HomeSponsoredลามิน่า กับ กลยุทธ์ Segmentation ตลาดฟิล์มกรองแสงรถยนต์ EV จาก Niche สู่ Mass ในอนาคต

ลามิน่า กับ กลยุทธ์ Segmentation ตลาดฟิล์มกรองแสงรถยนต์ EV จาก Niche สู่ Mass ในอนาคต

แชร์ :

หากเจาะตลาดยานยนต์ในโลก รถที่ใช้เครื่องยนต์สันดาป ยังคงเป็นตลาดใหญ่ที่ตอบสนองผู้บริโภคหลากหลายกลุ่มหรือเป็นวงกว้าง(Mass) ทว่า นับตั้งแต่เกิดกระแส “ดิจิทัล” เทรนด์ความยั่งยืน รักษ์โลก ส่งผลให้รถยนต์อัจฉริยะ (Smart Car) เติบโตควบคู่กับการแจ้งเกิดของรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV) และจะเริ่มมีบทบาทในตลาดมากขึ้นเรื่อยๆในอนาคต

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แต่นาทีนี้ รถยนต์ไฟฟ้ายังคงเป็นเพียงตลาดเล็ก ที่มีกลุ่มเป้าหมายเฉพาะ (Niche Market) แต่วันข้างหน้าแนวโน้มขนาดตลาดจะขยายใหญ่ขึ้น เพราะพฤติกรรม ความต้องการของผู้บริโภคขานรับรถยนต์ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง ที่สำคัญค่ายรถยนต์เล็ก-ใหญ่ทั้งโลก กำลังมุ่งเคลื่อนธุรกิจไปในทิศทางเดียวกันด้วยการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น

“ฟิล์มกรองแสงรถยนต์” เป็นสินค้าที่แปรผันตามตลาดรถยนต์ เดิมการผลิตสินค้า นำเสนอนวัตกรรมใหม่ตอบโจทย์รถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาป มีคุณสมบัติแบบเดิมๆ ไม่ว่าจะเป็นกันร้อนสูง ทัศนวิสัยชัดเจน มีความทนทาน ซึ่งผลิตภัณฑ์หลายรุ่นของ “ลามิน่า” ตอบโจทย์ดังกล่าวจนยืนหนึ่งในตลาดฟิล์มกรองแสงรถยนต์คู่คนไทยมากว่า 27 ปี

แต่เมื่อโลกเปลี่ยน “เจ้าตลาด” อย่างแบรนด์ “ลามิน่า” (Lamina) ได้ปรับตัวรับเทรนด์ยานยนต์แห่งอนาคตด้วย

อดีตที่เคยสร้างสรรค์ฟิล์มกรองแสงรถยนต์เจาะตลาด Mass จึงถูกยกเครื่อง ปรับเกมรุกสู่ตลาดแยกย่อยหรือแบ่ง Segmentation ให้ลงลึกสอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายที่มีความ Niche ต้องการสินค้าที่มีเอกลักษณ์ หรือ Unique เฉพาะตนเองยิ่งขึ้น

“ปี 2565 เทรนด์ใหม่มาแรงสุดๆ หนีไม่พ้นรถยนต์ EV  เพราะค่ายผู้ผลิตรถยนต์ทั่วโลกพร้อมใจกันพัฒนารถยนต์ไฟฟ้ากันอย่างคึกคัก ไม่ว่าจะเป็น BMW iX, Audi E-tron, Tesla Model 3, Nissan Leaf, MG EP, Ora Good Cat ฯ ส่วนกระแสตอบรับจากผู้ใช้รถชาวไทย แสดงสัญญาณบวกชัดเจนเช่นกัน เห็นได้จากยอดจองรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราการเติบโตสูงกว่า 100%  และมีคาดการณ์ว่า ยอดจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้าจะสูงกว่า 20,000 คันในสิ้นปีนี้”

“ลามิน่าฟิล์ม” จึงร่วมกับโรงงานผลิตฟิล์มรายใหญ่และเก่าแก่ที่สุดในโลกอย่าง “CPFilms.,inc USA” สู่การคิดค้นเทคโนโลยีฟิล์มกรองแสงยุค 5G สุดล้ำ ที่เจาะจงเลือกเฉพาะวัสดุเซรามิคแท้ 100% ในเนื้อฟิล์มเท่านั้น ผนวกกับเทคโนโลยี DigitalBoost® จนกลายเป็นสินค้านวัตกรรมใหม่ “Lamina Digital Boost” ฟิล์มรถยนต์เพื่อรถยนต์ EV โดยเฉพาะ และถือเป็นเกมรบสร้าง Segmentation ของ “ลามิน่า” ในปี 2565 ด้วย

