HomePR NewsBig C เกาะกระแสออเจ้า “บุพเพสันนิวาส ๒” จัดเต็มแคมเปญ “บุพเพที่บิ๊กซี” ทั้งออนไลน์- ออฟไลน์ ดันยอดทราฟิกพุ่ง 17%

Big C เกาะกระแสออเจ้า “บุพเพสันนิวาส ๒” จัดเต็มแคมเปญ “บุพเพที่บิ๊กซี” ทั้งออนไลน์- ออฟไลน์ ดันยอดทราฟิกพุ่ง 17%

แชร์ :

นับว่าเป็นกระแสที่มาแรงที่สุดในช่วงนี้ สำหรับภาพยนตร์เรื่อง “บุพเพสันนิวาส ๒” ที่ขึ้นแท่นกลายเป็น ‘หนังร้อยล้าน’ เรื่องล่าสุดของสยามประเทศ โดยมีพันธมิตรมากมายร่วมกิจกรรมสร้างความบันเทิงในครั้งนี้ จนสร้างอิทธิพลต่อหลายวงการ อาทิเช่น อาหารและเครื่องดื่ม อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และ ห้างสรรพสินค้า “บิ๊กซี” (Big C) มองเห็นโอกาสและจับมือ GDH สร้างแคมเปญ “บุพเพที่บิ๊กซี” ซึ่งผลตอบรับดีเกินคาดจากอัตราการเติบโตของยอดคนเดินห้างที่พุ่งสูงขึ้นกว่า 17% รวมถึงช่องทางบนออนไลน์ของบิ๊กซีก็ได้รับความน่าสนใจเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

กิจกรรมที่ Big C ร่วมสร้างประสบการณ์กับ “บุพเพสันนิวาส ๒” เกิดจากผลวิจัย Consumer Insight ที่ระบุว่า พฤติกรรมของคนเดินห้างยุคปัจจุบันต้องการมีกิจกรรมใหม่ๆ เพื่อพักผ่อนหย่อนใจ คลายเครียด ไม่เพียงมาเพื่อซื้อของเท่านั้น จนกลายเป็นกิจกรรมต่างๆ ที่เปิดโอกาสให้แฟนๆ ร่วมสนุกแถมประหยัดกระเป๋า ทั้งออนไลน์ – ออฟไลน์ ไม่ว่าจะเป็น

-‘ถ่ายรูปกับ Standee Display หนังบุพเพสันนิวาส๒’ ที่บิ๊กซี พร้อมส่งเข้าประกวด “ออนไลน์ออเจ้าโฟโต้คอนเทสต์” ได้รับการคัดเลือกรับของพรีเมี่ยมจากภาพยนตร์ ตลอดเดือนสิงหาคม

– ประกวด ‘คิดส์แฟชั่นโชว์ออเจ้า Kids contest’ ที่บิ๊กซี Hyper จำนวนกว่า 153 สาขา ในวันที่ 6 ส.ค.2565 ภายในสาขายังมีกิจกรรมระบายสีภาพดอกไม้ จำนวน 4 ภาพจากภาพยนตร์ ทุกวันเสาร์ – อาทิตย์

– โปรโมชั่นพิเศษ ลูกค้าที่สะสมยอดซื้อสินค้า วันจันทร์-พฤหัส ครบ 1,799 บาท ขึ้นไปที่บิ๊กซีทุกสาขา นำใบเสร็จมาแลกรับแก้วพรีเมียมบุพเพสันนิวาส 2 และ สามารถนำบัตรชมภาพยนตร์บุพเพสันนิวาส 2 มารับส่วนลดสำหรับซื้อสินค้าที่บิ๊กซีทุกสาขา รับส่วนลดสูงสุด 40 บาท เมื่อซื้อสินค้า 500 บาทขึ้นไป

