HomeDigital“The Key” คีย์บอร์ดเอาใจสายก๊อป ไม่ต้องมีแล้วปุ่มอื่น มีแค่ C กับ V ก็พอ

“The Key” คีย์บอร์ดเอาใจสายก๊อป ไม่ต้องมีแล้วปุ่มอื่น มีแค่ C กับ V ก็พอ

แชร์ :

แป้นตัว C และตัว V ที่เราได้เห็นจากภาพด้านบน ถือว่าเป็นไอเท็มที่สายก๊อปคุ้นเคย เพียงแต่วันนี้มันไม่ได้อยู่บนคีย์บอร์ดธรรมดา ๆ อีกต่อไป เพราะมีคนจับเอาแป้นตัว C และตัว V แยกออกมาทำเป็นคีย์บอร์ดจิ๋วให้คนที่รักการกด Ctrl-C (Copy) และ Ctrl-V (Paste) ได้เอาไปใช้กันสะดวกขึ้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ผลงานดังกล่าวมีชื่อว่า The Key ผลิตขึ้นจากการจับมือกันของ Stack Overflow เว็บไซต์ที่เป็นแหล่งรวมของบรรดาโปรแกรมเมอร์มืออาชีพ กับบริษัทชื่อ Drop ซึ่งเป็นผู้ผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ โดยแนวคิดของการพัฒนาคีย์บอร์ดนี้เริ่มต้นขึ้นเมื่อวัน April Fools’ Day ที่ผ่านมา เมื่อทาง Stack Overflow ใส่ป้ายเตือนขำ ๆ ชิ้นหนึ่งเอาไว้ในเว็บไซต์ของพวกเขา (เวลาที่ระบบจับได้มีการกด Ctrl-C) กะว่าเอาไว้แซวคนที่ชอบทำงานง่าย ๆ อย่างการก๊อปโค้ดคนอื่นไปใช้ว่า “โควต้าคุณหมดแล้วนะ แต่ถ้าอยากก๊อปปี้งานคนอื่นได้แบบไม่จำกัด ก็ซื้อ The Key ตัวนี้ไปใช้สิ”

the-key-pank-

ผลก็คือ นอกจากจะมีคนเข้ามาฮากับมุกของทางเว็บแล้ว ยังมีคนอื่นจำนวนหนึ่งเลยทีเดียวที่อยากได้คีย์บอร์ดดังกล่าว ทาง Stack Overflow เลยบอกว่า ได้เลย และจับมือกับทาง Drop พัฒนาคีย์บอร์ดดังกล่าวขึ้นมาจริง ๆ โดยทาง Drop ตั้งราคาขายไว้ที่ 29 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 978 บาท พร้อมคู่มือในการตั้งค่าปุ่มต่าง ๆ บน The Key ให้ด้วย

ส่วนรายได้จากขายคีย์บอร์ดจิ๋วนี้ ทาง Stack Overflow บอกว่า จะนำไปบริจาคให้กับ Digital Undivided บริษัทด้านโซเชียลเอนเทอร์ไพรส์ที่สนับสนุนกลุ่มผู้หญิงผิวดำและผู้หญิงในแถบละตินอเมริกาให้สามารถมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เช่นเดียวกับทาง Drop ก็บอกว่าจะนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายในการผลิตไปบริจาคให้ Digital Undivided ด้วยเช่นกัน

the Key stack overflow 2

ทั้งนี้  The Key ชุดแรกที่ผลิตออกมานั้นจำหน่ายหมดแล้วเรียบร้อย แต่ถ้ายังมีคนอยากได้อีก ทาง Stack Overflow ก็บอกว่า สามารถพรีออเดอร์ไว้ก่อนได้ โดยสินค้าล็อตต่อไปคาดว่าจะจัดส่งได้ในเดือนธันวาคม

พร้อมกันนั้น พวกเขายังได้กล่าวทิ้งท้ายไว้อย่างเจ็บจี๊ดด้วยว่า

“good artists copy, great artists steal, but greatest artists copy, then paste.”

Source

Source


แชร์ :