HomeBrand Move !!Binance ทุ่ม 500 ล้านเหรียญสหรัฐ ช่วยอีลอน มัสก์ ซื้อกิจการทวิตเตอร์

Binance ทุ่ม 500 ล้านเหรียญสหรัฐ ช่วยอีลอน มัสก์ ซื้อกิจการทวิตเตอร์

แชร์ :

shutterstock_binance

Binance แพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโตยักษ์ใหญ่ ร่วมมือกับอีลอน มัสก์ (Elon Musk) มหาเศรษฐีคนดังในการเข้าเทคโอเวอร์กิจการทวิตเตอร์ (Twitter) มูลค่า 44,000 ล้านเหรียญสหรัฐแล้ว โดยมีการคาดการณ์กันว่า บรรดาคนดังเหล่านี้หวังพัฒนาทวิตเตอร์ให้กลายเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ crypto-friendly มากขึ้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แผนของ Binance คือการลงทุนเป็นมูลค่า 500 ล้านเหรียญสหรัฐในตราสารทุนมูลค่า 7,000 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งเงินจำนวนดังกล่าวจะถูกนำไปสนับสนุนการซื้อกิจการทวิตเตอร์ของอีลอน มัสก์ ซึ่งนอกจาก Binance ที่มีชื่ออยู่ในแผนนี้ ก็ยังมีมหาเศรษฐีอีกหลายคน เช่น Larry Ellison ผู้ก่อตั้ง Oracle และกองทุน Sequoia รวมอยู่ด้วย

นอกจากนั้น ทาง Blockworks ได้มีการเปิดเผยรายชื่อของนักลงทุนที่ร่วมลงขันในตราสารทุนด้วย ดังนี้

invester

ทั้งนี้ จากการออกมาแสดงความสนใจ และการช่วยเหลือด้านการเงินของบรรดาแบรนด์ต่าง ๆ ในการเข้าซื้อทวิตเตอร์ มีความเป็นไปได้ว่า การพัฒนาให้ทวิตเตอร์กลายเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่เป็นมิตรกับคริปโตมากขึ้น หรือ crypto-friendly อาจมีความเป็นไปได้สูง เนื่องจาก Changpeng Zhao ผู้ก่อตั้ง Binance เองก็มีความเชื่อมั่นในโลกเทคโนโลยี โดยเฉพาะเรื่องของ Web 3.0 ที่มีเครื่องจักรอย่างบล็อกเชน และคริปโต คอยทำงานอยู่เบื้องหลังเป็นอย่างมาก

ส่วนอนาคตของทวิตเตอร์นั้น อาจกล่าวได้ว่ายังไม่มีความชัดเจนว่า อีลอน มัสก์จะบริหารทวิตเตอร์ไปในทิศทางใด แต่เขาก็เคยทวีตว่าอาจอนุญาตให้ใช้เหรียญมีมอย่าง Dogecoin มาใช้ในการชำระเงินบนทวิตเตอร์ได้ด้วย

Source


แชร์ :

You may also like