HomePR NewsGoogle ร่วมฉลอง Pride Month พร้อมสนับสนุนธุรกิจกลุ่ม LGBTQ+ [PR]

Google ร่วมฉลอง Pride Month พร้อมสนับสนุนธุรกิจกลุ่ม LGBTQ+ [PR]

แชร์ :

google pride month

Google ประเทศไทย ร่วมฉลอง “Pride Month” เน้นให้ความสำคัญด้านความหลากหลาย ความเท่าเทียม และการมีส่วนร่วม เพื่อรองรับความต้องการของผู้ใช้งานทุกกลุ่มทั่วโลกอย่างทั่วถึงและเท่าเทียม และเนื่องในวันที่ 27 ของเดือนเดียวกันนี้เป็นวัน “SME สากล” Google ประเทศไทย จึงถือโอกาสร่วมฉลองด้วยการสนับสนุนธุรกิจ SME จากกลุ่ม LGBTQ+ และธุรกิจที่สนับสนุนกลุ่ม LGBTQ+ โดยเชิญชวนผู้ประกอบการธุรกิจ SME เหล่านี้จำนวน 30 ราย มาร่วมทำคอนเทนต์โพสต์ฝากร้าน เพื่อช่วยโปรโมตและสนับสนุนธุรกิจ SME ทั้ง 30 รายนี้ตลอดเดือนมิถุนายน ศกนี้ ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย Google ประเทศไทย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณอภิชญา เตชะมหพันธ์ หัวหน้าฝ่าย Google Customer Solutions ประจำประเทศไทย กล่าวว่า “Google ตระหนักดีว่าธุรกิจ SME นั้นมีบทบาทในการขับเคลื่อนการเติบโตของเศรษฐกิจดิจิทัลในประเทศไทยเป็นอย่างมาก และในเดือนมิถุนายนนี้ เราได้จัดกิจกรรมพิเศษเพื่อให้ความสำคัญกับ Pride Month ไปพร้อมกับการสนับสนุนธุรกิจของผู้ประกอบการกลุ่ม LGBTQ+ เพื่อฉลองวัน SME สากล ด้วยการโปรโมตธุรกิจ SME จำนวน 30 ร้านตลอดเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งร้าน SME ที่เราได้ร่วมกิจกรรมด้วยในครั้งนี้เป็นร้านที่ใช้เทคโนโลยีในการต่อยอดธุรกิจ เช่น ผู้ประกอบธุรกิจประเภทร้านอาหาร ร้านค้า และอื่นๆ ที่ใช้ Business Profile สร้างตัวตนบนโลกออนไลน์ให้ลูกค้าหาเจอบน Google Search และ Maps รวมไปถึงการเพิ่มคุณลักษณะ LGBTQ+ friendly บนโปรไฟล์ร้านเพื่อแสดงความยินดีต้อนรับลูกค้า LGBTQ+ ซึ่งเป็นสิ่งที่ Google อยากร่วมประชาสัมพันธ์ให้เจ้าของธุรกิจร่วมสนับสนุนความหลากหลาย ความเท่าเทียม และการมีส่วนร่วมผ่านการใช้ Business Profile ที่สามารถช่วยสื่อสารคุณลักษณะเด่นและเพิ่มศักยภาพธุรกิจในโลกออนไลน์ได้มากขึ้น ซึ่งฟีเจอร์ต่างๆ ใน Business Profile สามารถใช้และแก้ไขได้อย่างง่ายดาย ไม่ซับซ้อน เหมาะกับเจ้าของธุรกิจทุกๆ คน”

