HomeSponsoredมากกว่าแค่ปั๊ม! สงกรานต์นี้แวะ พีทีที สเตชั่น ระหว่างเดินทาง มั่นใจบริการครบ-ช่วยเหลือชุมชน

มากกว่าแค่ปั๊ม! สงกรานต์นี้แวะ พีทีที สเตชั่น ระหว่างเดินทาง มั่นใจบริการครบ-ช่วยเหลือชุมชน

แชร์ :

จากจุดเริ่มต้น “ปั๊มน้ำมัน” ที่ให้บริการพลังงานเชื้อเพลิง ตลอดเส้นทางกว่า 40 ปี  พีทีที สเตชั่น ได้พัฒนามาต่อเนื่องกลายเป็น “จุดแวะพักระหว่างเดินทาง” ตามถนนสายหลัก – สายรอง เติมบริการต่างๆ เข้ามาตอบโจทย์ความสะดวกสบายให้นักเดินทางและผู้คน วันนี้กว่า 2,000 แห่งทั่วประเทศของพีทีที สเตชั่น รองรับผู้ใช้บริการกว่า 2.5 ล้านคนต่อวัน ในทุกรูปแบบการเดินทาง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

วิสัยทัศน์ใหม่ของ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR “เติมเต็มโอกาส เพื่อทุกการเติบโต ร่วมกัน” (Empowering All Toward Inclusive Growth)  มุ่งเน้นการสร้างการเติบโตของธุรกิจควบคู่ไปกับการเติบโตของผู้คนและสิ่งแวดล้อม ใช้ศักยภาพที่มีอยู่ส่งต่อโอกาสให้กับผู้ประกอบการในทุกขนาดเติบโตไปพร้อมกัน (Inclusive Growth)

หนึ่งในกลยุทธ์สำคัญคือ การพัฒนาสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น ให้เป็นแพลตฟอร์มรองรับโอกาสการเติบโตร่วมกันไปพันธมิตรและชุมชน เป็นศูนย์กลางให้ผู้บริโภคได้เข้าถึงสินค้าและบริการนอกเหนือไปจากการเติมน้ำมัน

บริการครบทั้งพลังงาน-ไลฟ์สไตล์ พร้อมจุดช่วยเหลือนักเดินทาง

วันนี้หากแวะ พีทีที สเตชั่น จะได้เห็นบริหารหลากหลาย ในฝั่งพลังงาน มีทั้งบริการน้ำมันเชื้อเพลิงกว่า 2,000 แห่ง รวมทั้งสถานีชาร์จรถไฟฟ้า EV Station PluZ  105  แห่งบนเส้นทางหลักทั่วประเทศ พร้อม EV Station PluZ Application ที่จะช่วยอำนวยความสะดวก ตั้งแต่ค้นหาสถานี จองเวลา สั่งและหยุดชาร์จ สะดวกง่ายในแอปเดียว รองรับกระแสการใช้รถพลังงานไฟฟ้าที่กำลังมาแรง

ในฝั่งไลฟ์สไตล์ หรือ Non-oil กับบริการหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหารและเครื่องดื่ม คาเฟ่ อเมซอน, เท็กซัส ชิคเก้น, ชาไข่มุก Pearly Tea

หลังจาก OR เข้าไปร่วมทุนกับแบรนด์ร้านอาหารและเครื่องดื่มเพิ่มเติม ได้เริ่มนำแบรนด์เหล่านี้ทยอยเปิดบริการใน พีทีที สเตชั่น เช่น ร้านโอ้กะจู๋, ร้านอาหารญี่ปุ่น KOUEN, ร้าน KAMU KAMU

เรียกว่าเข้า พีทีที สเตชั่น วันนี้ได้บริการครบทั้งรถทั้งคน

อีกจุดเด่นของ พีทีที สเตชั่น เป็นเรื่องของ Friendly Design จากแนวคิด Care & Safety For All ตอกย้ำความเข้าใจและใส่ใจผู้บริโภคทุกเพศทุกวัย ทุกสภาพร่างกายให้สามารถใช้บริการในทุกพื้นที่ของสถานีด้วยความสะดวกและปลอดภัย กับการออกแบบพื้นที่ พีทีที สเตชั่น  ไปจนถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่เป็นมิตรกับผู้ใช้งานทุกวัย รวมไปถึงผู้ที่ต้องการการดูแลเป็นพิเศษทั้งผู้สูงอายุ ผู้ทุพพลภาพ

