การได้รับประทานอาหารอร่อย ๆ เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่หลายคนโปรดปราน เพราะนอกจากจะช่วยให้อิ่มท้อง ยังสร้างความสุขเล็ก ๆ ให้กับชีวิต ยิ่งได้กินอาหารอร่อย ๆ กับคนในครอบครัว ก๊วนเพื่อน หรือคนรู้ใจด้วยแล้ว ยิ่งทำให้มื้ออาหารนั้นกลายเป็นมื้อที่แสนวิเศษขึ้นทีเดียว แต่เชื่อว่าหนึ่งในปัญหาโลกแตกที่ทุกคนต้องเคยเจอในการกินอาหาร คือ ไม่รู้ว่าจะกินอะไรดี แม้จะหิวจนตาลาย และหากวันนั้นไม่ได้ออกนอกบ้าน แถมฝนตกหนักอีก การกินอาหารที่มีอยู่ในตู้เย็นจึงเป็นทางออกที่หลายคนเลือก แม้จะเบื่อกับรสชาติเดิม ๆ แต่ก็ต้องจำใจกินเพื่อประทังหิว
“บริษัท ผลิตภัณฑ์อาหารกว้างไพศาล จำกัด (มหาชน)” หรือ “ปุ้มปุ้ย” เข้าใจในจุดนี้ดี จึงเปิดตัวแคมเปญ “เพิ่มรสชาติ ก็เปิดลาย…หอยลายปุ้มปุ้ย” โดยแคมเปญนี้เป็นการหยิบอินไซต์ที่เกิดขึ้นจริงของทุกคนที่ต้องเจอกับปัญหาการกินแต่เมนูอาหารเดิม ๆ มาสร้างการสื่อสารให้โดนใจผู้บริโภค เพื่อตอกย้ำความเป็นตัวจริงเรื่องหอยลาย พร้อมกับเพิ่มสีสัน ความสนุกและความอร่อยให้กับทุกมื้ออาหารมากยิ่งขึ้น
ตั้งต้นไอเดียจากปัญหาโลกแตก “ไม่รู้จะกินอะไรดี”
เมื่อเอ่ยถึง “ปุ้มปุ้ย” หลายคนคงนึกถึงผลิตภัณฑ์ปลากระป๋องหน้าปลายิ้ม ที่อยู่กับคนไทยมานานกว่า 40 ปี และเกือบทุกครัวไทยต้องมีติดไว้ประจำบ้าน แต่จริง ๆ แล้วปุ้มปุ้ยไม่ได้มีแค่ผลิตภัณฑ์ปลากระป๋อง แต่ยังมีผลิตภัณฑ์หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นหอยลายปรุงรส สแน็ค น้ำแกงปรุงสำเร็จ และอาหารพร้อมทาน โดยเฉพาะ “หอยลายปรุงรส” ถือเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ ด้วยจุดขายที่แตกต่างทั้งคุณภาพของเนื้อหอยลายชิ้นโต พร้อมรสชาติที่เข้มข้นถูกปากคนไทย กินกับอะไรก็อร่อย ที่สำคัญยังสะดวกในการรับประทาน ไม่ต้องปรุงรสเพิ่ม แค่เปิดกระป๋องก็กินได้ทันที
ถึงแม้ว่าหอยลายปรุงรสจะครองใจผู้บริโภคมานาน แต่ปัจจุบันผลิตภัณฑ์นี้ทำตลาดมากว่า 37 ปีแล้ว ดังนั้น คุณปวิตา โตทับเที่ยง ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ผลิตภัณฑ์อาหารกว้างไพศาล จำกัด (มหาชน) บอกว่า โจทย์สำคัญของปุ้มปุ้ยในช่วงหลายปีที่ผ่านมาจึงต้องการปรับแบรนด์ให้มีสีสันสดใส ทันสมัย เพื่อเพิ่มลูกค้ากลุ่มใหม่โดยเฉพาะ Gen Y และ Gen Z ประกอบกับเมื่อศึกษาพฤติกรรมลูกค้ากลุ่มนี้ ทำให้พบว่า ปัญหาอย่างหนึ่งที่ต้องเจอเป็นประจำ คือ ไม่รู้จะกินอะไร และมักจบด้วยการกินอาหารเดิม ๆ ทั้ง ๆ ที่ต้องการลองรสชาติใหม่ ๆ เพื่อเติมความสนุกให้กับชีวิต