ในส่วนของกิจกรรมออนไลน์ก็ปังไม่แพ้กัน เพื่อตอบรับไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ ก็มี Digital Activity บนโซเชียลของบิ๊กซีให้ผู้ติดตามได้เล่นเป็นลุ้นรับรางวัล รวมทั้งจูงใจแฟนพันธุ์แท้ ให้รับชม ‘เบื้องหลังหนังบุพเพสันนิวาส ๒’ ที่ดูได้เฉพาะในไลน์บิ๊กซีเท่านั้น

นอกจากนี้ บิ๊กซี ยังมีไม้เด็ดปล่อยตัวกลยุทธ์ Gamification Marketing บนไลน์บิ๊กซี ชื่อว่า ‘เกมตามหาจิ๊กซอว์ บุพเพที่บิ๊กซี’ ที่สร้างระบบให้แฟนคลับได้สะสมชิ้นส่วนบนออนไลน์-ออฟไลน์ แล้วนำเอาจิ๊กซอว์ดังกล่าวมาใช้แลกสินค้าได้จริงที่สาขา

หัวใจสำคัญที่ทำให้ แคมเปญ “บุพเพที่บิ๊กซี” ประสบความสำเร็จ มาจาก….

“คอนเทนต์ภาพยนตร์” ที่ได้รับความนิยมมาตั้งแต่เวอร์ชั่นละคร แล้วถูกนำมาต่อยอด ให้กลมกล่อม ชนิดที่คนที่เคยดูละครมาแล้วก็อินจิ้นต่อได้ทันที ส่วนคนที่ไม่เคยดูมาก่อนก็สามารถเข้าใจจักรวาลออเจ้าได้เช่นกัน โดยอาศัยฉากหลังช่วงต้นรัตนโกสินทร์ที่ยังไม่ค่อยถูกนำมาเล่าบ่อยนักในสื่อละครหรือภาพยนตร์เรื่องอื่น ทำให้กลายเป็นความสดใหม่ที่นำเอาบุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์มาโลดแล่นอย่างมีชีวิต รวมทั้งแนวทางถนัดของ GDH ที่เป็นโรแมนติค-คอมเมดี้ แถมยังย้อนยุค ประกอบกับดารานำระดับแม่เหล็ก “โป๊ป ธนวรรธน์” และ “เบลล่า ราณี” รวมทั้งดาราที่มีชื่อเสียงมากมาย ทำให้มีฐานแฟนคลับติดตามจากทั่วประเทศ

ในส่วนของกิจกรรมของฝั่งบิ๊กซีเอง ก็ “เข้าถึงง่าย” ลูกค้ามีส่วนร่วมกับกิจกรรมได้อย่างสนุก ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย ทั้งแม่บ้านขาช็อป ครอบครัวที่มีลูกตัวน้อยพร้อมคอสเพลย์เป็นแม่เกสร-พี่ภพ รวมทั้งคนรุ่นใหม่ที่ร่วมกิจกรรมผ่านสมาร์ทดีไวซ์ได้แค่ปลายนิ้ว ผนวกกับพลังของ “บิ๊กซี” ที่มีสาขาทั่วประเทศ ก็ยิ่งทำให้พาร์ทเนอร์ บิ๊กซี- GDH กลายเป็นการขยายการรับรู้ซึ่งกันและกันอย่างลงตัว

สำหรับผู้ที่อยากร่วมกิจกรรม เพื่อ นำใบเสร็จช้อปที่บิ๊กซีไปแลกส่วนลดตั๋วหนัง หรือจะนำเอาตั๋วหนังมาเป็นส่วนลดช็อปปิ้ง หรืออยากส่องเบื้องหลังของภาพยนตร์เรื่องนี้ ยังคงร่วมกิจกรรมได้ตลอดเดือนสิงหาคม โดยติดตามข่าวสารได้ที่ Line : @bigc.th หรือ https://bit.ly/3vCUKbj

คอหนัง ขาช้อปทั้งหลาย ห้ามพลาด!!!

#บุพเพสันนิวาส๒ #บุพเพที่บิ๊กซี #บิ๊กซี #BigC 


แชร์ :

You may also like