HomePR Newsครั้งแรก “ฟิวเจอร์พาร์ค-สเปลล์” ทุ่ม 20 ล้าน ผุดแคมเปญ “A COLLECTION OF HAPPY MOMENT” เนรมิตรแลนด์มาร์กใหม่ ปลุกชีพค้าปลีกกรุงเทพฯ โซนเหนือ

ครั้งแรก “ฟิวเจอร์พาร์ค-สเปลล์” ทุ่ม 20 ล้าน ผุดแคมเปญ “A COLLECTION OF HAPPY MOMENT” เนรมิตรแลนด์มาร์กใหม่ ปลุกชีพค้าปลีกกรุงเทพฯ โซนเหนือ

“ฟิวเจอร์พาร์ค-สเปลล์” ทุ่ม 20 ล้านเนรมิตรแลนด์มาร์กใหม่ ปลุกชีพค้าปลีกกรุงเทพฯ โซนเหนือ

แชร์ :

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

กลยุทธ์การทำธุรกิจรีเทลสมัยใหม่ เพียงแค่กิจกรรมการตลาดรูปแบบดั้งเดิม อาจจะไม่เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้าในโลกยุคหลังโควิด ดังนั้นที่ผ่านมาธุรกิจรีเทลหลายแห่งเริ่มปรับตัวรุกตลาด ด้วยการมอบประสบการณ์ (Experience) แปลกใหม่ ให้แก่ลูกค้าที่มากกว่างานขาย

“ฟิวเจอร์พาร์คและสเปลล์” (Future Park – Zpell) คืออีกหนึ่งศูนย์การค้าขนาดใหญ่ที่เป็นเหมือน Retail Destination สัญลักษณ์ของกรุงเทพฯ โซนเหนือ จับกลุ่มลูกค้าหลากหลายตั้งแต่ รังสิต นครนายก อยุธยา สระบุรี กระทั่งลูกค้าในเส้นวิภาวดีรังสิต

คุณจิตตินันท์ หวั่งหลี กรรมการผู้จัดการร่วม-กลุ่มงานธุรกิจ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์คและสเปลล์ กล่าวว่า ก้าวเข้าสู่ไตรมาสที่ 4 ของปี 2565 สภาวะโดยรวมของสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทยและโลกเริ่มกลับสู่ภาวะที่ผู้บริโภคปรับตัวใช้ชีวิตได้ ส่งผลให้ภาพรวมของตลาดรีเทล ช้อปปิ้งมอลล์ กลับสู่ภาวะปกติ ศูนย์การค้าต่างๆ เริ่มทำกิจกรรมทางการตลาดกันอย่างหนักหน่วง

ทั้งนี้ที่ผ่านมา “ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์คและสเปลล์” เดินหน้าจัดกิจกรรมพร้อมพัฒนาศูนย์ฯ สู่การเป็นศูนย์การค้าขนาดใหญ่ที่ผสมผสานบรรดา Magnet ต่างๆ ให้มีความบาลานซ์ เพื่อที่จะตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย เพื่อรองรับดีมานด์ในย่านรังสิตและพื้นที่ใกล้เคียง โดยปัจจุบันลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการภายในศูนย์การค้าได้กลับเข้ามาเกือบเทียบเท่ากับก่อนมีสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งเป็นตัวเลขที่น่าพอใจ

กลยุทธ์ “Segmentation Marketing” ปรับการตลาดมัดใจ 3 กลุ่มลูกค้าหลัก

แผนงานจากนี้จะเดินหน้าทำกิจกรรมการตลาด เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ผ่านกลยุทธ์การตลาดรูปแบบต่างๆมากขึ้น ด้วยแผนงาน “เซกเมนต์เทชั่น มาร์เก็ตติ้ง” (Segmentation Marketing) เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจให้ตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย และแตกต่างกันออกไปตามช่วงวัยได้อย่างตรงจุด พร้อมใช้หลัก Design Thinking ค้นหาความต้องการที่แท้จริงของลูกค้าและเข้าใจผู้บริโภคในมิติต่างๆ ให้มากขึ้น เพื่อดึงดูด 3 กลุ่มเป้าหมายหลัก กลุ่มครอบครัว กลุ่มคนรุ่นใหม่ และซิลเวอร์ เอจ โดยแบ่งเป็นกิจกรรมการตลาดตามช่วงวัย ได้แก่

กลุ่ม #HappyVibes พื้นที่สำหรับคนรุ่นใหม่ ตั้งแต่อายุ 15-24 ปี สร้างแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตกับ Art Space จากศิลปินวาดภาพประกอบแถวหน้าของเมืองไทยและระดับโลก “เบล-เศรษฐพร ก่อวาณิชกุล” หรือ Painterbell พร้อมด้วยพื้นที่ Teen Lounge จุดพักผ่อนของชาวทีน Happy Hug Market ตลาดงานคราฟท์สุดเก๋ ทุกสิ้นเดือน Mini Concert เปิดเวทีให้ น้องๆ นักเรียน นักศึกษาที่มาร่วมสร้างสีสันความสุขทุกวันเสาร์

