HomePR Newsครั้งแรกในไทย! SF จัด Live Viewing Concert BTS ขึ้นจอโรงหนังทั่วประเทศ ชมพร้อม 75 ประเทศทั่วโลก [PR]

ครั้งแรกในไทย! SF จัด Live Viewing Concert BTS ขึ้นจอโรงหนังทั่วประเทศ ชมพร้อม 75 ประเทศทั่วโลก [PR]

แชร์ :

BTS PTD ON STAGE - SEOUL SF

โรงภาพยนตร์ เอสเอฟ และ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT ร่วมกันถ่ายทอดสดคอนเสิร์ต “PERMISSION TO DANCE ON STAGE – SEOUL: LIVE VIEWING” ของวง BTS บอยแบนด์ระดับโลก ให้แฟนๆ ชาวไทยได้รับชมบนจอขนาดยักษ์ในโรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เมื่อวันเสาร์ที่ 12 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา พร้อมกันกับแฟนๆ 75 ประเทศทั่วโลก รวม 3,711 โรงภาพยนตร์ สร้างสถิติใหม่ของการฉายคอนเสิร์ตในโรงภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดกว่า 32.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยในไทย NT ทำหน้าที่รับและกระจายสัญญาณถ่ายทอดสดไปยังโรงภาพยนตร์เอสเอฟ 20 สาขา ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ถือเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่มีการถ่ายทอดสดคอนเสิร์ตในโรงภาพยนตร์พร้อมกันทั่วประเทศ ตอกย้ำการนำ Alternative Content เข้ามาฉายให้ได้รับชมในโรงภาพยนตร์

คุณสุวิทย์ ทองร่มโพธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาด บริษัท เอสเอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “PERMISSION TO DANCE ON STAGE – SEOUL: LIVE VIEWING จัดขึ้นที่กรุงโซล ในวันที่ 12 มีนาคม 2565 พร้อมกับการยิงสัญญาณสดแบบสตรีมมิ่งไปยังโรงภาพยนตร์ต่างๆ ทั่วโลก เพื่อถ่ายทอดสดคอนเสิร์ตที่มีความยาวกว่า 3 ชั่วโมง สำหรับประเทศไทยได้เป็น 1 ใน 8 ประเทศของเอเชีย

โดยโรงภาพยนตร์ในเครือเอสเอฟ เป็นโรงภาพยนตร์เครือเดียวในประเทศไทยที่ได้รับสิทธิ์ในการถ่ายทอดสดครั้งนี้แบบ Exclusive ถือเป็นความร่วมมือทำงานในระดับโลกที่ทางค่ายและเจ้าของลิขสิทธิ์ได้กำหนดมาตรฐานในการทำงานให้เหมือนกันทั่วโลก ตั้งแต่เทคโนโลยีภายในโรงภาพยนตร์ ระบบการกระจายสัญญาณ วันเวลาที่จำหน่ายบัตร ไปจนถึงข้อกำหนดในการรับชม

เอสเอฟ ได้ลงทุนยกระดับเทคโนโลยีการฉายไปกว่า 10 ล้านบาท เนื่องจากต้องใช้เทคนิค อุปกรณ์ และผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางจำนวนมาก เพื่อให้การถ่ายทอดสัญญาณผ่านเครื่องฉายของโรงภาพยนตร์เกิดขึ้นได้

“เราทราบดีว่ามี ARMY ในประเทศไทยจำนวนมากที่รอชมการแสดงครั้งนี้พร้อมกับแฟนๆทั่วโลก จึงกระจายสาขาที่ฉายให้ได้มากที่สุด และรองรับผู้ชมได้มากที่สุดเท่าที่สามารถทำได้ คอนเสิร์ตนี้ เอสเอฟ มีจำนวนสาขาที่ฉายมากที่สุดใน South East Asia อีกด้วย”

การถ่ายทอดสดในครั้งนี้ ได้สร้างสถิติใหม่ให้กับเอส เอฟ โดยเปิดขายบัตรรอบแรกกว่า 5,000 ที่นั่ง มีผู้ซื้อผ่านช่องทางแอปพลิเคชั่นของเอสเอฟ เต็มทุกที่นั่งภายใน 15 นาที ถือเป็นปรากฏการณ์และเป็นกระแสในโซเชียลมีเดียจนขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 ในประเทศไทย จากความต้องการของแฟนๆ จึงได้เปิดขายบัตรรอบ 2 โดยเพิ่มจำนวนโรงภาพยนตร์และสาขา อีกกว่า 10,000 ที่นั่ง รวมทั้งสิ้น 15,000 ที่นั่ง ซึ่งทุกที่นั่งก็เต็มหมดภายใน 1 ชั่วโมงเช่นกัน

SF NT

คุณสุวิทย์ ทองร่มโพธิ์-คุณสมยศ ธนพิรุณธร

ด้าน คุณสมยศ ธนพิรุณธร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานการตลาด บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้ร่วมกับ เอสเอฟ ในการนำเทคโนโลยีดิจิทัลไปใช้ประโยชน์ด้านความบันเทิงมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับการถ่ายทอดสดครั้งนี้ NT ทำการรับสัญญาณการถ่ายทอดสดระบบ Live Streaming จากประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งมีแม่ข่ายสัญญาณที่ประเทศอังกฤษ มายังศูนย์โทรคมนาคมนนทบุรีผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงที่มีการรับประกันคุณภาพบริการตลอดเส้นทางการเชื่อมต่อ โดยเตรียมระบบสำรองรับสัญญาณผ่านโครงข่ายดาวเทียมพร้อมกันอีกด้วย

จากนั้นก็ทำการกระจายสัญญาณโดยใช้เครือข่ายสื่อสารข้อมูลความเร็วสูงไปยังสาขาของโรงภาพยนตร์เอส เอฟ ทั้ง 20 สาขา 51 โรงภาพยนตร์พร้อมกัน

sf nt bts 5

sf nt bts 4


แชร์ :

You may also like