HomePR Newsสิงห์อาสา ผนึก 13 เครือข่ายกู้ภัย ส่งความช่วยเหลือผู้เดือดร้อนน้ำท่วม 12 จังหวัด ฝ่าอุทกภัย 64 [PR]

สิงห์อาสา ผนึก 13 เครือข่ายกู้ภัย ส่งความช่วยเหลือผู้เดือดร้อนน้ำท่วม 12 จังหวัด ฝ่าอุทกภัย 64 [PR]

แชร์ :

สิงห์อาสา โดย มูลนิธิพระยาภิรมย์ภักดี และ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ผนึกกำลังร่วมกับเครือข่ายอาสาสมัครกู้ภัยและบรรเทาสาธารณภัย 13 แห่ง ในภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ฝ่าพายุลุยน้ำท่วมเร่งนำเครื่องอุปโภคและบริโภคที่จำเป็นเข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่กำลังเดือดร้อนจากอุทกภัยนับพันครัวเรือนในพื้นที่ภาคอีสานและบริเวณลุ่มน้ำเจ้าพระยาอย่างต่อเนื่อง พร้อมเตรียมขยายความช่วยเหลือสู่พื้นที่รับน้ำใกล้เคียง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นับตั้งแต่ที่พายุเตี้ยนหมู่ได้เคลื่อนเข้าสู่ประเทศไทย ส่งผลให้ฝนตกหนักต่อเนื่องมีน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมหลายพื้นที่ ทั้งภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคเหนือตอนล่าง และภาคกลาง โดยทีมสิงห์อาสา ร่วมกับ เครือข่ายกู้ภัย-มูลนิธิบรรเทาสาธารณภัย 13 แห่ง ในพื้นที่ภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จัดทีมลงพื้นที่แจกสิ่งของจำเป็นและเฝ้าระวังอันตราย อาทิ มูลนิธิพุทธธรรม 31 จ.ชัยภูมิ, มูลนิธิพุทธธรรม 31 นครราชสีมา, กู้ภัยบางแก้วสุโขทัย, กู้ภัยเทพนิมิตรฯ จ.สุโขทัย, มูลนิธิร่วมกตัญญ จ.พิษณุโลก, มูลนิธิกกไทรหล่มสัก จ.เพชรบูรณ์, อาสามูลนิธิร่วมกตัญญูนครสวรรค์, สมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์ จ.ลพบุรี, มูลนิธิร่วมกตัญญูชัยนาท, สมาคมกู้ภัยสิงห์บุรี, สมาคมกู้ภัย จ.อ่างทอง, สมาคมอยุธยารวมใจ กู้ภัยอยุธยา, มูลนิธิร่วมกตัญญูปทุมธานี ซึ่งการร่วมแรงร่วมใจจากหลายหน่วยงานในครั้งนี้ ช่วยให้ประชาชนที่กำลังเดือดร้อนและลำบากได้รับความช่วยเหลืออย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น เนื่องจากพื้นที่ประสบภัยหลายจุดเข้าถึงได้ยากเพราะการสัญจรถูกตัดขาดจากปริมาณน้ำที่เข้าท่วม ครอบคลุมจังหวัดที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก ได้แก่ ชัยภูมิ นครราชสีมา สุโขทัย พิษณุโลก เพชรบูรณ์ นครสวรรค์ ลพบุรี ชัยนาท สิงห์บุรี และพื้นที่จังหวัด อ่างทอง, พระนครศรีอยุธยา และปทุมธานี ที่กำลังจะได้รับผลกระทบจากการปริมาณน้ำที่เพิ่มขึ้นจากแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งอาจมีประชาชนอีกจำนวนมากต้องละทิ้งทรัพย์สินและอพยพออกจากบ้านเรือนเพื่อหนีจากระดับน้ำที่คาดว่าจะท่วมสูงถึง 2 เมตร

โดย สิงห์อาสา ร่วมลงพื้นที่กับเครือข่ายกู้ภัย ลงพื้นที่อย่างรวดเร็วที่สุดเพื่อนำน้ำดื่มสิงห์ ข้าวสาร และอาหารพร้อมทาน (ข้าวรีทอร์ท) ซึ่งเป็นอาหารปรุงสุกที่ผ่านกรรมวิธีบรรจุแบบพิเศษ ด้วยเครื่องรีทอร์ท เพื่อกำจัดเชื้อจุลินทรีย์ทำให้อาหารอยู่ได้นานโดยไม่ใส่สารกันเสีย เก็บรักษาได้ที่อุณหภูมิห้อง เมื่อฉีกซองแล้วสามารถรับประทานได้ทันที เข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่กำลังเดือดร้อนให้ได้มากที่สุด ซึ่งตลอด 2 สัปดาห์ที่ผ่านมานับตั้งแต่เกิดอุทกภัย สิงห์อาสา ได้ลงพื้นที่มาโดยตลอด เพื่อนำสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นพร้อมทั้งอาหารและน้ำดื่มสะอาดไปมอบให้แก่ผู้ประสบภัยเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น และจะร่วมกับกู้ภัยในพื้นที่เฝ้าติดตามอย่างใกล้ชิด เพื่ออยู่เคียงข้างพี่น้องประชาชน พร้อมส่งต่อความช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว จนกว่ามหันตภัยจะเบาบางลง


แชร์ :

You may also like