จุดเด่นของผลิตภัณฑ์ของ “Lamina Digital Boost”  ยังคงคุณสมบัติพื้นฐานของฟิล์มกรองแสงทั้งการกันร้อน ความเข้มเป็นส่วนตัว ความชัดทุกทัศนวิสัยเหมือนเดิม ที่เพิ่มเติมคือบูสต์ฟังก์ชันดิจิทัลในรถให้เต็ม 100% ไม่ว่าจะเป็น

เร็ว” ซึ่งตอบสนองทุกฟังก์ชั่นดิจิทัลในรถ

 “แรง” ช่วยให้รับส่งข้อมูลดิจิทัลแรงเต็มประสิทธิภาพ

“ลื่น” ออนไลน์หลายอุปกรณ์พร้อมกันได้ลื่นไม่มีสะดุด

“เสถียร” ทำให้สัญญาณดิจิทัลมีความเสถียร หมดปัญหาสัญญาณค้าง หลุดหรือสัญญาณหาย

สินค้า Niche ที่จะรองรับความต้องการตลาดยานยนต์แห่งอนาคตด้วยเทคโนโลยี DigitalBoost® ของ  “Lamina Digital Boost” ออกมาทั้งที จัดเต็มกับ 5 ซีรีย์ ดังนี้

1. Lamina Digital EV Boost  ฟิล์มดิจิทัลบูสต์ เอไอเซรามิค 100% เพื่อยานยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ

2. Lamina Digital Ceramatrix  ฟิล์มดิจิทัลบูสต์ เซรามิคแท้ตัวจริงคุณภาพอันดับ 1

3. Lamina Digital CM Icon  ฟิล์มดิจิทัลบูสต์ เพื่อผู้ใช้รถยุค 5G

4. Lamina Digital CM One  ฟิล์มดิจิทัลบูสต์ เพื่อรถสมาร์ทคาร์ใหม่ป้ายแดง

และ 5. Lamina Digital Mystery  ฟิล์มดิจิทัลบูสต์ ถนอมดวงตาเพื่อสุขภาพ

อย่างไรก็ตาม การเป็น First Mover  ตลาดฟิล์มกรองแสงเมืองไทย มีฟิล์มที่ตอบโจทย์ผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้า รวมถึงรถสมาร์ทคาร์ ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการทำ Segmentation อย่างลึกซึ้งของ “ลามิน่า” ที่สำคัญการปรับกลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์ครั้งนี้ สะท้อนถึงการเป็นแบรนด์ “ผู้นำตลาด” ที่หมั่นสังเกตพฤติกรรมการใช้รถยนต์ของผู้บริโภคเชิงลึก(Insight)อยู่เสมอ เมื่อพบ Pain Point ที่น่าสนใจของผู้ใช้รถ Smart car กลุ่มแรกๆ ที่ฟิล์มรถยนต์อาจมีส่วนเกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นความร้อนในห้องโดยสาร ทัศนวิสัยความเคลียร์ชัดของฟิล์มเมื่อขับขี่ และเรื่องสำคัญที่สุดที่ส่งผลต่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถไฟฟ้า จึงย้ำว่า “สัญญาณดิจิทัล เปรียบเสมือนลมหายใจ ของรถยนต์ยุคใหม่

ดังนั้น ภารกิจของ “Lamina Digital Boost” จึงมาพร้อมเทคโนโลยี DigitalBoost® และพร้อมที่จะ Boost Up Your Life หรือ บูสต์ชีวิต…ให้เป็นหนึ่งเดียวกับโลกดิจิทัล

สำหรับลูกค้าที่ต้องการจะติดตั้งฟิล์มลามิน่า ฟิล์มเทคโนโลยี DigitalBoost® สามารถคลิกไปที่ลิงก์นี้ >> https://www.laminafilms.com/lamina7surprise ตอนนี้มีโปรโมชั่นพิเศษ เพื่อรับสิทธิ์ของแถมและส่วนลด มูลค่ารวมสูงสุด 9,000 บาท (จำกัดเพียง 70 สิทธิ์ หมดเขต 31 สิงหาคม 2565) หรือหากต้องการสอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับฟิล์มลามิน่า ติดต่อได้ที่ โทร. 02-422-2345 LINE OA : @laminafilms หรือ Facebook : @LaminafilmsHQ

 


แชร์ :

You may also like