HomeBrand Move !!พ่อออกฤทธิ์! อีลอน มัสก์เข้าคุม Twitter ทางการ ด้าน CEO – CFO โบกมือลาบริษัททันที

พ่อออกฤทธิ์! อีลอน มัสก์เข้าคุม Twitter ทางการ ด้าน CEO – CFO โบกมือลาบริษัททันที

แชร์ :

elon musk twitter

มีรายงานว่า ณ ตอนนี้ Parag Agrawal ซีอีโอทวิตเตอร์ (Twitter) และ Ned Segal ผู้บริหารฝ่ายการเงินได่โบกมือลาบริษัทเทคโนโลยีชื่อดัง Twitter อย่างเป็นทางการแล้ว เมื่ออีลอน มัสก์ (Elon Musk) เจ้าพ่อเทสล่า (Tesla) ได้เข้าซื้อกิจการของ Twitter เป็นที่เรียบร้อย ด้านวอชิงตันโพสต์รายงานเพิ่มเติมด้วยว่า  Vijaya Gadde ผู้บริหารฝ่ายกฎหมายก็ถูกให้ออกด้วยเช่นกัน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แหล่งข่าวจากสื่อตะวันตกระบุด้วยว่า ทั้ง Parag Agrawal และ Ned Segal ได้เก็บของออกจากสำนักงานใหญ่ และจะไม่หวนกลับมาอีก ซึ่งอาจสะท้อนได้ว่า เป็นการจากลาที่ไม่ดีนัก

ความเปลี่ยนแปลงดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อดีล 44,000 ล้านเหรียญสหรัฐในการซื้อกิจการ Twitter สำเร็จลุล่วง หลังจากที่ทั้ง Twitter และ Elon Musk มีปัญหาด้านการเจรจาที่ยืดเยื้อยาวนาน เช่น การตั้งแง่จาก Elon Musk เรื่องจำนวนผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์มว่ามียอดที่แท้จริงเท่าไร และเป็น Fake Accounts จำนวนเท่าไร รวมทั้งการขู่จะล้มดีลการซื้อกิจการ หาก Twitter ไม่ยอมเปิดเผยข้อมูลเหล่านี้ ซึ่งนำไปสู่การฟ้องร้อง Elon Musk ที่ศาลในรัฐเดลาแวร์ สหรัฐอเมริกา

อย่างไรก็ดี เมื่อช่วงต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา Elon Musk ได้บอกว่า เขาพร้อมจะเปลี่ยนใจ กลับมาซื้อ Twitter ที่ราคาเดิมตามที่เคยบอกไว้ หาก Twitter ยอมถอนฟ้อง และมีการเข้าไปที่สำนักงานใหญ่ของ Twitter เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาด้วย

มีข่าวก่อนหน้านี้ว่า Elon Musk ได้นำเสนอแผนกับนักลงทุนว่าจะเลย์ออฟพนักงาน Twitter ราว 75% เพื่อลดค่าใช้จ่ายองค์กรด้วย ซึ่ง  Sean Edgett ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายของ Twitter บอกว่า อาจเป็นการดีกว่า หากจะรอฟังสิ่งที่บริษัท หรือ Elon Musk ออกมาพูดเองโดยตรงหลังจากการซื้อกิจการเสร็จสิ้น

ส่วน Elon Musk เอง ได้เปลี่ยนคำอธิบายตัวตนของเขาใน Twitter ไปเป็น Chief Twit แล้วเช่นกัน

elon musk twitter

Source

Source

 


แชร์ :

You may also like