HomeBrand Move !!AIS เปิดกลยุทธ์ Beyond Expectation ลุย “กิน-เที่ยว-ช้อป-สุขภาพ” หลังลูกค้ากลุ่ม Serenade โต 9% ทะลุ 6 ล้านคน

AIS เปิดกลยุทธ์ Beyond Expectation ลุย “กิน-เที่ยว-ช้อป-สุขภาพ” หลังลูกค้ากลุ่ม Serenade โต 9% ทะลุ 6 ล้านคน

แชร์ :

AIS Serenade

คุณบุษยา สถิรพิพัฒน์กุล ผู้บริหารหน่วยธุรกิจดูแลลูกค้าและสิทธิประโยชน์ AIS

AIS เปิดตัวเลขลูกค้า Serenade แตะ 6 ล้านคน เติบโต 9% (YoY) พบกลุ่มลูกค้าพร้อมแล้วสำหรับการกลับมาใช้ชีวิตวิถีใหม่แบบ Next Normal หลังพบการใช้งานสิทธิพิเศษโตขึ้นในทุกด้าน โดยเฉพาะในแกนเครื่องดื่มที่โตกว่า 65%

Santos Or Jaune

คุณบุษยา สถิรพิพัฒน์กุล ผู้บริหารหน่วยธุรกิจดูแลลูกค้าและสิทธิประโยชน์ AIS กล่าวถึงภาพรวมของทางหน่วยงานว่า มีการปรับเปลี่ยนการมอบสิทธิประโยชน์ให้กับลูกค้าตลอดเวลา โดยในปี  2021 ซึ่งมีการล็อกดาวน์  ทาง AIS Serenade ก็ปรับไปสู่สิทธิประโยชน์ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ สำหรับในปี 2022 แม้ว่าโรคระบาดจะยังไม่ได้หมดไปแบบ 100% แต่ภาพรวมสถานการณ์กำลังคลี่คลาย ทั้งจากความสามารถในการปรับตัวและรู้เท่าทันของประชาชน อีกทั้งนโยบายเปิดประเทศ ส่งเสริมการท่องเที่ยวและรูปแบบการใช้ชีวิตแบบปกติใหม่ รวมถึงการปลดล็อคหลาย ๆ มาตรการ ทำให้หลายธุรกิจต่างปรับตัวเพื่อรับกระแสการกลับมาใช้ชีวิตวิถีใหม่แบบ Next Normal

ผู้บริหารเอไอเอสยังได้อ้างถึงข้อมูลจากกองเศรษฐกิจการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงการท่องเที่ยวฯ ที่ระบุว่าในช่วงเดือนมกราคม – พฤษภาคม 2022 ที่ผ่านมา คนไทยมีการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น 125.7% และการกลับเข้าห้างสรรพสินค้ากลับสู่สภาวะปกติแล้ว ขณะที่ข้อมูลการใช้สิทธิพิเศษของลูกค้าเซเรเนดในช่วงโควิด-19 พบว่า ยอดการใช้สิทธิพิเศษเติบโตขึ้นในทุกด้าน โดยเฉพาะในแกนเครื่องดื่มที่เติบโตกว่า 65%

AIS Serenade

พบคนรุ่นใหม่เป็นสมาชิก Serenade เพิ่ม

อีกสิ่งหนึ่งที่เป็นการเปลี่ยนแปลงของ AIS Serenade ที่เห็นได้ชัด ในปี 2021 เทียบกับ 2022 ก็คือ การที่คนรุ่นใหม่หันมาเป็นสมาชิก Serenade เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยลูกค้ากลุ่มนี้มีตั้งแต่ระดับมัธยม – มหาวิทยาลัย – คนเริ่มทำงาน และได้สิทธิ Serenade จากการซื้อสมาร์ทโฟน หรือดีไวซ์รุ่นใหม่

จากการเติบโตดังกล่าว ส่งผลให้ตัวเลขผู้ใช้บริการ AIS Serenade จำนวน 6 ล้านคน แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม ดังนี้

  • Emerald จำนวน 4 ล้านคน
  • Gold จำนวน 1.8 ล้านคน
  • Platinum จำนวน 240,000 คน
Pic02 บุษยา สถิรพิพัฒน์กุล ผู้บริหารหน่วยธุรกิจดูแลลูกค้าและสิทธิประโยชน์ AIS

คุณบุษยา สถิรพิพัฒน์กุล ผู้บริหารหน่วยธุรกิจดูแลลูกค้าและสิทธิประโยชน์ AIS

ดูแลลูกค้ากลุ่ม High Value ด้วยแนวคิด Beyond Expectation

คุณบุษยากล่าวต่อไปว่า “ในช่วงที่อุตสาหกรรมต้องรับมือกับความท้าทาย ทั้งสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 หรือความรุนแรงของการแข่งขัน ทำให้เรายิ่งต้องทำความเข้าใจลูกค้าให้ลึกมากยิ่งขึ้น เราใช้วิธีคิด Beyond Expectation คือต้องคาดการณ์และมองไปข้างหน้าเพื่อออกแบบสิทธิพิเศษให้ลูกค้าใช้งานได้จริง เพราะลูกค้ากลุ่ม High Value จะมีความคาดหวังสูงต่องานบริการที่เหนือกว่า โดยลูกค้ากลุ่มนี้ไม่ได้ต้องการเพียงแค่ส่วนลด แต่ต้องการประสบการณ์ความพิเศษที่หาไม่ได้จากที่ไหน”

