HomeBrand Move !!กสิกร ลุยธุรกิจ NFT เปิดตัว “Coral” มาร์เก็ตเพลส NFT รับตลาดโต Triple Digit! ซื้อได้ด้วยเงินบาท ชูจุดเด่นความง่าย แค่ 10 คลิก 5 นาที ต้องเสร็จ

กสิกร ลุยธุรกิจ NFT เปิดตัว “Coral” มาร์เก็ตเพลส NFT รับตลาดโต Triple Digit! ซื้อได้ด้วยเงินบาท ชูจุดเด่นความง่าย แค่ 10 คลิก 5 นาที ต้องเสร็จ

แชร์ :

รับตลาด NFT โต Triple Digit “กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG)” เปิดตัวมาร์เก็ตเพลส NFT สัญชาติไทยในชื่อCoral หวังสร้าง Ecosystem – เปิดพื้นที่ให้ศิลปินรุ่นใหม่ ตั้งเป้าเติบโตเป็นแพลตฟอร์มระดับโลก เน้นจุดต่าง เปิดให้ซื้อผลงาน NFT โดยใช้สกุลเงินทั่วไป เพื่อสร้างการเข้าถึงให้กว้างมากที่สุด

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับมาร์เก็ตเพลส Coralworld.co นั้น เป็นแพลตฟอร์มที่อยู่ภายใต้การบริหารของบริษัท KASIKORN X หรือ KX บริษัทในเครือ KBTG โดยมีหน้าที่มุ่งผลิตสตาร์ทอัพด้าน Decentralized Finance and Beyond ออกสู่ตลาด ภายใต้การนำของคุณธนะเมศฐ์ อาริยวัฒน์ ตำแหน่ง Head of Venture Builder ของ KASIKORN X 

ในส่วนของกระบวนการทำงาน KX จะใช้วิธีการบ่มเพาะไอเดียใหม่ ๆ (Incubate) ขยายผล (Scale) และแยกตัวธุรกิจออกไปตั้งเป็นบริษัทใหม่ (Spinoff) เมื่อเห็นทิศทางและโอกาสทางธุรกิจในยุคต่อไปที่ชัดเจนแล้ว โดยก่อนหน้าที่จะเปิดตัวมาร์เก็ตเพลส NFT ทาง KX ได้เคยจัดตั้งบริษัทใหม่เกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลมาแล้วคือ Kubix ที่ดำเนินธุรกิจ ICO Portal และแพลตฟอร์ม Coral คือผลงานลำดับที่สอง

คุณธนะเมศฐ์ อาริยวัฒน์

คุณธนะเมศฐ์ อาริยวัฒน์ Head of Venture Builder ของ KASIKORN X 

“แพลตฟอร์ม Coral จะทำให้การสร้างและการซื้อขาย NFT เป็นเรื่องง่ายกว่าเดิม เสมือนกับการช็อปปิ้งออนไลน์ทั่วไป โดยมีจุดที่แตกต่างคือลูกค้า Coral สามารถซื้องานศิลปะ NFT ด้วยสกุลเงินทั่วไป (Fiat money) อย่างเงินบาทหรือเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ในขณะที่ลูกค้าแพลตฟอร์มอื่น ๆ ต้องแลกเหรียญสกุลคริปโตเพื่อนำมาซื้องานศิลปะอีกที ซึ่งก่อให้เกิดความยุ่งยาก โดยในขณะนี้มีศิลปินไทยที่อยู่บนแพลตฟอร์ม Coral 9 ราย ได้แก่ Tikkywow, ทรงศีล ทิวสมบุญ,ไป Lactobacillus, เอกชัย มิลินทะภาสปัณฑิตา มีบุญสบาย, IllustraTU, Benzilla, Pomme Chan และ Jiggy Bug” คุณธนะเมศฐ์กล่าว 

ทั้งนี้ ทางแพลตฟอร์มยังคงเปิดรับศิลปินและพาร์ทเนอร์เพื่อเข้าร่วมอย่างต่อเนื่อง ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ https://coralworld.co และคาดว่าจะเปิดให้บริการแก่นักสะสมได้ภายในช่วงปลายปีนี้  

