HomeBrand Move !!OR ชิงเค้กร้านอาหารญี่ปุ่น ลงทุน 192 ล้าน ถือหุ้น KOUEN 25%

OR ชิงเค้กร้านอาหารญี่ปุ่น ลงทุน 192 ล้าน ถือหุ้น KOUEN 25%

แชร์ :

pttor OR logo
ยังเดินหน้าขยายพอร์ตโฟลิโอธุรกิจ Non-oil ต่อเนื่อง ล่าสุด บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ อนุมัติให้บริษัท มอดูลัส เวนเจอร์ จำกัด (Modulus) บริษัทย่อยเข้าลงทุนโดยการซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุน ของ บริษัท อิ่มทรัพย์ โกลบอล คูซีน จำกัด (ISGC) วงเงินไม่เกิน 192 ล้านบาท

Santos Or Jaune

หลังการเข้าลงทุนดังกล่าวจะทำให้ Modulus มีสัดส่วนการถือหุ้น 25% และกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมของ ISGC มีสัดส่วนการถือหุ้น 75%

ปัจจุบัน บริษัท อิ่มทรัพย์ โกลบอล คูซีน จำกัด มีแบรนด์ที่อยู่ภายใต้การบริหารจำนวน 5 แบรนด์ ได้แก่ ร้านโคเอ็น พรีเมี่ยม บุฟเฟ่ต์ (Kouen Premium Buffet) ร้านยุ้งข้าวหอม ร้านหมูตั่วเฮีย ร้านต้า คูซีน และร้านโอโนะ ซูชิ

การลงทุนครั้งเพื่อเพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ เสริมสร้างศักยภาพในธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มของ OR รวมทั้งสร้างโอกาสในการเติบโตร่วมกันทั้งในและต่างประเทศ

ช่วงที่ผ่านมา OR ได้เริ่มลงทุน Non-Oil หลายธุรกิจ ในกลุ่มอาหารและเครื่องดื่มได้เข้าไปร่วมถือหุ้นใน ร้านกาแฟ Pacamara ร้านอาหารโอ้กะจู๋ ล่าสุดกับการลงทุนในธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่น Kouen

จากข้อมูลขององค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น (เจโทร กรุงเทพฯ) ระบุว่าในปี 2563 ร้านอาหารญี่ปุ่น ในประเทศไทยมีจำนวน 4,094 ร้าน เพิ่มขึ้น 12.6% จากปี 2562 ที่มีจำนวน 3,637 ร้าน

โดยมีร้านประเภทซูชิมากที่สุด 1,038 สาขา ร้านภัตตาคารอาหารญี่ปุ่น 1,015 สาขา ร้านราเม็ง 420 สาขา ร้านสุกี้และชาบู 336 สาขา และร้านอิซากายะ 285 สาขา

ศูนย์วิจัยกสิกรไทยรายงานข้อมูลว่า ปี 2563 ร้านอาหารญี่ปุ่นมีมูลค่า 3.85-3.89 แสนล้านบาท การเติบโตของจำนวนร้านอาหารญี่ปุ่นในประเทศไทย มาจากคนไทยที่หันมานิยมรับประทานอาหารญี่ปุ่นมากขึ้น และนั่นคืออีกธุรกิจอาหารที่ OR มองเห็นโอกาสการเติบโต

ONO Sushi OR

OR ขยายสาขาโอโนะ ซูชิ ในปั๊ม ปตท.

คุณราชสุดา รังสิยากูล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปฏิบัติหน้าที่ ผู้อำนวยการโครงการ ORion โออาร์ กล่าวว่าความร่วมมือระหว่าง OR กับบริษัท อิ่มทรัพย์ โกลบอล คูซีน จำกัด ซึ่งอยู่ในวงการอาหารมามากกว่า 7 ปี และเติบโตอย่างต่อเนื่อง บริหารแบรนด์ร้านอาหารรวม 5 แบรนด์ ประกอบด้วย อาหารญี่ปุ่น 2 แบรนด์ อาหารไทย 2 แบรนด์ และอาหารจีน 1 แบรนด์ ถือเป็นการขับเคลื่อนเป้าหมายทางธุรกิจที่มุ่งเน้นในด้าน Mobility & Lifestyle โดยจะเป็นเพิ่มความหลากหลายของแบรนด์ร้านอาหาร และเสริมสร้างศักยภาพในธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มของ โออาร์

อีกทั้งยังสอดคล้องกับกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจของ โออาร์ ที่มุ่งสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจโดยสร้างทางเลือกสำหรับการดำเนินชีวิตที่ครบวงจรเพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ นอกจากนี้ ยังเป็นการสร้างโอกาสในการเติบโตร่วมกันกับผู้ประกอบการ SME สัญชาติไทย ที่จะเติบโตต่อไปทั้งในและต่างประเทศ

แผนการดำเนินงานในระยะแรก มุ่งเน้นการขยายสาขา ร้านโอโนะ ซูชิ (ONO Sushi) ซึ่งเป็นร้านซูชิ มีเมนูที่เข้าถึงง่าย เริ่มต้นด้วยราคา 10 บาท และมีข้าวหน้าด้ง (Donburi) เหมาะกับกลุ่มผู้เดินทางที่เข้ามาใช้บริการในสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น เพื่อเป็นอีกทางเลือกให้กับผู้บริโภค โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการก่อสร้าง ร้านโอโนะ ซูชิ ที่สถานีบริการ พีทีที สเตชั่น สาขาบางนา ขาเข้า เป็นสาขาแรก ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในเร็ว ๆ นี้ และตั้งเป้าขยายสาขาให้ครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล

โดย โออาร์ เชื่อมั่นว่า ความเชี่ยวชาญของผู้บริหาร อิ่มทรัพย์ โกลบอล คูซีน ในการบริหารงานร้าน โคเอ็น พรีเมี่ยม บุฟเฟ่ต์ มาตลอดระยะเวลากว่า 7 ปีจะเป็นส่วนสำคัญในการต่อยอดแบรนด์โอโนะ ซูชิ ให้ประสบความสำเร็จ และมีโอกาสที่จะขยายแบรนด์ร้านอาหารอื่น ๆ ของบริษัทฯ ใน พีทีที สเตชั่น หรือพื้นที่เชิงพาณิชย์อื่น ๆ ของ โออาร์ ได้อีกเช่นกัน

สำหรับสมาชิก Blue Card รับสิทธิพิเศษส่วนลด 5% เมื่อทานบุฟเฟ่ต์ ตั้งแต่ราคา 599++ ขึ้นไป ที่ Kouen Premium Buffet ทุกสาขา โดยกดรับสิทธิ์ผ่านทาง Blue Card Mobile App ระหว่างวันที่ 28 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน 2564 เฉพาะวันจันทร์ – วันศุกร์ ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์

Kouen X bluecard


แชร์ :

You may also like

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของคุณ เราจะถือว่าคุณยอมรับในเรื่องนี้ แต่คุณสามารถเลือกไม่รับได้หากต้องการตกลงอ่านเพิ่มเติม