HomePR Newsเส้นด้าย จิตอาสาช่วยผู้ป่วยโควิด….กำลังจะถึงทางตันและหมดกำลัง

เส้นด้าย จิตอาสาช่วยผู้ป่วยโควิด….กำลังจะถึงทางตันและหมดกำลัง

แชร์ :

 
“กลุ่มเส้นด้าย” (Zendai) คือ กลุ่มจิตอาสาที่เกิดขึ้นเมื่อเดือนเมษายน 2564 เพื่อคอยช่วยเหลือรับส่งผู้ป่วย Covid-19 ให้เข้าถึงระบบการรักษาของสาธารณสุข รวมถึงประสานหาเตียงกับโรงพยาบาลต่างๆ เพื่อหวังจะคลายปัญหาผู้ติดเชื้อที่ต้องนอนรอคอยเตียงรักษาที่บ้าน จนผู้ป่วยจำนวนมากต้องเปลี่ยนจากกลุ่มสีเขียวไปเป็นกลุ่มสีเหลืองและสีแดง

ปัจจุบันเกือบ 3 เดือนแล้ว ตอนนี้กลุ่มเส้นด้ายมีอาสาสมัครเพิ่มเป็น 100 คน จากที่เริ่มทำกันแค่ 2 คน กระจายตามพื้นที่ต่างๆ ทั่วกรุง โดยมีผู้ติดต่อขอความช่วยเหลือกว่า 2,602 คน รวมถึงรับส่งผู้ป่วยเข้าสถานพยาบาลกว่า 2,200 เที่ยว ช่วยคนได้กว่า 1,500 คน พากลุ่มเสี่ยงไปตรวจเชิงรุกอีกกว่า 1,000 คน รวมไปถึงการช่วยเหลือและบรรเทาผู้เสี่ยงต่างๆ
จึงนับเป็นฟันเฟืองสำคัญของช่วงวิกฤตินี้ ที่พยายามต่อลมหายใจผู้เดือดร้อนจาก Covid และถึงวันนี้จะสามารถรับส่งผู้ป่วยได้มากขึ้น แต่ก็ยังไม่พอกับจำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นทุกวัน
ตอนนี้ ผู้ก่อตั้งเส้นด้าย เล่าว่า กำลังเดินถึงทางตัน ทั้งงบประมาณในการช่วยเหลือผู้คนอยู่ได้อีก 1 เดือนเท่านั้น พร้อมกับกำลังกายที่อ่อนแอลง และต้องกลับไปทำงานของตนเองบ้าง
 
สำหรับผู้ที่ต้องการสนับสนุนกลุ่มเส้นด้าย สามารถช่วยซื้อสินค้าของร้านเส้นด้ายก็ได้ หรือ จะสมทบด้วยเงิน สามารถเลือกสินค้าที่ต้องการและชำระเงินได้ที่ ธ.กสิกรไทย 101-8-05351-5 ชื่อบัญชีเส้นด้าย
#เส้นด้าย #Zendai #ร้านเส้นด้าย
 
ที่มเส้นด้าย – Zendai 


แชร์ :

You may also like