HomeBig Featuredรู้จัก “hidari-kiki” เว็บออนไลน์สำหรับคนถนัดซ้าย ที่ขายตั้งแต่ของใช้-เสื้อผ้า

รู้จัก “hidari-kiki” เว็บออนไลน์สำหรับคนถนัดซ้าย ที่ขายตั้งแต่ของใช้-เสื้อผ้า

แชร์ :

ปฏิเสธไม่ได้ว่า เราอยู่ในโลกที่คนส่วนใหญ่ “ถนัดขวา” และสินค้าต่าง ๆ ก็ออกแบบมาสำหรับคนเหล่านั้น การเป็นคนถนัดซ้ายจึงอาจหมายถึงการใช้ชีวิตที่ยากมากกว่าที่คิด เพราะสินค้าส่วนใหญ่ ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อเรา หรือหากต้องหาซื้อสินค้าสำหรับคนถนัดซ้ายก็เป็นเรื่องยาก เพราะไม่มีร้านใดรวบรวมสินค้ามาให้เป็นการเฉพาะ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ข้อมูลจาก Business Insider ระบุว่า โลกเรามีคนถนัดซ้ายอยู่ประมาณ 10% เท่านั้น นั่นจึงไม่น่าแปลกใจที่ข้าวของส่วนใหญ่จะไม่ได้ออกแบบมาเพื่อพวกเขา แต่ไม่ใช่สำหรับญี่ปุ่น เพราะตอนนี้มีเว็บไซต์ขายสินค้าสำหรับคนถนัดซ้ายให้เราเข้าไปเลือกซื้อของแล้ว นั่นคือเว็บไซต์ออนไลน์ Hidari-kiki ที่ภายในเต็มไปด้วยข้าวของเครื่องใช้สำหรับคนถนัดซ้ายอยู่เต็มไปหมด

ตัวอย่างที่น่าสนใจคือสมุดจดบันทึก ที่พบว่า มีการออกแบบอย่างเข้าใจวิธีการเขียนของคนถนัดซ้าย โดยมีการย้ายตัวเลขวันที่จากเดิมที่อยู่มุมซ้ายของปฏิทินมาอยู่ตรงมุมขวาแทน เพื่อที่ว่าเวลาเขียน มือจะได้ไม่ไปทับจนมองไม่เห็นว่ากำลังเขียนในช่องของวันที่เท่าไร

กาชงชาสำหรับคนถนัดซ้ายก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ไม่ค่อยมีคนนึกถึง

left handed stationary 03

ในเว็บไซต์ดังกล่าวมีกระทั่งปากกา, ไม้บรรทัด, มีดหั่นขนมปัง, พัด, ถ้วยตวง, กรรไกร และเสื้อสำหรับคนถนัดซ้าย (ย้ายกระเป๋าเสื้อมาไว้ด้านขวา)

ruler for left handed

สินค้าต่าง ๆ เหล่านี้มีทั้งที่ทางเว็บไซต์ออกแบบและผลิตขึ้นเอง รวมถึงเป็นของแบรนด์อื่นนำมาวางขายร่วมกันด้วย

อย่างไรก็ดี ในโลกแห่งความเป็นจริง ยังมีอีกหลายความท้าทายสำหรับคนถนัดซ้ายรออยู่อีกมาก ไม่ว่าจะเป็นการนั่งจดเลคเชอร์ในห้องเรียนที่โต๊ะมักออกแบบมาสำหรับคนถนัดขวา, การรูดบัตรเครดิตที่ตัวเครื่องออกแบบมาสำหรับคนถนัดขวา ฯลฯ การมีเว็บไซต์อย่าง hidari-kiki เพื่อจำหน่ายสิ่งของสำหรับคนถนัดซ้ายให้เลือกซื้อกันบ้างจึงเป็นเรื่องที่ดีต่อใจไม่น้อย


แชร์ :

You may also like