเชีย

จากแผนงานทั้งหมดทำให้คาดว่าภายในปี 2569 “เซ็นทรัล รีเทล เวียดนาม” จะสามารถกวาดรายได้ 1 แสนล้านบาท ตามเป้าหมายที่วางไว้ได้อย่างแน่นอน 

 

 

อ่านเพิ่มเติม

ย้อนไทม์ไลน์ 11 ปี “เซ็นทรัล” บุกยุโรป เสริมแกร่งห้างสรรพสินค้า-อสังหาริมทรัพย์ ระดับโลก

 

 


แชร์ :

You may also like