HomePR Newsเครื่องเสียงไฮเอ็นด์โตสวนโควิด Bowers & Wilkins ชูระบบไร้สาย-ผนึก BMW เจาะคนรุ่นใหม่ชอบอยู่บ้านดูหนัง ฟังเพลง

เครื่องเสียงไฮเอ็นด์โตสวนโควิด Bowers & Wilkins ชูระบบไร้สาย-ผนึก BMW เจาะคนรุ่นใหม่ชอบอยู่บ้านดูหนัง ฟังเพลง

แชร์ :

 

 Bowers & Wilkins

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ท่ามกลางความไม่แน่นอนของหลายธุรกิจหลังเจอความไม่ปกติจากสถานการณ์โควิด 3 ปี หลายอุตสาหกรรมได้รับผลกระทบจากภาพรวมกำลังซื้อ-เศรษฐกิจที่ชะลอตัว ทว่าตลาดสินค้าเครื่องเสียงไฮเอนด์ กลับเติบโตสวนกระแส จากการที่คนอยู่บ้านมากขึ้นในช่วงโควิดที่ผ่านมาทำให้ต้องการเครื่องใช้ที่คุณภาพดีขึ้นสำหรับใช้ในบ้าน ไม่ว่าจะเพื่อผ่อนคลาย หรือเพื่อการทำงาน

บริษัท มิวสิคพลัส ซีนีม่า จำกัด ในเครือโซนิค วิชั่น กรุ๊ป คือ ผู้นำเครื่องเสียงนำเข้าระดับไฮเอนด์มากว่า 25 ปี มีแบรนด์ที่ทำตลาดในประเทศไทยมากกว่า 25 แบรนด์ โดยมีแบรนด์เครื่องเสียงที่รู้จักกันดีอย่าง Bowers & Wilkins เป็นแบรนด์สำคัญในการทำตลาด จึงเดินหน้าต่อยอดและรองรับเทรนด์ดังกล่าว 

คนรุ่นใหม่ชื่นชอบ “Digital-Streaming” ดันตลาดเครื่องเสียง 3,000 ล้านโตสวนโควิด 

คุณเถกิงลาภ กอวัฒนา กรรมการบริหาร บริษัท มิวสิคพลัสซีนีม่า จำกัด ในเครือโซนิค วิชั่น กล่าวว่า ตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงระดับไฮเอนด์ ที่มีระดับราคาสูงกว่า 400,000 บาทต่อชุด ในประเทศไทยมีมูลค่า 2,000 – 3,000 ล้านบาท มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง  20 – 30%  จากการเปลี่ยนแปลงของผู้บริโภคในยุค New Normal ที่เกิดขึ้นในช่วงสถานการณ์โควิด 

 

คุณเถกิงลาภ กอวัฒนา

คุณเถกิงลาภ กอวัฒนา กรรมการบริหาร บริษัท มิวสิคพลัสซีนีม่า จำกัด ในเครือโซนิค วิชั่น

โดยพบว่า จากพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภคที่อยู่บ้านมากขึ้น จึงหันมาเสพความบันเทิงภายในบ้าน โดยเฉพาะผู้บริโภคในกลุ่มไฮเอนด์ ที่มีกำลังซื้อสูง ทำให้ในช่วงโควิดมีการขยายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นจากการที่คนอยู่บ้านมากขึ้น เทรนด์ดังกล่าวไม่ใช่แค่ไทยแต่เป็นการเติบโตในตลาดกลุ่มเครื่องเสียงที่เติบโตสอดคล้องกันทั่วโลก หลังผู้บริโภคระดับกลาง-บน และกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่เคยใช้ชีวิตนอกบ้านมากกว่าอยู่บ้าน หันมาใช้ชีวิตในบ้านมากขึ้นจากการระบาดของโควิด 

ทำให้บริษัทมีแผนที่จะเพิ่มแบรนด์ใหม่ๆเข้ามาอย่างน้อย 2 แบรนด์ภายในปีนี้ โดยจะเน้นไปที่ New Media – Technology digital รองรับเทรนด์ลูกค้าคนรุ่นใหม่ที่ต้องการเครื่องเสียงที่ใช้งานง่าย รวมทั้งเพิ่มความถี่ในการทำการตลาดและสื่อสารแบรนด์ให้มากขึ้น เพราะคนรุ่นใหม่ตัดสินใจซื้อจากการอ่านรีวิวจากต่างประเทศ

