HomeBrand Move !!Lawson Go มาแล้ว ไม่ต้องต่อคิวจ่ายเงิน ซื้อเสร็จเดินออกจากร้านได้ทันที

Lawson Go มาแล้ว ไม่ต้องต่อคิวจ่ายเงิน ซื้อเสร็จเดินออกจากร้านได้ทันที

แชร์ :

lawson go

จากต้นแบบของ Amazon Go ที่สหรัฐอเมริกา ตอนนี้ Lawson ร้านสะดวกซื้อในญี่ปุ่นได้ทดลองบริการ Lawson Go กับเขาแล้วเช่นกัน โดยผู้ใช้งานเพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชันลงในสมาร์ทโฟน และใส่ข้อมูลบัตรเครดิตให้เรียบร้อย เท่านี้ก็พร้อมช้อปในร้าน Lawson แบบไม่ต้องต่อคิวจ่ายเงินกันแล้ว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับการเข้าใช้งานในร้าน ผู้ซื้อจะต้องแสดง QR Code จากแอปที่ทางเข้า จากนั้น เมื่อเข้ามาในร้าน จะมีกล้องคอยจับภาพว่าลูกค้ารายใดที่กำลังหยิบของจากชั้นวาง โดยจะทำงานร่วมกับเซนเซอร์ที่วัดน้ำหนักว่าสินค้าถูกหยิบออกไปจริง ๆ เท่านั้นก็สามารถเดินออกจาก Lawson ได้เลย โดยทางร้านจะตัดเงินจากบัตรเครดิตและส่งใบเสร็จรับเงินมาให้ผ่านทางแอปพลิเคชัน

lawson go

การเปิดตัวฟีเจอร์ดังกล่าวคาดว่ามีขึ้นเพราะ Lawson เห็นแล้วว่าลูกค้ารอต่อคิวจ่ายเงินนานเกินไป หลาย ๆ สาขากลายเป็นแถวยาว จนรบกวนลูกค้าคนอื่นที่ต้องการซื้อสินค้า แถมยังทำให้คนที่อยากจะเข้าร้านแต่เห็นคิวยาวตัดสินใจเปลี่ยนไปซื้อจากร้านอื่นแทนด้วย

lawson go

สำหรับร้านที่รองรับ Lawson Go นี้ ทางบริษัทเผยว่า มีการทดสอบแค่ในสาขาตึก Mitsubishi Shokuhin ในกรุงโตเกียวก่อนเป็นแห่งแรก โดยกลุ่มเป้าหมายหลักยังเป็นพนักงานออฟฟิศที่ลงมาซื้อมื้อกลางวัน จะได้ไม่ต้องรอคิวนานเกินไป แต่คาดว่าในอนาคต เราอาจได้เห็นบริการในลักษณะนี้ตามย่านที่มีคนพลุกพล่าน รวมถึงในสถานีรถไฟอย่างแน่นอน

Source


แชร์ :

You may also like