จาก Insight เหล่านี้ จึงเป็นที่มาของแคมเปญ “เพิ่มรสชาติ ก็เปิดลาย… หอยลายปุ้มปุ้ย” โดยปุ้มปุ้ยพยายามตอกย้ำให้ทุกคนเห็นประโยชน์ของการมีหอยลายติดบ้าน หรือพกติดตัวมากขึ้น พร้อมกับสร้างความเข้าใจกับคนรุ่นใหม่ว่า “หอยลายปุ้มปุ้ย ช่วยเพิ่มรสชาติได้” เพราะไม่ว่าจะกินกับเมนูอะไรก็อร่อย และไม่ว่าต้องทำงาน อ่านหนังสือ เล่นเกมส์ และดูซีรี่ย์ดึกแค่ไหน แม้กระทั่งเดินทางท่องเที่ยว ถ้าเกิดหิวขึ้นมา แค่มีหอยลายปุ้มปุ้ย ก็สามารถเพิ่มความอร่อยให้กับทุกมื้ออาหารได้
ดึง “เขื่อน-ภัทรดนัย” สร้างประสบการณ์ในแบบที่แตกต่าง
ยังไม่พอเท่านั้น ปุ้มปุ้ยยังตอกย้ำแคมเปญนี้ให้ชัดเจนมากขึ้น ด้วยการดึง “เขื่อน-ภัทรดนัย เสตสุวรรณ” มารับหน้าที่เป็นพรีเซ็นเตอร์ สร้างความสดใหม่ให้กับแบรนด์ เพื่อเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ รวมถึงสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ในการรับประทานหอยลายปุ้มปุ้ยในแบบที่แตกต่าง เพื่อให้มื้ออาหารที่น่าเบื่อ กลับมาสนุก และมีรอยยิ้มอีกครั้ง สอดคล้องกับสโลแกนของปุ้มปุ้ยที่ว่า ปุ้มปุ้ย.. อร่อยที่รอยยิ้ม
ในปัจจุบัน หอยลายปุ้มปุ้ย มีทั้งหมด 5 รสชาติ ได้แก่ หอยลายทอดรสเผ็ด เป็นสินค้ายอดนิยมของปุ้มปุ้ย (สีแดง), หอยลายผัดน้ำพริกเผา (สีม่วง), หอยลายผัดฉ่า (สีส้ม), หอยลายผัดขี้เมา (สีเขียว) และหอยลายคั่วกลิ้ง (สีเหลือง) ซึ่งคุณปวิตา เชื่อว่า เมื่อผู้บริโภคได้สัมผัสประสบการณ์และลิ้มลองรสชาติของหอยลายปุ้มปุ้ยด้วยตัวเอง จะทำให้ “หอยลายปุ้มปุ้ย” กลายเป็นหนึ่งในตัวเลือกของคนรุ่นใหม่ที่ชอบลองรสชาติใหม่ ๆ และส่งผลให้ยอดขายของกลุ่มผลิตภัณฑ์หอยลายปรุงรสในปีนี้จะเติบโตเพิ่มขึ้น 10% อย่างแน่นอน
นี่จึงถือเป็นการหยิบ Insight ใกล้ตัวของทุกคนมาสร้างแคมเปญได้อย่างน่าสนใจ ซึ่งกิจกรรมทั้งหมดนอกจากจะช่วยตอกย้ำความเป็นตัวจริงเรื่องหอยลายของ “ปุ้มปุ้ย” ให้ชัดเจนขึ้นแล้ว ผลลัพธ์ของแคมเปญนี้ ยังจะช่วยปูทางให้แบรนด์เข้าถึงคนรุ่นใหม่ได้ง่ายขึ้นด้วย
ดูวีดีโอแคมเปญ “เพิ่มรสชาติ ก็เปิดลาย… หอยลายปุ้มปุ้ย” https://fb.watch/feF9nGopz2/
#ปุ้มปุ้ย #Pumpuibrand #เพิ่มรสชาติก็เปิดลาย #หอยลายปุ้มปุ้ย #ทานกับอะไรก็อร่อย