HomeBrand Move !!ไอ.ซี.ซี.ฯ ในเครือสหพัฒน์ ประกาศแต่งตั้ง “นวลพรรณ ล่ำซำ” กรรมการบริษัท คนใหม่ กุมทัพแฟชั่น-เครื่องสำอาง

ไอ.ซี.ซี.ฯ ในเครือสหพัฒน์ ประกาศแต่งตั้ง “นวลพรรณ ล่ำซำ” กรรมการบริษัท คนใหม่ กุมทัพแฟชั่น-เครื่องสำอาง

แชร์ :

 

มาดามแป้ง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

 

เรียกเสียงฮือฮาให้แก่วงการแฟชั่นเครื่องสำอางไม่น้อยหลัง หลังบริษัท ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน)  ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและเสื้อผ้า กว่า 60 แบรนด์จัดจำหน่ายทั่วประเทศ  ประกาศแต่งตั้ง “คุณนวลพรรณ ล่ำซำ”  ดำรงตำแหน่ง กรรมการบริษัท คนใหม่  โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 14 ตุลาคม  2565  ที่ผ่านมา

การแต่งตั้งครั้งนี้นับเป็นการเข้ามากุมทัพแบรนด์แฟชั้นและเสื้อผ้ากว่า 60 แบรนด์ โดย มีสินค้าที่รู้จักกันดี อาทิ บีเอสซี, แอร์โรว์, กี ลาโรช, วาโก้ ฯลฯ เกิดขึ้นจากความต้องการในการเสริมศักยภาพการเติบโตของ ไอ.ซี.ซี.ฯ ในการรุกธุรกิจแฟชั่นมากขึ้น หลังสถานการณ์การระบาดของโควิดผ่านพ้นไป 

โดยแหล่งข่าวจาก ไอ.ซี.ซี.ฯ เผยว่า การแต่งตั้งดังกล่าวเป็นกระบวนการสรรหากรรมการที่คณะกรรมการสรรหา จะสรรหาบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถในด้านต่างๆเพื่อเสริมศักยภาพของบริษัท ไอ .ซี .ซี. ให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ 

 

มาดามแป้ง

คุณนวลพรรณ ล่ำซำ

 

โดย “คุณนวลพรรณ ล่ำซำ” หรือที่รู้จักกันดีในนาม “มาดามแป้ง” ถือเป็นอีกนักธุรกิจมากความสามารถมีบทบาทสำคัญในด้านบริหารอยู่หลายด้าน ไม่ว่าจะเป็น  เป็นกรรมการผู้จัดการ บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ที่คนไทยรู้จักกันดี นอกจากนี้ยังเข้าไปดำรงตำแหน่งกรรมการบริษัทและกรรมการอิสระในบริษัทอื่น ๆ อีกหลายแห่ง

และยังมีบริษัทนำเข้าสินค้าแบรนด์เนมอีก 2 บริษัทคือ บริษัท วรรณมานี จำกัด ผู้นำเข้า Emporio Armani, JP Tod’s, Rodo, Christofle, Blumarine และ บริษัท ซังออนอเร่ (กรุงเทพ) จำกัด  ผู้นำเข้า แอร์เมส (Hermes)

นอกจากด้านของธุรกิจทั่วไปแล้ว “มาดามแป้ง” ยังเข้าไปมีบทบาทในการสนับสนุนกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยในตำแหน่ง “ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่”  และยังนั่งเป็นประธานสโมสรฟุตบอลการท่าเรือ (การท่าเรือ เอฟซี)  อีกด้วย

สำหรับบริษัท บริษัท ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) บริษัทแฟชั่นรายใหญ่ บริษัทในเครือสหพัฒน์ หลังที่ผ่านมาหัวเรือใหญ่อย่าง “ธรรมรัตน์  โชควัฒนา” ทายาทรุ่นที่ 3 ของ บุตรชายคนโตของ “บุณยสิทธิ์ โชควัฒนา” ประธานเครือสหพัฒน์ ก้าวเข้ามานำทัพก็ได้มีการปรับยุทธศาสตร์ แตกไลน์สินค้าใหม่พร้อมทั้งทรานฟอร์มบริษัทเข้าสู่ยุคดิจิทัลมากมายตลอดช่วงที่ผ่านมา

ขณะที่หลังจากสถานการณ์การระบาดของโควิดตลอดช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ธุรกิจแฟชั่นต้องอยู่ในภาวะถดถอย รายได้ของไอ.ซี.ซี.ฯ ลดลงอย่างต่อเนื่องจากปี 2561 ที่มีรายได้ 1.3 หมื่นล้านบาท เหลือ 1.2 หมื่นล้านบาทในปี 2562 และ 8.3 พันล้านบาทในปี 2563  โดยปี 2564 ที่ผ่านมา บริษัท ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ปิดรายได้  6,769,851,721 ลดลง 17.18 % 

โดยการเข้ามาของ “มาดามแป้ง” ถือเป็นอีกหนึ่งการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของไอ.ซี.ซี.ฯ ในการก้าวสู่ธุรกิจแฟชั่นเครื่องสำอางยุคใหม่ หลังสถานการณ์การระบาดของโควิดเริ่มคลี่คลาย ด้วยการดึงนักบริหารมืออาชีพที่มีความรู้ความเข้าใจในธุรกิจแฟชั่นเครื่องสำอาง และคร่ำหวอดในแวดวงธุรกิจทั้งในไทยและต่างประเทศมานานเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งให้ธุรกิจในเครือ


แชร์ :

You may also like