ซึ่งกลุ่มนี้มีความต้องการเครื่องเสียงที่มีนวัตกรรม เช่น ไวเลส สตรีมเมอร์ เน้นการใช้งานที่ง่าย และนิยมซื้อเครื่องเสียงชุดใหญ่เข้าบ้าน  ทำให้สินค้าใหม่ที่จะเปิดตัวจากนี้จะมุ่งไปที่ระบบไร้สาย ดิจิทัล และสตรีมมิ่ง สอดรับกับพฤติกรรมของคนรุ่นใหม่ ที่เน้นการเชื่อมต่อการฟังเพลงทั้งในบ้านและรถยนต์อย่างไร้รอยต่อ

 

 Bowers & Wilkins

หนึ่งในไลน์สินค้าของ Bowers & Wilkins ที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาลำโพงแบบ New Media – Technology digital

 

นอกจากนี้แนวโน้มที่ดีจากการเปิดประเทศ ทำให้มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาเพิ่มขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ รวมถึงการติดตั้งเครื่องเสียงใหม่ตามสถานที่ต่างๆ ทั้ง โรงแรม คอนโด สถานที่ท่องเที่ยยวตามมา ทำให้ในปี 2566 บริษัทวางแผนรุกตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อและมองหาโอกาสทางการเติบโตในการขยายตลาดใหม่ๆ ในกลุ่มตลาดดังกล่าวผ่านนวัตกรรมใหม่ๆอีกด้วย

ผนึกรถยนต์หรู BMW น่านน้ำใหม่ตลาดเครื่องเสียงไฮเอ็นด์

สำหรับแผนงานสเต็ปต่อมาของบริษัทคือการขยายโอกาสทางการเติบโตใหม่ๆ ในตลาดเครื่องเสียงไฮเอ็น โดยเฉพาะในตลาดเครื่องเสียงสำหรับรถยนต์ซึ่งเป็นน่านน้ำใหม่ของการเติบโต หลังแนวโน้มของผู้บริโภคที่ต้องการระบบเครื่องเสียงที่ดีที่สุดในรถยนต์

ล่าสุดจึงได้ ร่วมมือกับ BMW เปิดตัวลำโพงระดับออดิโอไฟล์รุ่นใหม่ Bowers & Wilkins The New 700 S3 ในการติดตั้ง Bowers & Wilkins Diamond Surround Sound System เข้าไปอยู่ในรถยนต์ BMW The All New i7 ครั้งแรกในเอเชียรับกำลังซื้อรถหรูทยอยฟื้นตัว อีกทั้งยังเป็นการต่อยอดการทำตลาดพอร์ตเครื่องเสียงไฮเอนด์สำหรับรถยนต์ ซึ่งปัจจุบันบริษัทได้เข้าไปขยายตลาดแล้วในรถยนต์หรู  อาทิเช่น  BMW ,Benz,McLaren และ Maserati

โดย Bowers & Wilkins The New 700 S3 ถือเป็นลำโพงไฮเอนด์โฉมใหม่ในตระกูล 700 Series มีจุดเด่นคือการนำนวัตกรรมเทคโนโลยีเสียงภายในใหม่หมดทุกด้าน โดยดึงเอาเอกลักษณ์ Tweet on top ที่อยู่ในลำโพงรุ่น 800 Series ที่ทำจากอลูมิเนียมเข้ามาไว้ในรุ่น 700 S3 พร้อมระบบกันสะเทือนแบบ Biomimetic Suspension ใช้งานคู่กับเทคโนโลยี continuum เอกสิทธิ์เฉพาะของ Bowers & Wilkins ที่ให้เสียงโปร่งใส คมชัด และยังได้ปรับปรุงประสิทธิภาพเสียงเบส ด้วยการเพิ่มเติมตัวขับเสียงทุ้ม (Aerofoil) ด้วยวัสดุคอมโพสิตที่มีรูปแบบแปรผัน ทำให้เสียงเบสผิดเพี้ยนน้อยลง 

ทั้งยังอัพเกรดขั้วต่อลำโพงใหม่ให้มีหน้าสัมผัสมากขึ้น ปรับปรุงโฟลว์พอร์ต (Flow Ports) ให้ใหญ่มากขึ้น เพื่อให้เสียงที่กว้างและมีมิติเสียงที่ดี พร้อมยกระดับมาตรฐานการถ่ายทอดเสียงให้ใกล้เคียงรุ่นท็อปอย่าง 800 Series Diamond มากที่สุด 


แชร์ :

You may also like