HomeGood IDEAsเอาใจคนขี้เกียจ สตาร์ทอัพเดนมาร์กพัฒนา “ผ้าปูที่นอนพิฆาตแบคทีเรีย” ไม่ต้องซักนาน 1 เดือน

เอาใจคนขี้เกียจ สตาร์ทอัพเดนมาร์กพัฒนา “ผ้าปูที่นอนพิฆาตแบคทีเรีย” ไม่ต้องซักนาน 1 เดือน

แชร์ :

shutterstock_sleep bed sheet

เชื่อว่าหลายคน เมื่อเปลี่ยนมาทำงานที่บ้าน (Work From Home) ก็จะมีการแบ่งเวลาไปทำงานบ้านเพิ่มขึ้นด้วย ซึ่งภารกิจที่เพิ่มเข้ามามีหลายอย่าง หนึ่งในนั้นก็คือการซักผ้า ที่หลายคนอาจจะไม่ได้ชอบนัก โดยเฉพาะการซักผ้าปูที่นอน ซึ่งใน kickstarter ดูเหมือนว่าจะมีสตาร์ทอัพที่เข้าใจอินไซต์ข้อนี้ พวกเขาเลยพัฒนาผ้าปูที่นอนแบบที่ไม่ต้องซักออกมาให้เราได้ซื้อหาไปใช้กัน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ผ้าปูที่นอนนี้เป็นผลงานของสตาร์ทอัพเดนมาร์กชื่อ Nordifakt ที่บริษัทบอกว่า ใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยให้ผ้าปูที่นอนของเรายังสะอาดเหมือนใหม่ในทุกเช้า โดยตัวผ้าทำจากฝ้ายออร์แกนิค 100% ที่มาพร้อม Polygiene ซึ่งเป็นเทคโนโลยีป้องกันการเติบโตของเชื้อแบคทีเรีย และป้องกันการเกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ และเมื่อทำจากฝ้ายแท้ ก็สามารถนำไปรีไซเคิลได้ด้วยนั่นเอง

ทางบริษัทได้มีการเปรียบเทียบตัวเลขด้วยว่า แบคทีเรียเจริญเติบโตเร็วแค่ไหนบนผ้าปูที่นอน โดยระบุว่าหากเราไม่ได้ซักผ้า 1 สัปดาห์ มันจะเติบโตและมีจำนวนมากกว่าแบคทีเรียที่ฝาชักโครก 17,442 เท่า และถ้าไม่ซักผ้าปูที่นอนนาน 4 สัปดาห์ จำนวนแบคทีเรียบนผ้าปูที่นอนจะมีมากกว่าแบคทีเรียบนคีย์บอร์ด 95,680 เท่าเลยทีเดียว

Nordifakt bed sheet founder

สองผู้ก่อตั้ง Nordifakt

ส่วนวิธีสะกัดการเติบโตของแบคทีเรียที่ Nordifakt ใช้ก็คือ ตัวเนื้อผ้าจะมีการปล่อยซิลเวอร์ไอออนออกมา ซึ่งจะหยุดยั้งการเพิ่มจำนวนของแบคทีเรียได้ ทำให้ผ้าไม่สกปรกเร็วนั่นเอง

ข้อดีอีกข้อของผ้าปูที่นอนไม่ต้องซักนี้ก็คือการประหยัดน้ำ โดยเฉพาะในยุคที่ปัญหาทรัพยากรกลายเป็นเรื่องเร่งด่วนที่ทุกประเทศต้องช่วยกันบริหารจัดการ อีกทั้งยังประหยัดเวลาให้เราทำงานอื่น ๆ ได้มากขึ้นด้วย

ตอนนี้ ผ้าปูที่นอนไม่ต้องซักเริ่มจัดส่งให้กับผู้ที่ร่วมสนับสนุนแคมเปญแล้ว ใครมีโอกาสลองใช้กันแล้วจะมาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ด้วยก็ได้นะ

Nordifakt bed sheet 2

Source


แชร์ :

You may also like