ในสถานีมีจุดจอดรถช่องพิเศษสำหรับสุภาพสตรีและผู้พิการ ห้องน้ำพิเศษสำหรับสตรีมีครรภ์และผู้พิการ มีปุ่มฉุกเฉินเพื่อขอความช่วยเหลือในห้องน้ำ มีทางลาดสำหรับผู้ที่ใช้วีลแชร์ตามจุดต่างๆ  เพื่อให้ทุกคนสามารถใช้ทุกพื้นที่ในสถานีร่วมกันได้อย่างมีความสุข

นอกจากสินค้าและบริการที่เป็นหัวใจสำคัญของ พีทีที สเตชั่น ในทุกเทศกาลเดินทาง ได้จัดเตรียม “จุดช่วยเหลือเพื่อนเดินทาง” ในกรณีที่เกิดเรื่องฉุกเฉินหรือเหตุการณ์ไม่คาดฝันทั้งกับคนหรือรถ มีจุดปฐมพยาบาลและจุดซ่อมรถเบื้องต้น ให้การช่วยเหลืออย่างทันท่วงที เพื่อสร้างสุขและรอยยิ้มให้กับนักเดินทาง

แวะ พีทีที สเตชั่น ช็อปไทยเด็ด เติมความสุขให้ชุมชน 

น่าจะเป็นสิ่งที่สร้างความสุขมากขึ้น เมื่อการเดินทางของเราสามารถเติมความสุขให้ชุมชนไปด้วย  พีทีที สเตชั่น จึงพร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างคุณภาพชีวิตและเศรษฐกิจที่ดีแก่ชุมชน สังคม เป็นพื้นที่สร้างโอกาสและเติมเต็มความสุข ให้รอยยิ้มของเกษตรกร ด้วยการเปิด “ร้านไทยเด็ด” คัดสินค้าดี สินค้าเด็ดของกลุ่มวิสาหกิจชุมชน มาจำหน่ายที่ร้านไทยเด็ด และมุมไทยเด็ดในพีทีที สเตชั่นกว่า 83 แห่งทั่วประเทศ ที่มีทั้งผลิตภัณฑ์แปรรูปจากกลุ่มวิสาหกิจชุมชน และสินค้าดีของเด็ดประจำท้องถิ่น

รวมทั้งได้จัดโครงการ “พื้นที่ปันสุข” เปิดพื้นที่ให้เกษตรกรและชุมชนโดยรอบได้นำผักผลไม้ตามฤดูกาล ข้าว สินค้าประมง ไข่ไก่ สินค้าเกษตรแปรรูป สินค้าจักสาน  สินค้า OTOP ฯลฯ มาจำหน่าย โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ เพื่อลดค่าครองชีพให้กับประชาชน อีกทั้งช่วยบรรเทาปัญหาราคาสินค้าตกต่ำ ปริมาณสินค้าล้นตลาด และช่องทางจำหน่ายที่จำกัด

“พื้นที่ปันสุข” จะช่วยเพิ่มโอกาสทางเศรษฐกิจให้กับคนในชุมชน และเพิ่มโอกาสในการซื้อสินค้าให้กับผู้บริโภคโดยตรงให้ได้จับจ่ายสินค้าการเกษตรสดใหม่ในราคาประหยัด ซึ่งเป็นการต่อยอดจากแนวคิด Living Community ที่ร่วมผลักดันให้ พีทีที สเตชั่น เป็นศูนย์กลางของชุมชน พร้อมช่วยเติมเต็มความสุขให้กับชุมชน และเติมเต็มรอยยิ้มให้เกษตรกร

ในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้นักเดินทางสามารถแวะเวียนไปอุดหนุนสินค้าการเกษตรจากชุมชนได้ที่ “พื้นที่ปันสุข” ภายใน พีทีที สเตชั่น ทั่วประเทศ ได้แก่ คุณเท่ง (ชะอำ) จ.เพชรบุรี, ช้างเผือกปิโตรเลียม จ.ประจวบคีรีขันธุ์, สามปอปิโตรเลียม จ.สระบุรี, หลักเมืองถาวรพานิชย์ จ.สุพรรณบุรี, อุตสาหกรรมเเควใหญ่ จ.นครสวรรค์, CoCo สารภี จ.เชียงใหม่ และช่างพินิจปิโตรเลียม จ.พิษณุโลก

จากวิชั่น OR 2030 Goals จะผลักดันให้ พีทีที สเตชั่น เป็นแพลตฟอร์มแห่งโอกาส ยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของชุมชน (Living Community)  เพื่อการสร้างการเติบโต สร้างอาชีพ และการกระจายความมั่งคั่งสู่คู่ค้า ผู้ประกอบการขนาดย่อม พนักงาน และชุมชน ผ่านการเติบโตโดยการสร้างพันธมิตรทางธุรกิจ ที่วันนี้เป็นผู้ประกอบการรายย่อยกว่า 80%

เติมความสุขช่วงสงกรานต์ ไม่ปรับขึ้นราคาน้ำมัน 10 วัน

เพื่อเติมเต็มรอยยิ้มและส่งความสุขให้ผู้บริโภคชาวไทย ช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ โออาร์ ได้เตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการเดินทางท่องเที่ยว และการเดินทางกลับภูมิลำเนาของประชาชน โดยได้สำรองน้ำมันทั้งที่สถานีบริการ พีทีที สเตชั่น และคลังน้ำมันของ โออาร์ ทั่วประเทศให้มีเพียงพอ ไม่ขาดแคลน

โดยจะไม่ปรับขึ้นราคาน้ำมันเป็นเวลา 10 วัน ระหว่างวันที่ 9-18 เมษายน 2565 ถึงแม้ราคาน้ำมันในตลาดโลกจะปรับตัวสูงขึ้น เพื่อช่วยบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทางของผู้บริโภคและอำนวยความสะดวกผู้เดินทาง แต่หากราคาน้ำมันในตลาดโลกปรับตัวลดลง ก็จะปรับราคาน้ำมันลงด้วย

นอกจากนี้ ยังได้เตรียม EV Station PluZ จุดให้บริการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าทั้งในและนอก พีทีที สเตชั่น กว่า 105 แห่ง ครอบคลุมเส้นทางถนนสายหลัก ซึ่งมีแอพพลิเคชั่น EV Station PluZ ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกในการค้นหาและนำทางไปยังสถานีชาร์จไฟฟ้า รวมถึงจองเวลาการชาร์จ พร้อมด้วย Call Center โทร. 02-061-9519 บริการช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง

สำหรับศูนย์บริการยานยนต์ ฟิต ออโต้ (FIT Auto) ได้จัดแคมเปญตรวจเช็กสภาพเครื่องยนต์ฟรี 35 รายการ และจำหน่ายน้ำมันเครื่องราคาพิเศษ (เฉพาะรุ่นที่ร่วมรายการ) เพื่อให้เครื่องยนต์มีความสมบูรณ์ ช่วยลดการใช้เชื้อเพลิงและลดมลพิษ รวมทั้งประหยัดค่าใช้จ่าย พร้อมด้วยโปรโมชั่นต่าง ๆ ที่ ฟิต ออโต้ ทั้ง 75 สาขา ทั่วประเทศ จนถึงสิ้นเดือนเมษายนนี้

การแวะ พีทีที สเตชั่น  จึงไม่เพียงได้บริการครบ แต่ยังช่วยเติมความสุขให้สังคมชุมชนไปพร้อมกัน

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ :

PTT Station :  https://www.facebook.com/pttstationofficial 

พื้นที่ปันสุข  : https://www.facebook.com/1736139443288772/posts/3188592611376774/?d=n

สินค้าไทยเด็ด  :  https://thaidet.pttor.com/

#PTTStation #เติมเต็มทุกความสุข


แชร์ :

You may also like