กลุ่ม #HappyLife กลุ่มคนทำงานและครอบครัว อายุตั้งแต่ 25-49 ปี สร้างสุขด้วยกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง ทั้ง Sale Promotion / Contest / Show / Fair ตลอดทั้งปี โดยในไตรมาส 4 นี้จะมีกิจกรรม Countdown และโปรโมชั่นใหญ่ส่งท้ายปี The Happiness of Giving เพื่อเป็นของขวัญให้กับลูกค้า

-กลุ่ม #HappySociety พื้นที่ความสนุกไม่มีเกษียณของวัย 50+ สร้างสีสันความสุขกับ Art Space  พร้อมกิจกรรมเอาใจวัยเก๋าทุกวัน

นอกจากนี้ยังมีการทำตลาดเพื่อตอบโจทย์กลุ่มสมาชิก Future Park ซึ่งมี 3 ประเภทคือ โกลด์ แพลตตินั่ม ไดมอน ที่ให้สิทธิประโยชน์กับลูกค้าต่างๆ มากมาย รองรับกับทุกไลฟ์สไตล์ของกลุ่มสมาชิก โดยมีเป้าหมายเพิ่มจำนวนสมาชิกและความผูกพันธ์ของลูกค้า

ทุ่ม 20 ล้าน แคมเปญ-เติมแม็กเนต สร้างแลนด์มาร์กใหม่

นอกจากนี้ฟิวเจอร์พาร์คและสเปลล์  ยังได้ทุ่มงบกว่า 20 ล้านบาท เปิดตัวแคมเปญ “A COLLECTION OF HAPPY MOMENT ช่วงเวลาความสุขเกิดขึ้นได้ทุกวันที่ฟิวเจอร์พาร์คและสเปลล์” ด้วยกิจกรรมต่างๆ ทั่วศูนย์ฯ ให้เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กแห่งความสุข ผ่าน 6 ตัวละคร ซึ่งประกอบไปด้วย Zac (แซ็ก) Penny (เพนนี้)  Live (ไลฟ์) Landy (แลนด์ดี้) Earth (เอิร์ธ) และ Lovely (เลิฟลี้) ผลงานการออกแบบของ “เบล-เศรษฐพร ก่อวาณิชกุล” หรือ Painterbell เพื่อเป็นจุดเช็คอินกับจุดถ่ายภาพที่ได้แผ่กระจายรายล้อมทั่วศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์คและสเปลล์

นอกจากนี้ยังปรับบรรยากาศศูนย์ฯ บางส่วนให้เป็น  “Secret Garden” รายล้อมด้วยดอกไม้งามนานาชนิดและสัตว์ป่านานาพันธุ์ โดยนำเทคโนโลยี AR เพิ่มความเสมือนจริง ให้ผลงานสร้างสรรค์มีชีวิตชีวา ด้วยผลงานการออกแบบของ “นัส-พิชฐญาณ์ โอสถเจริญผล” ศิลปินนักออกแบบ Illustration ชื่อดังของเมืองไทย

และสุดท้ายกับการเสริมทัพกับร้านค้า พร้อมจัดหมวดหมู่ให้ครอบคลุมเพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในทุกเซกเมนต์ ได้แก่  DINING & CAFE ครอบคลุมพื้นที่ทั้งชั้น B ฟิวเจอร์พาร์ค และชั้น 2 สเปลล์ รวมร้านอาหารชั้นนำมากมาย , FASHION : UNIQLO, AIIZ FLAGSHIP STORE ขยายพื้นที่และปรับโฉมใหม่ รวมถึงสปอร์ตและไลฟ์สไตล์แฟชั่นแบรนด์ดังมากมาย , BEAUTY : BATH AND BODY WORKS , BEAUTRIUM ,  IT GADGET & SERVICE และ SPECIALTY & ACTIVITY และ FAMILY ที่กำลังจะเปิดให้บริการ HARBORLAND ในเร็วๆนี้

ในทุกๆ เดือนมีการจัดกิจกรรมพิเศษสำหรับสมาชิก Future Park โดยเฉพาะซึ่งสามารถสมัครเป็นสมาชิกใหม่ได้ฟรี ผ่าน Line @Futurepark หรือ https://lin.ee/na9OqQB โดยเราจะคัดสรรกิจกรรมดีๆ มาจัดต่อเนื่องตลอดทั้งปี ซึ่งจะช่วยตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป พร้อมยกระดับประสบการณ์การใช้ชีวิตไม่ต้องไปไกลถึงในเมือง ผู้บริโภคก็สามารถมี Happy Moment อย่างครบครันและเต็มรูปแบบได้ที่นี่  จิตตินันท์ กล่าวทิ้งท้าย


แชร์ :

You may also like