นั่นจึงเป็นที่มาของ แนวคิด Upsize ขยายสิทธิพิเศษเพื่อให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าทั้งเรื่องการกิน เที่ยว ช้อปปิ้ง และสุขภาพ ทั้งนี้รวมไปถึงความต่อเนื่องในการทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์เพื่อให้ลูกค้าเอไอเอสทุกราย สามารถใช้ AIS Point แลกรับสิทธิประโยชน์ได้ อาทิ ส่วนลดเงินสดแลกรับฟรีสินค้าหรือบริการ ฯลฯ โดยสิทธิพิเศษในครั้งนี้ประกอบด้วย 

  • กิน จับมือกับแบรนด์เครื่องดื่มชั้นนำกว่า 7 แบรนด์ อาทิ Flash Coffee, KOI The’, DAKASI, Squeeze by Tipco, The Alley, Fresh Me และ Bear House ให้ลูกค้า Upsize ได้รวมกว่า 360 สาขา ทั่วประเทศ รวมถึงสิทธิพิเศษจากร้านค้าในหมวดเครื่องดื่มกว่า 10,000 ร้าน มากไปกว่านั้นยังมอบสิทธิพิเศษให้กับลูกค้า รับส่วนลดร้านอาหารเพื่อสุขภาพอย่าง ร้านอาหารญี่ปุ่นฟูจิ, ร้านโจนส์สลัด และร้านอาหารเพื่อสุขภาพชื่อดังอีกมากมาย สูงสุดถึง 20%
  • เที่ยว ผนึกกำลังร่วมกับสายการบินนกแอร์ ที่มอบส่วนลดตั๋วโดยสารสูงสุด 500 บาท และสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟให้ลูกค้าเซเรเนด แพลทินัมได้สมัครสมาชิก Nok Smile Plus ฟรี จำนวนจำกัด 100 ท่านแรกเท่านั้น นอกจากนี้ ยังร่วมกับสายการบินไทยเวียตเจ็ท (เที่ยวบิน VZ) มอบส่วนลดบัตรโดยสารในทุกเส้นทางบิน 20% รวมถึงสิทธิเศษกับแพลตฟอร์มท่องเที่ยวชั้นนำ ทั้ง อโกด้า, booking.com และ Traveloka
  • ช้อปปิ้ง ร่วมมือกับ Central App ให้ลูกค้ารับส่วนลดเพิ่ม 12% เมื่อช้อปครั้งแรก โดยไม่มีขั้นต่ำ ลูกค้าปัจจุบันลดเพิ่ม 10% เมื่อช้อป 1,000 บาท ขึ้นไป และ ร้านแว่นตา OWNDAYS ขวัญใจคนรุ่นใหม่ ที่ให้ส่วนลดมาได้มากสุดถึง 700 บาทเลยทีเดียว
  • สุขภาพ ผ่านทำงานกับโรงพยาบาล และแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ เพื่อให้บริการพบแพทย์ออนไลน์หรือ Telemedicine สิทธิพิเศษในการตรวจเชื้อโควิด 19 แบบ RT PCR หรือแม้แต่ Welcare กับบริการหน้ากากแบบรายเดือน พร้อมส่งถึงบ้านด้วยเริ่มต้นเพียง 109 บาท / กล่อง

“เมื่อสถานการณ์การณ์โควิด 19 กำลังเข้าสู่ภาวะ Post-Pandemic หรือ ระยะหลังการระบาดใหญ่ ทำให้พฤติกรรมของลูกค้าเปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิงจากความปกติใหม่ เข้าสู่ Next Normal ความท้าทายที่เราต้องรับมือคือ วิธีการทำงานต้องปรับเปลี่ยนให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลง แต่ยังคงต้องยึดหลักที่ใช้ ความเข้าใจ ความใส่ใจ และการใช้ “ใจ” ในการทำงาน ให้สิ่งที่นำเสนอออกไปถึงลูกค้าสามารถใช้ได้จริง เพราะเป้าหมายของการดูแลลูกค้าเซเรเนดไม่ใช่แค่การสร้าง Engagement และความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า แต่ยังเป็นการสร้าง Brand Love ด้วยบริการและสิทธิพิเศษที่เหนือกว่าความคาดหมาย” คุณบุษยากล่าวปิดท้าย

ทั้งนี้ จากการเปิดเผยของผู้บริหารเอไอเอส ระบุว่า ลูกค้ากลุ่ม Serenade สามารถสร้างรายได้สูงถึง 40% ของรายได้รวมขององค์กร


แชร์ :

You may also like

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของคุณ เราจะถือว่าคุณยอมรับในเรื่องนี้ แต่คุณสามารถเลือกไม่รับได้หากต้องการตกลงอ่านเพิ่มเติม