HomeBrand Move !!หมดเวลา WFH “อีลอน มัสก์” ส่งอีเมลถึงพนักงาน “ถ้าไม่เข้าออฟฟิศจะถือว่าลาออก”

หมดเวลา WFH “อีลอน มัสก์” ส่งอีเมลถึงพนักงาน “ถ้าไม่เข้าออฟฟิศจะถือว่าลาออก”

แชร์ :

elon musk

อีลอน มัสก์ (Elon Musk) มหาเศรษฐีเบอร์หนึ่งของโลก และซีอีโอของบริษัทดังอย่างเทสล่า (Tesla) กับ SpaceX ส่งอีเมลถึงพนักงานระดับสูง ให้กลับเข้าออฟฟิศได้แล้ว พร้อมระบุว่า ถ้าไม่มาปรากฏตัวให้เห็น จะถือว่าพนักงานคนนั้นได้ “ลาออก” จากบริษัทเรียบร้อย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เรียกว่าพนักงาน Tesla และ SpaceX ที่อยากทำงานแบบ Work From Anywhere ต่อคงต้องฝันสลาย เพราะในอีเมลของอีลอน มัสก์ระบุเอาไว้ชัดเจนว่า พนักงานจะต้องเข้ามาทำงานที่ออฟฟิศอย่างน้อย 40 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ จึงจะสามารถที่จะขอทำงานจากระยะไกล (Remote Work) ได้ ส่วนใครที่เป็นพนักงานแบบสัญญาจ้าง หรือมีข้อตกลงในการทำงานแบบพิเศษ เขาจะเป็นคนอนุมัติโดยตรงเอง

elon musk mail wfh 2

อีลอน มัสก์ยังได้ขยายความคำว่าออฟฟิศในอีเมลเอาไว้ด้วยว่า หมายถึงสำนักงานของเทสล่าที่ตนเองได้รับมอบหมายให้ไปทำงานเท่านั้น ไม่ใช่ไปนั่งทำงานที่สาขาย่อยในรัฐอื่นที่ไม่เกี่ยวข้อง พร้อมกำชับว่า ยิ่งตำแหน่งหน้าที่การงานมีความอาวุโสมากเท่าไร ก็ยิ่งต้องปรากฏตัวในออฟฟิศมากเท่านั้น และถ้าไม่มาปรากฏตัว บริษัทจะถือว่า พนักงานคนนั้นได้ลาออกไปแล้ว

elon musk mail wfh 2

ก่อนหน้านี้ อีลอน มัสก์ก็เคยให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับแนวคิดในการทำงานของคนในสองประเทศที่แตกต่างกัน นั่นคือจีนและสหรัฐอเมริกา โดยเปรียบเทียบว่า คนจีนพร้อมจะยอมทำงานจนถึงตีสาม ขณะที่คนอเมริกันมักจะพยายามหนีงานเสมอ พร้อมบอกว่านั่นคือเหตุผลที่บริษัทจากจีนมักจะแข็งแกร่งกว่าบริษัทอื่น ๆ

อย่างไรก็ดี หลังจากมีภาพอีเมลดังกล่าวหลุดออกมาบนทวิตเตอร์ ก็มีเสียงแสดงความไม่พอใจอีลอน มัสก์ออกมาไม่น้อยเช่นกัน โดยหลายคนเข้ามาบอกว่า แนวคิดดังกล่าวอาจทำให้พนักงานอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่น่าสบายใจนัก

Source


แชร์ :

You may also like