LGBTQ SME google

คุณกชกร ภูระยา เจ้าของธุรกิจเสื้อกล้ามทอม Hook Best Look หนึ่งในธุรกิจที่ใช้คุณลักษณะ LGBTQ+ friendly บนโปรไฟล์ร้าน กล่าวว่า “ธุรกิจของเราเปิดบริการมา 8 ปี โดยเริ่มจากการตามหาเสื้อกล้ามที่ใส่สบาย รัดกระชับแต่ไม่อึดอัด และเนื้อผ้ามีคุณภาพยึดหยุ่นดี จนได้เริ่มผลิตเพื่อลองใส่เองก่อน จากนั้นได้พัฒนาคุณภาพให้ดีขึ้น โดยเน้นเรื่องวัสดุและการดีไซน์เพราะต้องการให้ลูกค้ามีสุขภาพหน้าอกที่ดีในระยะยาว หลังจากที่เริ่มธุรกิจก็ได้รู้จักกับ Business Profile ซึ่งมีเครื่องมือที่ใช้งานได้สะดวกและง่ายมาก ทำให้สามารถแก้ไขข้อมูล โพสต์ และสื่อสารกับลูกค้าได้ตลอด 24 ชม. ทำให้ธุรกิจเป็นที่รู้จักของลูกค้าอย่างรวดเร็ว จากนั้นเราก็อยากเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายและเพิ่มฐานลูกค้าให้มากขึ้นจึงได้ลองใช้โฆษณาผ่าน Google Ads นอกจากนี้ ฟีเจอร์ใน Business Profile ที่ทำให้ธุรกิจของเราโดดเด่นอีกอย่างคือ การเพิ่มคุณลักษณะต่างๆ เช่น ร้านเราได้เพิ่มคุณลักษณะ LGBTQ+ friendly ซึ่งฟีเจอร์เล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้สามารถสร้างความสบายใจให้กับลูกค้าก่อนที่จะเดินทางมาถึงหน้าร้าน และสำหรับกิจกรรมที่ได้ทำร่วมกับ Google ในเดือน Pride Month และวัน SME สากล นี้ ก็หวังว่าจะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ทำธุรกิจทุกๆ กลุ่ม รวมไปถึงขอฝากถึงเพื่อนๆ กลุ่ม LGBTQ + ที่อยากเริ่มธุรกิจ ให้ลองมองหาสิ่งที่ชอบให้เป็นอาชีพที่ใช่ นอกจากนั้นคือต้องศึกษาเทคโนโลยีอยู่เสมอ เพื่อพัฒนาศักยภาพทั้งตัวเราและธุรกิจให้ไปต่อได้”

ด้าน คุณทัชชญา วชิรบุญเสริม และคุณธีร์ธนัตถ์ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา เจ้าของกิจการสายสะพานกล้อง Yesidid.camerastrap หนึ่งในร้านที่เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้กล่าวว่า “ร้านเปิดมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2556 เริ่มต้นด้วยการซื้อกล้องตัวแรกแล้วไม่ชอบสายสะพายสีดำที่มาพร้อมกล้อง เพราะอยากได้แบบวินเทจ ๆ ที่เข้ากับกล้องเรา จึงจุดประกายให้ลองทำสายกล้องเอง ปัจจุบัน มีสินค้าที่แตกไลน์ออกมาหลายอย่าง เช่น สายกีต้าร์ สายคล้องบัตรพนักงาน และสายกล้องแบบใหม่ที่จะเปิดตัวเร็วๆ นี้ และรู้สึกขอบคุณ Google ที่ช่วยสนับสนุนผู้ประกอบธุรกิจ SME มาโดยตลอด โดยเฉพาะ Business Profile ให้คนทำธุรกิจได้ใช้ง่ายและไม่ซับซ้อน ทำให้ลูกค้าสามารถค้นหาและเจอเราบนออนไลน์ได้ตลอดเวลา ซึ่งทำให้เราสามารถโต้ตอบกับลูกค้าได้รวดเร็วโดยไม่ต้องใช้หลายแพลตฟอร์ม และสำหรับในช่วงฉลอง Pride Month นี้ขอฝากถึงเพื่อนๆ กลุ่ม LGBTQ+ ว่าอยากให้ทุกๆ คนเคารพในตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นเพศไหนเราคือเราที่เท่าเทียมกับคนอื่น เชื่อมั่นในตัวเองและสิ่งที่เรากำลังทำ เราไม่สามารถกำหนดความคิดใครได้ แต่เราสามารถกำหนดความสำเร็จของตัวเราเองได้”

สำหรับผู้ประกอบการอื่นๆ ที่ใช้บริการ Business Profile อยู่แล้วและต้องการเพิ่มคุณลักษณะ LGBTQ+ friendly รวมถึงการอัปเดตรายละเอียดอื่นๆ บนหน้าโปรไฟล์ก็สามารถทำได้ง่ายๆ และสำหรับผู้ที่มองหาร้านสำหรับกลุ่ม LGBTQ+ สามารถเข้าไปดูโปรไฟล์ที่มีคุณลักษณะ LGBTQ+ friendly ได้ที่หน้าโปรไฟล์ร้านใน Google Maps

 


แชร์ :

You may also like