นอกจากนี้ยังชูจุดเด่นที่ “ความง่าย” ทาง Coral กล่าวว่าการซื้อ-ขายต้องเข้าใจง่าย ทำได้ภายใน 10 คลิก หรือ ราว 5 นาทีเท่านั้น เพื่อให้คนไทยและศิลปินไทยเข้าสู่โลกของ Crypto Art

สยามพิวรรธน์ พันธมิตรรายแรกของ Coral

พร้อมกันนี้ KX ได้เปิดตัวพันธมิตร Coral รายแรกด้วย นั่นคือ สยามพิวรรธน์ โดยคุณอักเซล  วินเทอร์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายดิจิทัล บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เปิดเผยว่า จะมีการร่วมมือกับ KASIKORN X ในการสร้างคอมมูนิตี้ เพื่อพัฒนาต่อยอดในด้านศิลปะ วัฒนธรรม ไลฟ์สไตล์ ภายใต้แนวคิด “Co-creation” และ “Creating Shared Value” 

“เราได้เปิดพื้นที่ของสยามพารากอน และไอคอนสยาม จัด NFT Innovation Digital Wall เพื่อให้ผู้ที่มาเยือนศูนย์การค้าได้เข้าชม NFT Art อย่างใกล้ชิด เราเชื่อว่าความร่วมมือระหว่าง KX และ สยามพิวรรธน์จะเป็นก้าวแรกในการสร้างธุรกิจ และนวัตกรรมที่เชื่อมโลกคู่ขนานออนไลน์ – ออฟไลน์ โดยใช้ DeFi ซึ่งเป็นประตูโอกาสในการสร้างสรรค์ผลงานได้ไม่จำกัด รวมทั้งเข้าถึงสินค้า บริการ และประสบการณ์ใหม่ ๆ ในอนาคต”

coral nft wall

การพาร์ทเนอร์กับสยามพิวรรธน์ จัด จัด NFT Innovation Digital Wall

รายได้ของ Coral

สำหรับการสร้างรายได้ของมาร์เก็ตเพลส Coral นั้น ทางคุณธนะเมศฐ์ระบุว่า จะมาจากค่า Fee โดยในระยะสั้น ภาพของ Coral จะเป็นลักษณะคล้ายตลาดงานศิลปะ แต่ในระยะยาว ตลาดดังกล่าวจะขึ้นอยู่กับการ Reimagine ของผู้ใช้งาน โดยทาง KBTG มองว่าอยากชวนผู้ใช้งานร่วมสร้างมาตรฐานของอุตสาหกรรมนี้ร่วมกัน

“จุดแข็งของแพลตฟอร์ม Coral มี 3 ประการ นั่นคือ โพสิชันของแพลตฟอร์ม ที่เน้นโปรโมตและสนับสนุนศิลปิน – แบรนด์ยุคใหม่ สองคือเรื่อง Profile validation เพื่อยืนยันตัวตนศิลปิน และสามคือ การเปิดให้ใช้สกุลเงินทั่วไป (Fiat Money) ในการซื้อผลงาน NFT ได้ ซึ่งเป็นแนวคิดที่คาดว่าจะทำให้แพลตฟอร์ม Coral เข้าถึงคนจำนวนมากได้แบบไร้ข้อจำกัดกว่าการซื้อโดยใช้เงินคริปโต”

ทั้งนี้ การพัฒนาแพลตฟอร์ม Coral ตอนนี้อยู่ในระยะแรก นั่นคือ สามารถซื้อผลงาน NFT เพื่อสะสมได้เท่านั้น ส่วนระยะที่สองคือสามารถเทรดผลงานได้นั้น ทาง KX เผยว่า จะมีการเปิดตัวในอนาคตอันใกล้นี้

หมายเหตุ – Coral อยู่บนเชนอีเทอเรียม (ETH)


แชร์ :

You may also like