HomeBrand Move !!งีบสไตล์ญี่ปุ่น! Itoki โชว์ “Nap Box แนวตั้ง” เพื่อการนอนหลับที่มีคุณภาพของชาวออฟฟิศ

งีบสไตล์ญี่ปุ่น! Itoki โชว์ “Nap Box แนวตั้ง” เพื่อการนอนหลับที่มีคุณภาพของชาวออฟฟิศ

แชร์ :

itoki nap box

ต้องบอกว่าเป็นไอเดียที่แหวกแนวขึ้นอีกระดับ เมื่อ Itoki Corp บริษัทผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ชื่อดังของญี่ปุ่นจับมือกับ Koyoju Gohan KK ผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์จากไม้อัดแห่งฮอกไกโดเปิดตัว “กล่องนอนหลับแนวตั้ง” สำหรับสร้างคุณภาพในการนอนให้กับคนทำงานญี่ปุ่น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับแนวคิดในการออกแบบกล่องเพื่อการนอนหลับนั้น มาจากพฤติกรรมการทำงานของชาวญี่ปุ่นที่ทั่วโลกมักจดจำในแง่ที่ว่า ทุ่มเททำงานจนต้องกลับบ้านดึก ๆ ดื่น ๆ ทั้งสองบริษัทจึงมองว่า การมีที่ให้นอนหลับระหว่างวันจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้ดีขึ้น

ซาเอโกะ คาวาชิมา (Saeko Kawashima) ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารของ Itoki บอกว่า ที่ผ่านมา มีพนักงานจำนวนมากใช้ห้องน้ำเป็นที่พักผ่อนระหว่างวัน ซึ่งทาง Itoki ไม่คิดว่าจะเป็นการนอนหลับที่มีคุณภาพเท่าไร และคิดว่าพนักงานญี่ปุ่นควรจะมีสถานที่นอนหลับที่มีคุณภาพมากกว่านี้

อย่างไรก็ดี ถ้าเป็น Nap box ที่เราเห็นกันมา ก็มักเป็นทรงแนวนอน แต่ผลงานของ Itoki กลับเป็นกล่องทรงแนวตั้ง ทำให้การนอนหลับของพนักงานนั้นคล้ายกับนกฟลามิงโกที่ยืนหลับ ซึ่งทาง Itoki ยังไม่มีการให้เหตุผลว่าทำไมถึงออกแบบ Nap Box ในลักษณะนี้ บอกแต่เพียงว่า จะมีชิ้นส่วนภายใน Nap Box ที่คอยพยุงศีรษะ หลัง และเข่า เพื่อให้พนักงานได้นอนหลับอย่างสบาย และไม่ล้ม ทั้งนี้ สินค้าดังกล่าวยังอยู่ในกระบวนการออกแบบ จึงยังไม่มีการเปิดเผยราคา หรือกำหนดการวางจำหน่ายใด ๆ

Source

 


แชร์ :

You may also like